ชุดขาวเชือดนิ่ม 1-0, ค้างคาว-เซบีญาพ่าย ศึกลาลีกา




















       ราอูล กอนซาเลส ดาวยิงประสบการณ์สูงโหม่งประตูชัยช่วยให้ ราชันชุดขาว รีล มาดริด เปิดสนามซานติอาโก เบอร์นาบิว เฉือนเอาชนะ เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา 1-0 พร้อมเก็บสามคะแนนเต็ม ขณะที่ ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย ฟอร์มบู่หลังจากบุกไปถูก รีล มายอร์กา ถล่มเละ 1-3 ส่วน เซบีญา ก็แย่ไม่แพ้กันเมื่อเปิดบ้านถูก ราซิง ซานตานเดร์ สอย 2 เม็ด ในการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
       
       ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
       รีล มาดริด 1-0 เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา














ราอูล เป็นฮีโรของทีม
       

       รีล มาดริด ตัดสินใจเก็บ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ กองหน้าชาวดัตช์เป็นเพียงตัวสำรองก่อน ขณะที่ ฟาบิโอ คันนาวาโร ปราการหลังชาวอิตาลี กลับมาฟิตสมบูรณ์ลงสนามอีกครั้ง ด้าน เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา ไม่มี อันเดรส กูอาร์ดาโด เนื่องมีปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมถึง ดาเนียล อรันซูเบีย นายทวารตัวจริงที่ติดโทษแบนหลังจากได้รับใบแดงในเกมกับ บาร์เซโลนา เมื่อสองสัปดาห์ก่อน














ผู้เล่นชุดขาวดีใจหลังทำประตูได้
       เริ่มครึ่งแรก เขี่ยบอลมาไม่นาน มาดริด ก็มีโอกาสลุ้นก่อนเมื่อ ร็อบเบน กระชากหนีกองหลังของทีมเยือนก่อนจะเปิดเรียดมาให้ อีกัวอิน ตอกส้นยิงแต่ถูก มานู ล้มตัวรับไว้ได้ มาถึงนาทีที่ 5 ปีกชาวดัตช์ ทำเกมขึ้นมาอีกครั้งคราวนี้จ่ายบอลให้ ราอูล ยิง แต่ก็ถูกผู้รักษาประตูทีมเยือนป้องกันได้เหมือนเดิมก่อนที่กองหลังจะตามมาเคลียร์ทิ้งออกหลังไปได้ทัน
       
       ลา คอรุนญา ตกเป็นรองอย่างชัดเจนและยังไม่สามารถทำเกมรุกขึ้นมากดดันทางฝั่งเจ้าบ้านได้ เกมมาถึงนาทีที่ 17 เป็นการทำเกมของ ร็อบเบน อีกแล้วที่วันนี้มีส่วนกับการบุกของ มาดริด อย่างมากพาบอลขึ้นมาเปิดให้ อีกัวอิน ตวัดยิงกลับหลัง แต่คราวนี้บอลไม่ตรงกรอบประตูออกหลังไป
       
       เจ้าถิ่นครองบอลกดดันเข้าใส่เกือบตลอดทั้งเกมและในที่สุดก็มาทำประตูออกนำได้สำเร็จในนาทีที่ 39 จากจังหวะเตะมุมเล่นสั้นมาให้ ดิยาร์รา รับบอลได้บริเวณมุมกรอบเขตโทษ ก่อนจะเปิดบอลโค้งด้วยเท้าขวาเข้ากลางมาให้ ราอูล โหม่งเช็ดผ่านมือนายทวารทีมเยือนเข้าไปให้ ราชันชุดขาว ขึ้นนำก่อน 1-0 หลังจากนั้นก็ไม่มีการทำประตูเพิ่มอีกทำให้จบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้
       
       เกมเริ่มครึ่งหลัง มาดริด ก็ยังดูดีกว่าและมาได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 54 เมื่อ ราอูล ทำเกมขึ้นมาทางริมเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะเปิดเรียดเข้ากลางมาให้ ร็อบเบน พยายามไขว้ขายิง แต่โดนไม่เต็มเท้า บอลเข้ามือนายทวารทีมเยือนไป อีกสองนาทีต่อมาปีกดาวดัตช์มีโอกาสอีกครั้งเมื่อได้เลี้ยงบอลอยู่บริเวณริมเส้นหลังจากนั้นกระชากตัดเข้าในแตะหนีหนีกองหลังหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยซ้ายแต่เหินข้ามคานออกไปทางเสาสองนิดเดียว














ร็อบเบน โชว์ฟอร์มดี
       ลา คอรุนญา มีลุ้นเช่นกันในนาทีที่ 58 เมื่อ คาสมีร์สกี ได้ส่องไกลเต็มแรงจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งน่ากลัวหมดสิทธิ์ที่ คาซิยาส จะเซฟได้ แต่โชคร้ายบอลพุ่งเช็ดคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย อีกสามนาทีต่อมาทีมเยือนมีโอกาสอีกครั้งเมื่อ บาเลรอน ได้จิ้มบอลจากจังหวะชุลมุนหน้าปากประตูของ มาดริด แต่โดนบอลไม่เต็มเท้าอีกทำให้จังหวะสุดท้ายนายทวารเจ้าถิ่นรับบอลไว้ได้
       
       มาถึงนาทีที่ 67 ทีมเยือนเกือบทำประตูตีเสมออย่างมากที่สุดจากจังหวะการวางบอลยาวขึ้นมาจากแดนหลังให้ ลาฟิตา หลุดไปถึงหน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น ล็อกบอลหนีกองหลังหนึ่งจังหวะก่อนซัดบอลเต็มแรงด้วยซ้ายแต่ คาซิยาส พุ่งปัดออกหลังไปได้อย่างยอดเยี่ยม
       
       รูปเกมหลังจากนั้น มาดริด กลับมาเน้นที่การครองบอลเป็นหลักเพื่อประคองตัวไม่ให้เสียประตู แต่เกือบทำประตูฝังชัยชนะในก่อนหมดเวลา 3 นาทีเช่นกัน เมื่อ ร็อบเบน หลุดเดี่ยวขึ้นมาจากกลางสนามกระชากบอลเข้าไปถึงเขตโทษ ก่อนสับไกยิงแต่ก็ไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือนเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม สุดท้ายทั้งสองฝ่ายไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้จบ 90 นาทีเจ้าถิ่นคว้าชัยไป 1-0 พร้อมกับสามคะแนนสำคัญ
       
       ด้านผลการแข่งขันคู่อื่น ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย ฟอร์มไม่ดีหลังบุกไปถูก รีล มายอร์กา อัดยับ 1-3 โดยเข้าถิ่นมายิงสามประตูรวดจาก โฮเซ จูราโด (น.8 และ น.44 ) และ โฮเซ หลุยส์ มาร์ตี ซัดลูกจุดโทษ น.41 ส่วนทีมเยือนมาได้ประตูปลอบใจจาก บิเซนเต นาทีที่ 72 ส่วน เซบีญา แย่กว่าเมื่อถูก ราซิง ซานตานเดร์ บุกมาเอาชนะไป 2-0 จากการยิงของ เซซาร์ น.24 และ นิโกลา ซิกิซ น.46
       
       รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
       
รีล มาดริด :
อีเคร์ คาซิยาส ,เปเป ,ฟาบิโอ คันนาวาโร, กาเบรียล ไฮน์เซ, เซอร์จิโอ รามอส, เฟอร์นันโด กาโก, ลาสซานา ดิยารา, เวสลีย์ สไนเดอร์ ,อาเยน ร็อบเบน, กอนซาโล อีกัวอิน ,ราอูล
       เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา : กุสตาโว มูนัว, อัลแบร์โต โลโป ,เซ คาสโตร, ฟิลิเป คาสมีร์สกี ,มานูเอล พาโบล, จูเลียน เดอ กุซมัน, อันโตนิโอ โทมาส, โบดิโป, เวอร์ดู, ฮวน คาร์ลอส บาเลรอน ,ลาฟีตา
       
       ผลการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน
       
อัลเมเรีย ชนะ แอธเลติก บิลเบา 2-1

       [1-0 : ฮวน มานูเอล ออร์ติซ น.26], [2-0 : กาลู อูเช น.39], [2-1 : เดล โอลโม น.66]
       มาลากา เสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1
       [1-0 : อโปโน น.22], [1-1 : จอห์นนี ไฮติงกา น.45]
       บายาโดลิด เสมอ เอสปันญอล 1-1
       [1-0 : เฮนอก โกอิทอม น.42], [1-1 : เซอร์จิโอ ซานเชส น.79]
       เรเครอาติโบ อูเอลบา ชนะ รีล เบติส 1-0
       [1-0 : ฮาเวียร์ คามูยาส น.72]
       เกตาเฟ ชนะ สปอร์ติง กิฆอน 5-1
       [1-0 : โรแบร์โต โซลดาโด น.15], [2-0 : เอสเตบัน กราเนโร น.17], [2-1 : เดวิด บาร์รัล น.45], [3-1 : โรเแบร์โต โซลดาโด ต.57], [4-1 : อิเกชุกวู อูเช น.70], [5-1 : โรแบร์โต โซลดาโด ยิงลูกจุดโทษ น.51]
       รีล มายอร์กา ชนะ บาเลนเซีย 3-1
       [1-0 : โฮเซ จูราโด น.8], [2-0 : โฮเซ หลุยส์ มาร์ติ ยิงลูกจุดโทษ น.41], [3-0 : โฮเซ จูราโด น.42], [3-1 : บิเซนเต น.72]
       เซบียา แพ้ ราซิง ซานตานเดร์ 0-2
       [0-1 : เซซาร์ น.24], [0-2 : นิโกลา ซิกิช น.46]
       รีล มาดริด ชนะ เดปอร์ติโว ลา คอรุนญา 1-0
       [1-0 : ราอูล น.39]
ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพจากผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์