ชุดขาวระห่ำเท2พันล้าน ดึงกาก้าเสริมทัพ

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่ของสเปน เดินหน้าเสริมความแกร่งของตัวเองในฤดูกาลหน้าต่อไป

โดยจะควักเงินอีก 35 ล้านปอนด์หรือราวๆ 2,450 ล้านบาท คว้าตัว กาก้า กองกลางทีมชาติบราซิลของ


ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน มาร่วมทีม ขณะที่ ปาทริก วิเอรา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของ ม้าลาย ยูเวนตุส แย้ม ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด น่าสน ส่วน ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือม้าลายคนใหม่รับไม่ง่ายที่จะเลื่อนชั้นสู่ซีรีส์ เอ ในฤดูกาลเดียว

ราชันชุดขาว รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปน ที่กำลังไล่ล่าความยิ่งใหญ่ของตัวเองกลับมาสู่ถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ยังคงดำเนินการเรื่องการเสริมความแข็งแกร่งของทีมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการยื่นข้อเสนอเป็นเงินถึง 35 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 2,450 ล้านบาท ซื้อตัว กาก้า กองกลางทีมชาติบราซิลของ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน มาเสริมทีมอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่คาดกันว่าพวกเขาจะได้ตัว รุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้าจาก ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์นี้


จากการที่ เอซี มิลาน ถูกตัดสิทธิการเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ถึง 2 ฤดูกาลจากคดีเรื่องล้มบอล

ทำให้มีโอกาสที่ กาก้า จะพิจารณาเรื่องอนาคตของตัวเองใหม่อีกครั้งว่าจะอยู่ในถิ่นซาน ซีโร ต่อไปหรือไม่ และก่อนหน้านี้ รีล มาดริด ยื่นข้อเสนอซื้อ กาก้า จาก มิลาน มาแล้วด้วยจำนวนเงิน 20 ล้านปอนด์ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากปีศาจแดงดำ ทำให้ รีล มาดริด ตัดสินใจเพิ่มข้อเสนอเป็น 35 ล้านปอนด์ และ เปเดรก มิยาโตวิช ผู้อำนวยการกีฬาของ รีล มาดริด คาดว่าจะได้รับคำตอบในสัปดาห์นี้

ด้าน ฮูลิโอ บาปติสต้า เพื่อนร่วมทีมชาติบราซิลของ กาก้า มองว่ากองกลางรายนี้น่าจะเป็นสุดยอดนักเตะของ รีล มาดริด ได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ที่ผ่านมาเจ้าตัวยังไม่มีความคิดที่จะย้ายมาร่วมทีม รีล มาดริด เลย และบอกอยู่ตลอดว่ามีความสุขดีที่ เอซี มิลาน ก่อนที่จะมีการตัดสินเรื่องคดีล้มบอลออกมา


เขาเป็นคนดีคนหนึ่ง เป็นผู้เล่นที่มีความมุ่งมั่น และทำงานอย่างหนัก แต่มันไม่เคยเลยที่เขาจะบอกผมว่าเขาอยากมาที่ มาดริด

เขาบอกกับผมตลอดเวลาว่าเขามีความสุขมากที่ เอซี มิลาน และเขาก็อยากจะต่อสัญญาใหม่ ถึงตอนนี้ผมไม่รู้ว่าเขาจะเปลี่ยนใจหรือยัง แต่เขาก็เคยถามผมเป็นบางครั้งถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ มาดริด เหมือนกันบาปติสต้า เผย

นอกจากนี้ มิยาโตวิช ยังเผยถึงเรื่องการเสริมทัพของทีมอีกว่า นอกจาก กาก้า ที่มีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการไปแล้ว ก็ยังมีเรื่องการเจรจากับ 3 นักเตะของ ม้าลาย ยูเวนตุส อีกคือ ฟาบิโอ คันนาวาโร, จิอันลูก้า ซามบร็อตต้า และ เอเมอร์สัน


ด้านความเคลื่อนไหวในทีมยูเวนตุสนั้น คาดกันว่าผู้เล่นหลักๆ หลายคนน่าจะย้ายออกจากทีมไป

หลังจากที่ถูกตัดสินลงโทษให้ตกชั้นไปเล่นในซีรีส์ บี พร้อมทั้งจะถูกตัดอีก 30 แต้ม หากว่าการอุทธรณ์ไม่ได้ผล ล่าสุด ปาทริก วิเอรา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสออกมาเปรยๆ ว่า ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอีกสโมสรหนึ่งที่น่าสนใจ และตัว เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมก็อยากได้ตัว วิเอรา มานานแล้วเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ วิเอรา เคยเขียนในหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองว่า เขาเกือบจะย้ายไปเล่นใน แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วเหมือนกัน แม้ว่าที่ผ่านมาจะเป็นคู่ปรับกันตลอด และเมื่อถึงสถานการณ์ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นสโมสรหนึ่งที่น่าสนใจ โดยเผยว่า เมื่อคุณเป็นนักเตะ คุณก็ต้องมองหาสิ่งที่ดีที่สุดอยู่ตลอดเวลา และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ถือว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในประเทศ


ขณะที่ เฟอร์กี้ นายใหญ่ของปีศาจแดง ยอมรับตั้งแต่ปีที่แล้วเช่นกันว่าเขามีโอกาสที่จะได้ตัว วิเอรา

เนื่องจากเจ้าตัวไม่ต้องการจะค้าแข้งในถิ่นไฮบิวรีต่อไป แต่สุดท้ายก็พลาดไป เพราะว่า อาร์เซนอล ตั้งข้อแม้กับสโมสรของเขาไม่เหมือนกับที่ขายให้ ยูเวนตุส ส่วนในครั้งนี้นอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วก็ยังมี อินเตอร์ มิลาน กับ โรม่า อีกสองทีมที่พยายามแย่งตัว วิเอรา อยู่

ขณะเดียวกัน ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ที่เพิ่งเข้ามารับหน้าที่เทรนเนอร์ทีมม้าลาย ยอมรับว่า แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะนำทีมเลื่อนชั้นกลับมาเล่นใน ซีรีส์ เอ ได้ด้วยระยะเวลาเพียง 1 ปี โดยหวังว่าการยื่นอุทธรณ์ที่จะมีการตัดสินกันในวันที่ 24 กรกฎาคม จะได้ลดโทษลงมาบ้าง เพราะการโดนตัดถึง 30 แต้มในฤดูกาลหน้าทำให้งานหนักมาก

เป็นเรื่องยากที่จะกลับสู่ ซีรีส์ เอ ได้ด้วยเวลาเพียงปีเดียว

ยิ่งรวมกับการถูกตัด 30 แต้มด้วยแล้ว แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แต่ก็เป็นหน้าที่ที่ต้องพยายาม เราจะรอดูการตัดสินอีกครั้ง จากพื้นฐานทีละจุดเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด ไม่เพียงแต่เฉพาะตัวผู้เล่น แต่ ยูเว่ ต้องอยู่เหนือสิ่งอื่นใด เดส์ชองส์ กล่าว




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์