ชี้แม้วต้องโทษถึงหมดสิทธิ์เป็นเจ้าของเรือใบ

ขณะเดียวกันทางด้านสคูดามอร์

ก็ได้ชี้ถึงกรณีการเป็นเจ้าของสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่าจะสอบตกในการเงื่อนไขการเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลก็ต่อเมื่อพบว่ามีความผิดในคดีต่างๆจริง แต่ไม่รวมถึงเรื่องของสิทธิมนุษยชนแต่อย่างใด

จากการเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรดังของอีสแลนด์

โดยอดีตนายกรัฐมนตรีไทยที่โดนกระทำรัฐประหารยึดอำนาจและโดนทางการไทยดำเนินการตรวจสอบความผิดที่กระทำในระหว่างดำรงตำแหน่ง ทำให้เกิดคำครหามากมายถึงความเหมาะสม

หนึ่งในองค์กรที่ร้องเรียนคือ

องค์กรสิทธิมนุษยชน ที่พยายามชี้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรงในระหว่างดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และได้เรียกร้องให้พรีเมียร์ลีกทบทวนการเปิดทางให้เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอล

แต่ทางด้านสคูดามอร์ ประธานบริหารของพรีเมียร์ชิพก็ได้ยืนยันว่า

พ.ต.ท.ทักษิณได้ผ่านคุณสมบัติในการเป็นเจ้าของสโมสรแมนฯ ซิตี้ และเงื่อนไขเดียวที่จะทำให้ขาดคุณสมบัติก็คือการพิสูจน์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความผิดจริงที่มีการฟ้องร้อง

"ถ้าต้องตกเป็นผู้ต้องหาซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องของการเงิน มันก็จะแน่ชัดว่าเขาจะไม่ได้เป็นผู้อำนวยการสโมสร เจ้าของ หรือมีสิทธิ์เป็นเจ้าของหุ้น แม้จะอยู่ต่างแดนก็ตาม ในลิสต์ความผิดของเราไม่รวมถึงเรื่องของสิทธิมนุษยชน ซึ่งจนกว่าใครคนนั้นจะมีความผิดตามกฎหมายของอังกฤษ เราไม่อาจจะตัดสินเขาได้จนกว่าเขาจะเป็นผู้ต้องหาจริงๆ"

ขอขอบคุณ เนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์