ชีวิตใหม่ ของบารอส ณ ค่ายวิลล่า ปาร์ก

นับเป็นก้าวใหม่ที่เริ่มต้นได้ไฉไลไม่น้อย


สำหรับหัวหอกจอมเลื้อยอย่าง มิลาน บารอส กับบ้านใหม่ ณ ค่ายวิลล่า ปาร์ก ภายใต้การคุมทัพของ เดวิด โอเลียรี่ หลังจากตัดสินใจเก็บข้าวเก็บของย้ายหนีออกจากรังแอนฟิลด์ ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

มิลาน บารอส ผู้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยิงได้ทั้งหมด 18 ประตู จากการลงสนาม 27 นัด ในนามทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ย้ายจาก บานิค ออสตราว่า มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 3.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 270 ล้านบาท เมื่อปี 2001 แต่ต้องประสบปัญหาเรื่องการแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในถิ่นแอนฟิลด์อย่างหนักในฤดูกาลนี้

เมื่อต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งอย่าง เฟร์นานโด มอริเอนเตส, ฌิบริล ซิสเซ่ และ ปีเตอร์ เคร้าช์ หัวหอกตัวใหม่ของหงส์แดง จึงทำให้เขาต้องตัดสินใจย้ายทีม ทั้งๆ ที่เจ้าตัวยังมีสัญญาผูกมัดกับ ลิเวอร์พูล ไปจนถึงปี 2007 ก็ตาม

บารอส กลายเป็นอดีตนักเตะของ ลิเวอร์พูล หลังจากที่เขาตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ซึ่งเป็นคู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ โดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัว ทว่าสื่อแห่งเมืองผู้ดีคาดการว่าการย้ายทีมครั้งนี้น่าจะอยู่ที่ 6 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 450 ล้านบาท

กองหน้าทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ตกลงจรดปากกาเซ็นสัญญามาร่วมถิ่นวิลล่า ปาร์ก เป็นเวลาถึง 4 ปี เมื่อวันอังคารที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ทุกฝ่ายตกลงกันได้ด้วยดี ซึ่งจะทำให้เขามีโอกาสได้ประสานงานร่วมกับ แพทริก แบร์เกอร์ กองกลางเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งอดีตก็เคยเป็นหนึ่งในขุนพลของ ลิเวอร์พูล เช่นกัน


อดีตหัวหอกของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า แน่นอน ผมดีใจมากที่ได้ย้ายมาร่วมทีม วิลล่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หรอกนะที่จะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล แต่ วิลล่า ก็เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะโชว์ฟอร์มได้ดีต่อไป ผมยังหนุ่มและมีความทะเยอทะยานมาก ผมต้องการประสบความสำเร็จกับ แอสตัน วิลล่า ผมคิดว่าที่นี่มีนักเตะระดับคุณภาพอยู่ในทีม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถคว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้าได้สำเร็จ

สำหรับการเริ่มนับหนึ่งใหม่ในสีเสื้อของ วิลล่า หัวหอกเลือดเช็กผู้นี้ ก็ใช้เวลาไม่นานในการปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ และเขาก็สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีม แอสตัน วิลล่า ได้ไม่ยาก เมื่อ เดวิด โอเลียรี่ นายใหญ่ของ สิงห์ผงาด ไม่รอช้าที่จะส่ง ดาวซัลโว ยูโร 2004 ลงประเดิมสนามให้ต้นสังกัดเป็นนัดแรกในเกมเปิดรัง วิลล่า ปาร์ก ฟาดแข้งกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในเกมลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา

บางคนไม่เข้าใจว่าการย้ายออกจากสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และมีชื่อเสียง จะเป็นการพัฒนาไปได้อย่างไร ผมย้ายมาร่วมทีม แอสตัน วิลล่า ก็เพราะผมเชื่อว่ามันเป็นสโมสรที่ดีที่สุดสำหรับผม ในช่วงเวลานี้ของอาชีพ และผมก็คิดว่าผมจะช่วยต้นสังกัด ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน ผมหวังว่าผมจะลงเล่นได้ทุกนัด ทำประตูได้มากมาย และพิสูจน์ให้เห็นว่า ผมเป็นศูนย์หน้าที่อันตราย และทรงประสิทธิภาพในศึก พรีเมียร์ชิพ ดาวยิงเลือดเช็ก แสดงความมั่นใจในศักยภาพ

เกมแรกของ บารอส ก็ไม่สร้างความผิดหวังให้กับนายใหม่ อย่าง บิ๊กโอ เดวิด โอเลียรี่ และสาวกสิงห์ผงาดทั้งหลาย เมื่อเขากลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่ของทีม หลังจากซัดประตูโทนให้ต้นสังกัดเฉือนชนะ แบล็คเบิร์น ได้หวุดหวิด 1-0 และทำให้ วิลล่า เก็บชัยนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ

โดยประตูชัยของเกมนี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 11 ของการแข่งขันเท่านั้นเอง เมื่อ เควิน ฟิลลิปส์ คู่หูคนใหม่ จ่ายบอลจากฝั่งขวาเข้ามาให้ บารอส จัดการตะบันด้วยเท้าขวาในกรอบเขตโทษ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้อย่างสวยงาม


นอกจากประตูสุดสวยแล้ว แมตช์นี้ บารอส ยังมีส่วนสำคัญกับเกมรุกของทีม ช่วยปั่นป่วนแผงหลังของทีมเยือนจนไม่สามารถเติมขึ้นไปช่วยในจังหวะบุกได้ ถึงแม้ว่าเกมนี้ตัวเขาจะต้องสังเวยใบเหลืองก็ตามที ทว่ามันก็น่าจะคุ้มค่ากับ 3 แต้มแรก ของต้นสังกัดและตัวเขา

หลังจบเกม เดวิด โอเลียรี่ ก็ไม่รอช้าที่จะออกมายกย่องดาวยิงตัวใหม่ว่าจะกลายเป็นคีย์แมนของทีมในอนาคต มิลาน (บารอส) เล่นดีมากๆ ในครึ่งแรก จากนั้นก็เริ่มอ่อนล้า ซึ่งผมคิดเอาไว้แล้วว่า เขาจะต้องเหนื่อยอย่างนั้น ผมเก็บเขาไว้ในสนามต่อไปเพื่อเรียกความฟิต เขาจำเป็นต้องลงเล่นเต็มๆ เกม เนื่องจากที่ผ่านมาเขาจะได้ลงเล่นแค่ 10 หรือ 15 นาทีตลอด การนำตัวเขามาที่นี่ถือเป็นกระบวนการที่ยาวนาน เขาจะเป็นผู้เล่นที่ดีสำหรับเราแน่นอน ผู้เล่นที่ดีจะพาคุณชนะการแข่งขัน และผู้เล่นระดับคุณภาพคนหนึ่งก็ได้มาอยู่ที่นี่แล้ว

สำหรับชีวิตใหม่ของ มิลาน บารอส ณ ถิ่นวิลล่า ปาร์ก นี้คือการตัดสินใจครั้งสำคัญในอาชีพค้าแข้งของเขา มันอาจจะนำมาซึ่งความสำเร็จ หรือว่าความล้มเหลวก็เป็นได้ เราคงต้องติดตามกันต่อไป แม้ว่านี้จะเป็นเพียงก้าวแรกของเขา ทว่ามันก็เป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยให้เขามีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นสำหรับ ประตูชัยในเกมแรกของเขา...


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์