ชีวิตบัดซบ!หงส์นำ 2-0 แพ้ Q.P.R ช็อก 3-2


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันพุธที่ 21 มีนาคม 2555 

สนาม : ลอฟตัส โร้ด 

ควีน ปาร์ค เรนเจอร์ส 3:2 ลิเวอร์พูล 

ประตู
 : 0-1 โคอาสเตส น.54, 0-2 เคาท์ น.72, 1-2 เดอร์รี่ น.77, 2-2 ซิสเซ่ น.86, 3-2 แม็คกี น.90+1 

เกมนี้ลิเวอร์พูลเลือกใช้เคาท์ลงสนามแทนแคร์โรลล์และอดัมแทนเฮนเดอร์สัน นอกยังเหมือนๆเดิมด้านฟอร์มพวกเขาก็ถือว่ายังเหนือกว่าโดย 9 เกมหลังสุดที่เจอกับคิวพีอาร์นั้นพวกเขาพลาดท่าแพ้ให้เกมเดียวเท่านั้นซึ่งต้องย้อนไปถึงปี 1994 ส่วนเจ้าบ้านชนะเพียงแค่เกมเดียวจาก 16 นัดหลังสุดในลีก 

ครึ่งแรก 

เกือบได้ไว!ซัวเรสยิงไม่ผ่านมือเคนนี่ 
เริ่มเกมมา 4 นาที"หงส์แดง"น่าได้ประตูเสียจริงจากจังหวะที่คิวพีอาร์จ่ายไม่ดีเจอดักไว้ได้ก่อนจะเป็นสเปียริ่งที่จ่ายทะลุจากแดนตัวเองขึ้นหน้ามา โอนูโอฮาพลาดบังเหลี่ยมไม่ดีเจอซัวเรสวิ่งฉกหลุดเข้าเขตโทษไปเฉยแต่ยิงไม่ผ่านมือเคนนี่ พอจะตามไปซ้ำก็ไม่ได้เจอปัดออกไปก่อน 

ชุลมุนหน้าโกล์หงส์เกือบนำ 
"หงส์แดง"เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกแล้วจากลูกเตะมุมทางซ้ายดาวนิ่งเปิดเข้ามา บอลเลยเสาแรกมาถึงเสาสองที่สเคอร์เทลได้โขกติดเคนนี่มาถึงเคลลี่พยายามยิงแต่ก็ยังเจอบล็อกเอาไว้ 

ดาวนิ่งหลุดสวยแล้วแต่ยังไม่ได้ยิง 
เป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ได้ลุ้นอีกแล้วจากเคลลี่ที่ได้บอลทางริมเส้นขวาแถวเส้นกลางสนามก่อนจะเลือกจ่ายทะลุขึ้นหน้าไป เคาท์เป็นตัววิ่งหลอกเปิดทางให้ดาวนิ่งสอดแนวรับมาพาบอลเข้าเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายไม่ได้ยิงเจอเดอร์รี่สไลด์ออกหลังทัน 

ก็ยังไมไ่ด้!เคาท์ยิงจ่อๆเจอบล็อก 
แล้วจังหวะเตะมุมทางขวาโดยดาวนิ่ง บอลโยนยาวมาถึงเสาแรกเป็นซัวเรสโหม่งแล้วบอลมาเข้าทางเคาท์ที่อยู่เสาสองจับบอลก่อนทีนึงแล้วยิงจ่อๆเลยแต่ยังเจอตัวบล็อกมากันเอาไว้ได้ 

คิวพีอาร์เถียงบ้าง!ซิสเซ่ยิงไกลหลุดเสา 
เกมช่วงผ่านมาเป็นของ"หงส์แดง"เสียส่วนมากแต่ยังทำอะไรไม่ได้คราวนี้มาเป็นเจ้าบ้านที่ได้โอกาสจบบ้างจากบอลขึ้นหน้ามาให้กับซาโมร่าก่อนจะออกต่อให้กับซิสเซ่ล็อกหนีตัวประกบก่อนทีนึงแล้วยิงด้วยขวาแต่บอลก็พุ่งหลุดเสาไกล 

ค็อปเสียวเว้ย!ซิสเซ่ยิงอีกยังกับเข้าไปแล้ว 
เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมงรูปเกมเริ่มกลับมาสูสีกันแล้วและมีช็อตที่ทำเอาเดอะค็อปเสียววูบจากซิสเซ่เด็กเก่าที่ได้บอลตรงกลางก่อนจะล็อกหนีอดัมมาตามด้วยสเปียริงแล้วเลือกยิงไกลบอลพุ่งแรงหลุดเสาไปเข้าข้างตาข่ายหลุดไปชนป้ายโฆษณาทำเอานึกว่าเข้าไปแล้ว 

เกมเริ่มกลับมาเท่าๆกัน 
รูปเกมของเจ้าบ้านดีขึ้นเรื่อยๆได้ครองบอลอย่างต่อเนื่องแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ได้จบแบบจังๆเท่าไหร่ส่วนลิเวอร์พูลหลังเกมดีในครึ่งแรกตอนนี้เริ่มเปิดเกมบุกไม่ค่อยจะขึ้นซะแล้ว 

ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ทำจบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 

ครึ่งหลัง 

เคาท์โหม่งยังติดบล็อก 
กลับมาเริ่มครึ่งหลัง"หงส์แดง"กลับมาคึกคักอีกแล้วเกือบได้โอกาสจบก่อนเลยจากจังหวะที่ตัดบอลได้ไวก่อนจะออกไปทางขวาให้กับเฮนเดอร์สันแล้วเบิ้ลเข้าเขตโทษให้กับซัวเรสสปีดไปเข้าเสาแรกเคาท์โฉบมาโหม่งแต่ติดหัวตัวประกบออกหลัง 

โคตรสวย!โคอาเตสเปิดซิงหงส์ขึ้นนำ 
แล้วนาที 54 "หงส์แดง"ก็ได้ประตูออกนำเสียทีจากลูกเตะมุมทางขวาเปิดเข้ามาตรงกลางบอลโดนสกัดออกมาทางซ้ายมาถึงดาวนิ่งยิงซ้ำเข้าไปเจอสกัดออกมาจากหน้าปากประตูแล้วเข้าทางโคอาเตสโชว์เมพกดสูตรติดกระโดดแล้วใช้ซิสเซเอร์คิกยิงสุดงามส่งบอลพุ่งเสียบคานแบบไม่มีเหลือ ลิเวอร์พูลออกนำแล้ว 1-0 

หัวขิงหลุดไปยิงติดเซฟพร้อมล้ำหน้า 
"หงส์แดง"เกือบได้ประตูอีกครั้งนึงจากซัวเรสที่โชว์สเต็ปแตะหนีแข้งคิวพีอาร์มาคนนึงก่อนจะแทงทะลุช่องให้กับเจอร์ราร์ดหลุดไปยิงมุมแคบติดเซฟแต่ก็โดนยกธงล้ำหน้าไปด้วย 

ดาวนิ่งหลุดไปยิงยังติดเซฟ 
ลิเวอร์พูลขึ้นเกมสวยเกือบได้ลูกสองเพิ่มอีกคราจากซัวเรสแปะบอลคืนกลับมาให้กับเคาท์ก่อนจะจ่ายบอลทะลุช่องทีเดียวออกไปทางขวาให้กับดาวนิ่งหลุดไปยิงแต่ยังติดเซฟของเคนนี่เข้าเต็มๆ 

กว่าจะได้!ซัวเรสยิงชนเสา,ดาวนิ่งยิงติดเซฟ,เคาท์ซ้ำเข้า 
จนแล้วจนรอดนาที 72 "หงส์แดง"ก็มาได้ประตูเพิ่มเสียทีจากเอนริเก้ที่จ่ายให้ซัวเรสพลิกหนีตัวประกบเข้าเขตโทษมาได้ก่อนจะเลือกยิงไปเสาสองบอลชนเสาตามเคย กระดอนมาเข้าทางดาวนิ่งแตะหนีแนวรับคิวพีอาร์มายิงจ่อๆตรงกลางประตูแต่ติดเซฟเคนนี่ บอลยังเป็นใจเข้าทางเคาท์วิ่งมาซ้ำไม่เหลือ ลิเวอร์พูลทิ้งห่างเป็น 2-0 

ยังไม่ยอม!เดอร์รี่โขกคิวพีอาร์ไล่มา 
แต่อีก 5 นาทีถัดมาเจ้าบ้านก็มาได้ประตูไ่ล่ตามมาเฉยจากลูกเตะมุมทางขวาเปิดเข้ามาทางเสาสองให้กับเดอร์รี่ที่โดดขึ้นสูงกกว่าคนอื่นโถมโขกตุงตาข่าย คิวพีอาร์ไล่มาเป็น 1-2

ค็อปช็อก!ซิสเซ่เด็กเก่าโขกคิวพีอาร์ตีเสมอ 
แต่แล้วทำเอาค็อปช็อกตาตั้งกันไปเลยหลังตาอิโว่ไหลบอลเข้าไปในเขตโทษให้ซาโมร่าพักบอลกับโคอาเตสก่อนจะไหลคืนมาให้กับตาอิโว่คนเดิมเปิดบอลลอยโด่งไปเสาสองถึงทางซิสเซ่พุ่งเข้ามาโขกไม่มีเหลือ คิวพีอาร์ไล่ตามตีเสมอเป็น 2-2 หน้าตาเฉย 

ค็อปโคตรรช็อก!เจอยิงทดเจ็บคิวพีอาร์นำเฉย 
แต่แล้วมันยังดราม่าน้ำตานองไม่พอเจา้บ้านมาได้ประตูพลิกคว้าชัยเฉยเลยจากจังหวะวางบอลยาวแดนตัวเองขึ้นมาข้างหน้า สเคอร์เทลโหม่งสกัดแล้วไปเข้าหัวลุค ยังโหม่งสวนขั้นมาอีกทีให้กับแม็คกีที่โดนประกบหลวมพลิกตัวกลับไปเอาบอลในเขตโทษก่อนจะล่อเป้ากับเรน่าเดี่ยวๆไม่เหลือ คิวพีอาร์พลิกนรกแซงกลับมานำ 3-2 ซะงั้น 

จบเกมลิเวอร์พูลเซ็งชีวิตกันไปพลิกพา่ยควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ 3-2 อยู่ที่ 7 เหมือนเดิมอยู่ 5 แต้ม ส่วนคิวพีอาร์กลับมาชนะได้อีกครั้งหลังก่อนหน้านี้แพ้ไม่ชนะมา 6 เกมรวดขยับขึ้นมาอยู่เหนือโซนตกชั้น 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ควีน ปาร์ค เรนเจอร์ส
 : แพทริค เคนนี่ 7.0, เนดุม โอนูโอฮา 6.5, แอนทอน เฟอร์ดินานด์ 6.0 (ตาอิโว่ น.45 6.0), อาร์ม็องด์ ตราโอเล่ 7.0, ลุค ยัง 6.0, ฌอน เดอร์รี่ 6.0, แซมบ้า ดิอาคิเต้ 6.5, อเดล ทารับท์ 7.0, โจอี้ บาร์ตัน 5.0 (แม็คกี น.61 7.0*), บ็อบบี้ ซาโมร่า 6.0, ฌิบริล ซิสเซ่ 7.5 (บูซซากี้ น.88 -) 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, เจย์ โบธรอยด์, แดนนี่ แก๊บบิดอน, ราเด็ค แซร์นี่, อกอส บูซซากี้ 

ลิเวอร์พูล : เปเป้ เรน่า 5.0, มาร์ติน สเคอร์เทล 5.5, เจมี่ คาร์ราเกอร์ 6.0, โฆเซ่ เอนริเก้ 5.0, มาร์ติน เคลลี่ 6.5 (โคอาเตส น.34  7.5), ชาร์ลี อดัม 6.0 (เฮนเดอร์สัน น.45 5.5), สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 8.0, เจย์ สเปียริ่ง 6.5, สจวร์ต ดาวนิ่ง 6.5, เดิร์ก เคาท์ 6.0, หลุยส์ ซัวเรส 7.5 (แคร์โรลล์ น.82 -) 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : ฟาบิโอ ออเรลิโอ้, จอห์น ฟลานาแกน, โดนี่, จอนโจ้ เชลวี่ย์ 
 

 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์