ชิวกันไป!แซมบ้า 10 คนซ้อมใหญ่ถลุงนิวซีแลนด์ 3-0

ขอบคุณภาพจาก upic.me

"แซมบ้า"บราซิลได้โอกาสซ้อมเกมบุกครั้งใหญ่กันเลยทีเดียวหลังครองบอลบุกตลอดเกมจนเอาชนะนิวซีแลนด์ไปได้ 3-0 จบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม
 
แต่ช่วงท้ายอเล็กซ์ ซานโดรไปโดนเหลืองที่สองไล่ออกไปแบบไม่ค่อยน่าโดนเท่าไหร่ด้วย

ฟุตบอลโอลิมปิครอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค

วันพุธที่ 1 สิงหาคม 2555


บราซิล 3:0 นิวซีแลนด์

ประตู
: 1-0 ดานิโล่ น.23, 2-0 ดามิเยา น.29, 3-0 ซานโดร น.52

เกมนี้บราซิลที่ผ่านเข้ารอบไปแล้วก็เล่นกันชิวๆไม่ต้องคิดมากมีการโรเตชั่นนักเตะเล็กน้อยให้กาเบรียลโกล์มือสองมาสัมผัสเกมบ้าง ส่วนฮัลค์กับออสการ์ก็ให้ไปพักไว้ แต่ขุมกำลังที่ส่งมาก็ยังโหดอยู่มีทั้งดามิเยา, ลูคัสและเนย์มาร์

ครึ่งแรก

เกือบนำไว!เนย์มาร์ยิงเข้าแต่ล้ำหน้า
เปิดฉากมาไม่ทันไรบราซิลเกือบจะได้ประตูนำซะแล้วจากจังหวะที่เนย์มาร์วิ่งทะลุแนวรับขึ้นมารับบอลทะลุช่องในเขตโทษก่อนจะยิงเข้าประตูไปแต่ก็โดนจับล้ำหน้าไปก่อน

แซมบ้าลุยแหลก!เนย์มาร์ตีลังกายิงหลุดกรอบ
นาที 12 "เซเลเซา"ที่เปิดหน้าบุกแหลกเกือบจะได้ประตูอีกแล้วจากมาร์เซโล่ที่ตะลุยขึ้นมาเองเลยทางซ้ายทะลุเข้ามาจนสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดไปตรงกลางมีเนย์มาร์ว่างอยู่ตีลังกายิงทันทีแต่บอลก็กระดอนพื้นหลุดเสานิดเดียว 

นิวซีแลนด์มีเถียงบ้าง
นิวซีแลนด์ก็แอบมีจังหวะเถียงบ้างเหมือนกันจากโรฮาสที่ได้บอลริมเส้นซ้ายก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าใส่เลยแล้วลองยิงกะยัดเสาแรกดูแต่ก็ยังเจอกาเบรียลเซฟไว้ได้

มาแล้ว!ดานิโล่หลุดเดี่ยวไปยิงง่ายๆ
หลังจากขึงได้ซักพักในนาที 23 แซมบ้าก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากดานิโล่ที่ครองบอลอยู่ตรงหน้าเขตโทษก่อนจะฝากให้กับดามิเยาแล้วคืนมาให้ คราวนี้ดานิโล่ได้หลุดทะลุเข้าไปดวลเดี่ยวกับโอคีฟเลยก่อนจะแปผ่านมือไปอย่างง่ายๆ บราซิลออกนำแล้ว 1-0

ต่อบอลเมพ!ดามิเยาชาร์จจ่อๆบวกลูกสอง
ถัดมาไม่นานแซมบ้าก็มาได้ประตูเพิ่มเรียบร้อยจากจังหวะที่ซานโดรฝากบอลให้กับมาร์เซโล่สอดมาหน้าเขตโทษก่อนโชว์เมพไขว้บอลคืนไปให้กับซานโดรทะลุเข้าเขตโทษแล้วปาดมาตรงกลางให้กับดามิเยาวิ่งเข้ามาชาร์จบอลเข้าไปแบบชิวๆ บราซิลนำห่างเป็น 2-0

หวิดมีสาม!มาร์เซโล่หลุดมายิงเข้าข้างตาข่าย
บอลแทบจะเป็นของฝั่งบราซิลฝ่ายเดียวแล้วเกือบจะได้เพิ่มอีกครั้งเป็นจังหวะที่มาร์เตะมุมบอลลอยออกมาแต่มาร์เซโล่ไปแย่งกลับมาได้ก่อนจะทำชิ่งจนหลุดเข้าเขตโทษไปยิงแต่ก็ไปเข้าข้างตาข่าย

แซมบ้าปิดครึ่งแบบสบายเท้า
เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรกแล้วฝั่งบราซิลยังได้บุกต่อเนื่องไม่เปิดโอกาสให้นิวซีแลนด์เลยและก็มีจังหวะลองส่องไกลของดานิโล่ไปทีแต่ก็วอลเลย์บอลลอยออกหลังไปไกล จบครึ่งแรกบราซิลนำอยู่แบบสบายๆ 2-0

ครึ่งหลัง

ยิ่งเรื่อยๆ!ซานโดรแปบวกลูกสาม
กลับมาเริ่มครึ่งหลังนาที 52 "เซเลเซา"ก็บวกประตูเพิ่มได้อีกลูกจากจังหวะลูกตั้งเตะทางซ้ายมีเนย์มาร์กับมาร์เซโล่ยืนอยู่ที่บอลก่อนเป็นแบ็คเรอัล มาดริดเปิดบอลเข้าไปข้างในเขตโทษ เสาแรกดามิเยาโฉบโหม่งไม่ถึงเลยตัวกลางประตูหลุดมาที่ซานโดรเสาไกลได้ยิงเข้าไปไม่เหลือ บราซิลบวกเพิ่มเป็น 3-0 

เนย์มาร์ลองส่องอีกยังไม่เข้าเป้า
ถึงคราวเนย์มาร์ได้ลองลุ้นอีกบ้างจากจังหวะที่พาบอลขึ้นมาตรงกลางแล้วแต่ยังติดนิดหน่อยวิ่งไปเก็บบอลทางริมเส้นซ้ายก่อนจะลองอีกทีเลี้ยงจี้ใส่แนวรับแล้วเลือกยิงด้วยขวาแต่บอลก็ข้ามคาน

หมูหก!เนย์มาร์ยิงโล่งๆ้ข้ามคานซะงั้น
นาที 61 ประตูของเนย์มากร์ก็ยังไม่มาซักทีหลังได้จังหวะโต้กลับขึ้นมามูร่าจ่ายให้กับราฟาเอลที่สอดขึ้นมาทางขวาหลุดเข้าเขตโทษไปก่อนจะเปิดมาให้เสาไกลเนย์มาร์อยู่โล่งๆประตูก็โล่งแต่ดันยิงออกไปเอง

ลูคัสขอบ้างไม่ตรงกรอบ
โอกาส"แซมบ้า"ยังมาอย่างต่อเนื่องได้ลองส่องกันเป็นว่าเล่นคราวนี้เป็นทีของลูคัสบ้างได้บอลตรงกลางประตูหน้าเขตโทษก่อนจะเล็งปั่นให้เสียบสามเหลี่ยมขวามือแต่ก็ข้ามออกหลังไป

แซมบ้าเซ็ง!เหลือสิบคนแบบไม่ค่อยน่าเหลือ
แต่แล้วนาที 76 "แซมบ้า"ก็ต้องมาเหลือสิบตัวแบบไม่น่าจะเหลือเลยหลังซานโดรที่มีใบเหลืองติดอยู่แล้วเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษก่อนจะโดนแตะโดยแนวรับนิวซีแลนด์นิดนึงก่อนล้มลงไป กรรมการไม่ให้จุดโทษแถมเป่าเป็นจังหวะพุ่งด้วยเจอเหลือสองโดนไล่ออกไป

นิวซีแลนด์เซ็งยิงจ่อๆยังติดบล็อก
ช่วงท้ายเกมแม้โอกาสของนิวซีแลนด์มาแบบจังๆเลยแต่ก็ยังปิดไม่ลงซักทีเป็นบอลโหม่งไปตรงกลางให้กับแม็คกลินชี่ย์ได้ยิงจ่อๆแต่ฮวนมาจากไหนไม่รู้บล็อกลูกยิงได้เฉย

จบเกมเป็นอันว่าบราซิลก็ยังเก็บชัยได้ 100 เปอร์เซนต์เต็มซิวนิวซีแลนด์ไป 3-0 จบด้วยการเป็นที่หนึ่งของกลุ่มมี 9 แต้มเต็มจะไปไขว้รอเจอทีมรองแชมป์กลุ่มดี

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บราซิล
: กาเบรียล, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ธิอาโก้ ซิลวา, ฮวน เฮซุส, ซานโดร (โรมูโล่ น.81), มาร์เซโล่, ลูคัส มูร่า, เลอันโดร ดามิเยา (ออสการ์ น80), เนย์มาร์ (ปาโต้ น.75), ดานิโล่, อเล็ก ซานโดร

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ฮัลค์, บรูโน่ อูวินี่, เนโต้, กานโซ่

นิวซีแลนด์ : ไมเคิ่ล โอเคียฟ, ทิม เพย์น, เอียน ฮอจจ์, ทอมมี่ สมิธ, ไรอัน เนลเซ่น, คอสต้า บาร์บารูเซส (ไมเออร์ส น.45), ไมเคิ่ล แม็คกลินชี่ย์, เชน สเมลท์ซ, คริส วู้ด, มาร์โก้ โรฮาส (ลูคัส น.81) อดัม โทมัส (โฮวีสัน น.45)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เจ๊ค กลีสัน, อเล็กซ์ เฟเนริดิส, เจมส์ มูซ่า, อดัม แม็คจอร์จ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์