ชิลี ประเดิมสวย! ไล่ต้อน เอกวาดอร์ 2-0 ศึกโคปาฯ 2015

ชิลี ประเดิมสวย! ไล่ต้อน เอกวาดอร์ 2-0 ศึกโคปาฯ 2015

พลพรรค "ลา โรฆา" ประเดิมสนามได้อย่างสวยงาม ด้วยการเอาชนะ "เอกวาดอร์" 2-0 เก็บสามแต้มพร้อมขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม เอ ในศึกฟุตบอล โคปา อเมริกา 2015 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 12 มิ.ย. 58 การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ หรือ โคปา อเมริกา 2015 ที่ประเทศชิลี โดยในนัดเปิดสนามกลุ่ม เอ เจ้าภาพ ชิลี พบกับ เอกวาดอร์ เตะกันที่สนามเอสตาดิโอ นาซิอองนาล ฮูลิโอ มาร์ติเนซ ปราดานอส กรุงซานติอาโก

โดยในเกมนี้ เจ้าถิ่นจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดยแนวรุกอย่าง อาร์ตูโร วิดัล, อเล็กซิส ซานเซส ขณะที่แนวรับมี เคลาดิโอ บราโว นายทวารมือดีจากบาร์ซา แกรี เมเดล, เมาริซิโอ อิสลา และ กอนซาโล ฮารา

ด้าน เอกวาดอร์ ของกุนซือ กุสตาโว ควินเตรอส จัดทัพเต็มอัตราศึกนำโดย เรนาโต อิบาร์รา, คริสเตียน โนบัว, เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร และ เอนเนอร์ วาเลนเซีย

เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น ชิลี ที่ทำได้ดีกว่าโดยอาศัยการประสานงานที่ลงตัวของ อาร์ตูโร วิดัล และ อเล็กซิส ซานเซส แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ บวกกับเกมรับที่เหนียวแน่นของทีมเอกวาดอร์ ทำให้เสมอกันอยู่ 0-0


ชิลี ประเดิมสวย! ไล่ต้อน เอกวาดอร์ 2-0 ศึกโคปาฯ 2015

ในครึ่งหลัง ฮอร์เก ซัมเปาลี มาแก้เกมให้กับลูกทีมเล่นได้ดีขึ้น กระทั่งมาได้ประตูขึ้นนำในนาที 67 จากลูกจุดโทษของ อาร์ตูโร วิดัล ให้ขุนพล ลา โรฆา นำไปก่อน 1-0

และในช่วงท้ายเกม นาที 84 อเล็กซิส ซานเซส ผ่านบอลให้กับ เอดูอาร์โด วาร์กัส ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองในนัดนี้ ทำประตูหนีห่างออกไปเป็น 2-0


ชิลี ประเดิมสวย! ไล่ต้อน เอกวาดอร์ 2-0 ศึกโคปาฯ 2015

แต่หลังจากนั้น ในช่วงทดเวลาเจ็บ ชิลี กลับต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน หลังจาก มาติอัส เฟอร์นานเดซ ไปทำฟาวล์หนักใส่ผู้เล่น เอกวาดอร์ ทำให้ถูกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ในนาทีสุดท้าย

ทำให้จบเกม ชิลี ประเดิมสนามได้อย่างสวยงาม ด้วยการบดเอาชนะ เอกวาดอร์ ไปได้ 2-0 เก็บสามแต้มขึ้นนำเป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่ม เอ โดยในนัดต่อไป ชิลี จะพบกับ เม็กซิโก ขณะที่ เอกวาดอร์ จะพบกับ โบลิเวีย ในวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน นี้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์