ชาลเก้เฮท้ายเกม 1-0 แต้มเท่าพี่เสือ

ชาลเก้เฮท้ายเกม 1-0 แต้มเท่าพี่เสือ

ประตูชัยช่วงท้ายเกมของเฮโก้ เวสเทอร์มันน์ ช่วยให้ชาลเก้ 04 เบียดเอาชนะแฮร์ธ่าเบอร์ลินทีมบ๊วยไปได้ 1-0 เก็บสามแต้มเต็มมามี 64 คะแนนเท่ากับบาเยิร์นมิวนิคแล้ว ขณะที่เหลือเกมการแข่งขันอีกเพียง 2 นัดเท่านั้น

บุนเดสลีกา นัดที่ 32

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน 2553

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 0-1 ชาลเก้ 04

ประตู : 0-1 เฮโก้ เวสเทอร์มันน์ น.87

ชาลเก้ 04 ต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ในเกมนี้เพื่อที่จะกลับไปมีลุ้นแชมป์กับเสือใต้บาเยิร์นมิวนิคให้ได้ แต่ดีที่ได้มาเจองานง่ายคือแฮร์ธ่า เบอร์ลิน ที่ไม่ชนะใครมา 14 นัด ครองบ๊วยบุนเดสลีกาไว้อย่างเหนียวแน่น

ครึ่งแรก

หญิงชราเจ้าถิ่นได้ทักทายก่อนหลังผ่านไป 15 นาที จากลูกระยะ 6 หลาของธีโอฟานิส เกคาส ข้ามคานออกไปเหลือเชื่อ

จากนั้น เควิน คูรานยี่ หอกชาลเก้ก็มาพลาดโอกาสทองสองครั้งในอีก 4 นาทีต่อมา ทั้งลูกโหม่งข้ามคาน ก่อนจะยิงไปติดบล็อคของลูคัส ปิตซ์เซ็ค ในจังหวะสวนกลับอีก

ก่อนหมดครึ่งแรกสองนาที ทีมเยือนก็เกือบจะมาได้ประตูขึ้นนำอีก แต่ก็โดนยาโรลาฟ ดร็อบนี่ เซฟลูกยิงของจุนมิน เฮา มิดฟิลด์อาตี๋จากจีนแผ่นดินใหญ่ในระยะ 5 หลา จบครึ่งแรก สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลัง

แฮร์ธ่ายังพยายามควานหาประตูขึ้นนำบ้าง โดยนาทีที่ 67 ลูกยิงของซิเซโร่ก็โดนมาร์เซโล่ บอร์ดอน สกัดทิ้งไว้ได้จากเส้นประตู ก่อนที่จังหวะซ้ำของเกคาส จะไม่เข้าเป้าไปอีก

นาทีต่อมา มานูเอล นอยเออร์ ก็โชว์ฟอร์มเหนียวเซฟลูกยิงของราฟฟาเอล เพลย์เมคเกอร์ของแฮร์ธ่าที่ระยะ 5 หลาไว้ได้ และก็เป็นโอกาสของชาลเก้บ้างจากลูกยิงไกลของเฮา ในนาทีที่ 72 ที่เฉี่ยวเสาออกไปเส้นยาแดงผ่าแปด

แฮร์ธ่าเจ้าถิ่นยังเดินหน้าบุกต่อไป แต่กลายเป็นชาลเก้ที่ทำแสบบุกมายัดเยียดความปราชัยได้ในช่วง 3 นาทีก่อนหมดเวลา จากจังหวะที่บิเซนเต้ ซานเชซ เปิดมาให้เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน ได้ซัดไปติดดร็อบนี่หนึ่งจังหวะ ก่อนที่เวสเทอร์มันน์จะซ้ำเหน่งๆ 6 หลาเข้าไปเป็นประตูชัยให้ทีมชนะ 1-0 ในที่สุด

ส่งผลให้ชาลเก้ 04 เก็บแต้มขึ้นไปเท่าบาเยิร์น ส่วนแฮร์ธ่าเบอร์ลิน โอกาสตกชั้นมีสูง เพราะไม่ชนะใครมา 15 นัด มีแต้มน้อยกว่าโซนปลอดภัย 5 คะแนน ขณะที่เหลือเกมการแข่งขันอีก 2 นัดเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แฮร์ธ่า : ยาโลสลาฟ ดร็อบนี่, สตีฟ ฟอน เบอร์เก้น, อาร์เน่ ฟรีดริช, ฟาเบียน ลูสเท่นเบอร์เกอร์ (พาล ดาร์ได น.77), เวเลน โคเบียชวิลี่, ลูคัส ปิซเซ็ค, ราฟฟาเอล, ซิเซโร่, กอจโก้ คาซาร์, กุสตาโว่ รามอส (วาเลรี่ โดมองชายสกี้ น.85), ธีโอฟานิส เกคาส

ชาลเก้ : มานูเอล นอยเออร์, มาร์เซโล่ โจเซ่ บอร์ดอน, เบเนดิคท์ โฮว์เดส, ลูคัส ชมิตช์, ราฟินญ่า, เฮโก้ เวสเทอร์มันน์, อิวาน ราคิติช, เพอร์ คลูเก้ (คริสโตฟ โมรัตซ์ น.77), จุนมิน เฮา (บิเซนเต้ ซานเชซ น.80), เควิน คูรานยี่, เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน (เอดูอาร์โด้ น.90)

ผู้ตัดสิน : ดร.โจเชิน ดรีส













_________________

##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์