ชาลเก้บุกอัดห้างยาทะยานฝูงส่อเข้าป้าย

ประตู : 0-1 เควิน คูรานยี่ น.11, 0-2 เควิน คูรานยี่ น.27

ชาลเก้ 04 และไบเออร์เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับ 2 และ 3 ของตารางบุนเดสลีก้ามีโอกาสขึ้นจ่าฝูงด้วยกันทั้งคู่ หากว่าเก็บชัยชนะนัดนี้ได้ เนื่องจากบาเยิร์นมิวนิคพลาดท่าแพ้ต่อสตุ๊ตการ์ตคาบ้านมาไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้

ครึ่งแรก

ชาลเก้ได้ประตูนำเร็วจากลูกสวนกลับ เมื่อเอดู เปิดจากขวาเข้ากลางมาแล้วกองหลังไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นเคลียร์ไม่โดนซักคน จนบอลล้นมาอยู่ที่เควิน คูรานยี่ ก่อนที่หัวหอกเยอรมันจะซัดผ่านมืออ๊าดเลอร์เข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 11

จากนั้นไม่ถึงสิบนาที ทีมเยือนก็เกือบได้ประตูที่สอง เมื่อจากลูกเตะมุมที่มาร์เซโล่ บอร์ดอนโขกเต็มศีรษะ แต่ไม่ผ่านมืออ๊าดเลอร์ที่โชว์ฟอร์มซุปเปอร์เซฟ ลอยตัวปัดพ้นขีดอันตรายไป

รอมาจนถึงนาทีที่ 27 ที่วันนี้กองหลังเลเวอร์คูเซ่นรับมือจากลูกโยนด้านข้างไม่ได้เลย ครั้งนี้เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน โยนเข้ากลางมาให้เควิน คูรานยี่คนเดิม โขกเข้าไปเป็นประตูที่สองของตัวเอง และให้ทีมขึ้นนำ 2-0 แล้ว

เจ้าถิ่นพยายามทำประตูตีตื้น นาทีที่ 43 โทนี่ ครูสได้โอกาสยิงไกล แต่มานูเอล นอยเออร์ ยังเหนียวแน่น จบครึ่งแรก ชาลเก้นำ 2-0

ครึ่งหลัง

ครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 50 อิวาน ราคิติช ปั่นฟรีคิกเข้ามาแล้วเป็นเบเนดิคท์ โฮว์เดส ได้โขกบริเวณจุดโทษ แต่สะบัดไปไม่เข้ากรอบ ไม่งั้นงานนี้ปิดกล่องแล้ว

เกมรุกของห้างยายังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น แถมต้องมาเปลี่ยนเรนาโต้ ออกุสโต้ ออกไปเพราะมีอาการบาดเจ็บอีก ทำให้ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลย

จนมาช่วงทดเจ็บ ห้างยาพยายามทำประตูตีตื้น แต่บาร์เน็ตต้าโหม่งไม่ตรงกรอบไปเอง ทำให้จบเกม ชาลเก้ 04 เก็บสามคะแนนเต็ม ทะยานขึ้นนำจ่าฝูงบุนเดสลีกาเดี่ยวๆแล้ว ส่วนไบเออร์เลเวอร์คูเซ่นยังอาการไม่ค่อยดีนักในระยะหลัง รั้งอันดับสามต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เลเวอร์คูเซ่น : เรเน่ อ๊าดเลอร์, ซามี่ ฮูเปีย, มานูเอล ฟรีดริช, สเตฟาน รีนาร์ตซ์, กอนซาโล่ คาสโตร, ดาเนียล ชวาบ (มิชาล คาดเลค น.45), โทนี่ ครูส, ทรานกวิลโล บาร์เน็ตต้า, เรนาโต้ ออกุสโต้ (ฮานส์ เซอร์เป น.62), เอเรน แดร์ดิย็อค, ปาทริก เฮลเมส (ลาร์ส เบนเดอร์ น.45)

ชาลเก้ : มานูเอล นอยเออร์, มาร์เซโล่ โจเซ่ บอร์ดอน, เฮโก้ เวสเตอร์มันน์, ราฟินญ่า, เบเนดิคท์ โฮว์เดส, โจเอล มาทิป, เพียร์ คลูจ (คริสโตฟ โมริตซ์ น.79), อิวาน ราคิติช, เอดูอาร์โด้ กอสคาลเวส เด โอลิเวร่า (จันมิน เฮา น.70), เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน, เควิน คูรานยี่ (ลูคัส ชมิตซ์ น.90)

ผู้ตัดสิน : มิเชล วีเนอร์













_________________


##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์