ชาร์ลตั้นยกคาเปลโล่เทียบชั้นเซอร์อัลฟ์


เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตั้น อดีตขุนพลทีมชาติอังกฤษชื่อกระฉ่อน

ยกย่องว่าฟาบิโอ คาเปลโล่ มีคุณสมบัติเพียบพร้อมเช่นเดียวกับเซอร์อัลฟ์ แรมซีย์ ที่พาทีม "สิงโตคำราม" คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 1966

ชาร์ลตั้น ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้บริหารระดับสูงของแมนฯยู และในอดีตเคยอยู่ในทีมชาติอังกฤษยุคที่เซอร์อัลฟ์ แรมซีย์ เป็นผู้จัดการทีมและช่วยให้ทีมชาติอังกฤษคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 1966 ออกมายอมรับว่า ประทับใจกับการทำงานของคาเปลโล่ และมีความรู้สึกว่ามีคุณสมบัติในการทำงานหลายอย่างเหมือนเซอร์อัลฟ์

"ผมคิดว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนแรกนับตั้งแต่เซอร์อัลฟ์ ที่มีคุณสมบัติที่เป็นนายใหญ่ของทีมอย่างแท้จริง บ็อบบี้ ร็อบสัน อาจจะเคยพาทีมชาติอังกฤษเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในฟุตบอลโลก 1990 แต่ก็ยังไม่ใช่ผู้จัดการทีมที่สมบูรณ์แบบ แต่
ตอนนี้ผมคิดว่าคาเปลโล่ คือผู้จัดการทีมที่มีความยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับเซอร์อัลฟ์ เขามีจิตใจอันแข็งแกร่ง สนใจแต่ชัยชนะเท่านั้น ทำทุกอย่างเพื่อทีม ไม่เคยต้องการสร้างสัมพันธ์พิเศษกับใครทั้งสิ้น"

ทางด้าน เดวิด เบ๊กแฮม ซูเปอร์สตาร์คนดังที่ค้าแข้งอยู่กับแอลเอ แกแล็กซี่
 
จะฝึกซ้อมกับทีมมิลาน ทีมดังของอิตาลี ในช่วงปีใหม่นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับสภาพร่างกายเพื่อจะได้มีโอกาสติดทีมชาติในการสู้ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกต่อไป เพราะฟุตบอลเมเจอร์ลีกจะปิดฉากลงในเดือนหน้า

ส่วนจอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซี ยอมรับผิดหวังว่า

ที่พลาดการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2 เกมล่าสุด แต่ก็เชื่อว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว เพราะในเวลานั้นยังมีอาการบาดเจ็บที่หลังอยู่ และรู้สึกดีใจที่หายบาดเจ็บกลับมาลงเล่นให้เชลซี ได้ในเกมที่บุกไปถล่มมิดเดิ้ลสโบรห์ 5-0 เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา เชลซีภายใต้การคุมทีมของหลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ ทำงานอย่างหนักและต้องการคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่รายการใดรายการหนึ่งในฤดูกาลนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์