ชาบูเมสซี่!กดแฮตทริกนั่งบัลลังก์ดาวซัลโวบาร์ซ่าซิว 5-3


ฟุตบอลลาลีก้า 

วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2555 

สนาม : คัมป์นู 

บาร์เซโลน่า 5:3 กรานาด้า 

ประตู
 : 1-0 ชาบี้ น.4, 2-0 เมสซี่ น.17, 2-1 ไมนซ์ น.55, 2-2 ซีเกร่า(จุดโทษ) น.62, 3-2 เมสซี่ น.67, 4-2 เตโญ่ น.82, 5-2 เมสซี่ น.86, 5-3 เซกีร่า(จุดโทษ) น.89 

ผลงานของบาร์เซโลน่าไม่ต้องสืบพวกเขาเอาชนะมาแล้ว 5 นัดหลังอีกทั้งในบ้าน 5 นัดหลังก็เก็บชัยเรียบมีลุ้นไล่เรอัล มาดริดเหลือ 5 แต้ม ส่วนเมสซี่เองก็ลุ้นทำสถิติกลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรด้วยโดยขออีกเพียง 2 ลูกเท่านั้น 

ครึ่งแรก 

อย่างไว!ชาร์บี้วอลเลย์บาร์ซ่านำแต่หัววัน 
เริ่มมาแค่ 5 นาทีเจ้าบ้านบาร์เซโลน่าก็ขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่กูเอนก้าได้บอลทางริมเส้นซ้ายก่อนกระชากแล้วเปิดยาวไปเสาไกลให้กับเมสซี่โหม่งชงกลับมาตรงกลางให้ชาบี้วิ่งเข้ามาวอลเล่ย์บอลกระทบพื้นทีนึงก่อนเข้าประตูไปแบบเซซาร์ไม่ต้องขยับตัวเซฟ บาร์ซ่านำแล้ว 1-0 

เมสซี่ได้ยิงยังเจอเซฟติดมือ 
บาร์เซโลน่ายังคงได้บุกอย่างต่อเนื่องแล้วก็ได้ลุ้นอีกจากจังหวะที่เคาะกันขึ้นมาแล้วซานเชซจ่ายให้กับเมสซี่ได้อยู่โล่งๆในเขตโทษก่อนจะเลือกยิงไปทางขวาแต่เซซาร์ยังล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ทัน 

รอเวลาทำลาย!เมสซี่ยิงเพิ่มจ่อทุบสถิติดาวซัลโวตลอดกาล 
นาที 17 "ต่างดาว"ก็บวกประตูที่สองเพิ่มได้แล้วจากกูเอนก้าคนเดิมที่ได้บอลทางซ้ายก่อนจะแตะหลบมาหนึ่งแล้วสับขากหลอกผ่านตัวที่สองก่อนจะเปิดเข้ากลาง แนวรับกรานาด้าโหม่งสกัดได้แต่บางไปเลยหลุดมาถึงเมสซี่แปสวนเข้าไปบอลเรียดชนเสาไกลเข้าประตูไป บาร์เซโลน่านำเป็น 2-0 ส่วนเมสซี่ก็ทำประตูเท่าเซซาร์ โรดริเกซดาวยิงสูงสุดของสโมสรแล้วที่ 232 ประตู 

ซานเชซพักอกยิงยังข้ามคาน 
เจ้าบ้านยังคงครองบอลบุกเข้าใส่เรื่อยๆคราวนี้เกือบได้อีกแล้วจากกูเอนก้าที่ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะเลือกหยอดเข้าเขตโทษทางขวาให้กับซานเชซพักออกเอาบอลหนีตัวประกบมาก่อนจะวอลเลย์แต่ข้ามคาน 

อัลเวสยิงไกลบอลหลุดเสา 
โอกาสยิงประตูยังมาเรื่อยๆคราวนี้เป็นลูกเตะมุมจากทางขวาเลือกเล่นลูกสูตรจ่ายมาหน้าเขตโทษให้กับอัลเวสวิ่งมายิงบอลพุ่งแรงแต่หลุดเสาไกลออกหลังไป 

ต่างดาวปูพรมถล่มแต่ยังเจาะเพิ่มไม่ได้ 
เกมผานครึ่งชั่วโมงรูปเกมยังไม่มีเปลี่ยนแปลงเจ้าบ้านครองบอลมากกว่าตามสไตล์พยายามจะเจาะด้วยลูกหยอดข้ามแนวรับแต่ก็ยังโดนดักล้ำหน้าเอาไว้ จะไหลเข้าเขตโทษก็เริ่มเจอดัก 

รูปเกมยังเหมือนเดิม 
ช่วงท้ายครึ่งแรกจนแล้วจนรอดก็ยังหาโอกาสจบไม่ได้ต่อบอลเข้าไปยังเจอสกัดออกมาหมดทำให้จบครึ่งแรกบาร์เซโลน่ายังนำอยู่ 2-0 

ครึ่งหลัง 

เมสซี่ได้ยิงแต่ไม่แม่น 
กลับมาเริ่มครึ่งหลังรูปเกมยังคงเป็นเช่นเคยจนนาที 52 บาร์ซ่าได้ลุ้นอีกแล้วจากการขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายโดยกูเอนก้าคนเดิมดึงจังหวะรอก่อนจะแตะทีนึงแล้วเปิดเรียดเข้ากลางไปให้กับเมสซี่ได้ตวัดยิงแต่ไม่ดีพอบอลกลิ้งหลุดเสาไกลไปไม่น้อย 

ลุ้นน้อยแต่ทำได้!กรานาด้าได้ประตูไล่มา 
ถัดมาอีก 3 นาทีทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นประตูครั้งที่สองของเกมแล้วก็สามารถทำได้จากลูกตั้งเตะทางซ้ายโยนเข้ามาตรงกลาง ไมนซ์สอดเข้ามาเบียดขึ้นโหม่งกับปิเก้แล้วขึ้นได้สูงกว่าโหม่งบอลย้อยข้ามมือบัลเดสเข้าประตูไป กรานาด้าไล่มาเป็น 1-2 แล้ว 

ปิเก้โขกยังตรงตัว 
บาร์ซ่าก็เกือบจะได้เพิ่มอีกลูกบ้างจากลูกตั้งเตะเช่นเดียวกันโดยเป็นฟรีคิกทางริมเส้นซ้ายโดยชาร์บี้ หยอดเข้าไปตรงกลางถึงหัวของปิเก้ได้โขกแต่บอลเบาเกินไปอีกทั้งยังตรงตัวเซซาร์เลยไม่ใช่ปัญหา 

งานเข้า!กรานาด้าได้จุดโทษตีเสมอเฉย 
แล้วนาที 62 งานเข้าเจ้าบ้านซะแล้วหลังอัลเวสวิ่งตามกอนซาเลสมาด้านหลังก่อนจะเข้าไปเบียดจนล้มลงไปในเขตโทษกรรมการเลือกให้เป็นจุดโทษแล้วเป็นซีเกร่าวิ่งเข้ามายิงไ่ม่เหลือบัลเดสพุ่งผิดทางไปเลย กรานาด้าไล่ตีเสมอเป็น 2-2 เฉย 

ธิอาโก้ได้ยิงยังหลุดเสา 
บาร์เซโลน่าเกือบจะกลับมานำคืนได้ทันควันบ้างจากลูกฟรีคิกเปิดเข้าไปในเขตโทษบอลตกโดนแขนไมนซ์แต่กรรมการเป่า บอลเคลียร์ออกมาเป็นธิอาโก้วิ่งเข้ามายิงแต่ก็ยังหลุดเสา 

ชาบู!เมสซี่ยิงเหนือขึ้นแท่นดาวซัลโวตลอดกาล 
เจ้าบ้านกลับมาโล่งใจได้พร้อมกับมีสถิติใหม่เกิดขึ้นด้วยหลังมาได้ประตูนำอีกครั้งจากจังหวะที่อัลเวสได้บอลมาก่อนมองในเขตโทษแล้วเปิดข้ามแนวรับไปให้กับเมสซี่วิ่งทะลุแนวรับมาก่อนจะจับบอลลงด้วยซ้ายก่อนจะกระดกบอลข้ามหัวเซซาร์ต่อทันทีค่อยๆลอยเข้าประตูไป บาร์เซโลน่ากลับมานำอีกครั้ง 3-2 พร้อมกับการเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของสโมสรให้กับเมสซี่รวมถึงขึ้นมาเป็นดาวซัลโวของลาลีก้าในตอนนี้ด้วยจำนวน 33 ประตู 

เตโญ่มาสวยแต่ไม่ได้จบ 
บาร์ซ่าเกือบได้จบอีกครั้งแล้วจากเตโญ่ที่ลงมาใหม่โชว์ฝีเท้าวิ่งทะลุแนวรับเหมือนจะล้ำแต่ไม่มีธงสอดเข้าเขตโทษรับบอลก่อนจะแตะหลบเซซาร์ไปแล้วแต่ยาวเกินก่อนเจอแข้งกรานาด้ามาแซะ 

ลงมายิง!เตโญ่ซ้ำลูกยิงไม่เมสซี่ไม่เหลือ 
ท้ายเกมนาที 82 "ต่างดาว"ก็ทิ้งห่างเพิ่มออกไปอีกหจากอิเนียสต้าที่ทะลุขึ้นมาเจอเบียดไว้เลยหยุดบอลก่อนจะพลิกตัวแล้วจ่ายเข้าเขตโทษให้กับเมสซี่สอดเข้าไปยิงมุมแคบติดเซฟมาเข้าทางเตโญ่ยิงซ้ำแบบเน้นๆบอลพุ่งเข้าเสาไกลไปสบาย บาร์เซโลน่าทิ้งห่างอีกเป็น 4-2 

บร๊ะเมสซี่!โชว์บร๊ะลานุภาพกดแฮตทริก 
แค่นั้นยังไม่พออีก 4 นาทีเมสซี่ก็ทำแฮตทริกได้สำเร็จจากอัลเวสอีกแล้วที่แทงทะลุช่องให้อย่างงามก่อนจะไปแตะหนีเซซาร์ลงไปก่อนจะแต่งให้เข้าซ้ายถนัดๆ แม้มีแนวรับกรานาด้าสองคนลงมาบังประตูก็เอาไม่อยู่เจอยิงเสียบเสาไกลไม่เหลือ บาร์เซโลน่านำห่าง 5-2 

อัลเวสแดง!เสียแฮนด์บอลกรานาด้ายิงจุดโทษไม่เหลือ 
ประตูยังไม่หยุดแค่นั้นหลังทีมเยือนมาได้จุดโทษอีกแล้วจากอัลเวสที่ทำเสียฟาวล์คนเดิมบอลไปโดนแขนเจอแฮนด์บอลไม่พอได้เหลืองสองโดนไล่ออกไปอีกก่อนเซกีร่าคนเดิมรับหน้าที่สังหารแบบเหนือๆยิงหลอกบัลเดสพุ่งผิดทางอีกแล้ว กรานาด้าได้เพิ่มมาอีกเป็น 5-3 

จบเกมบาร์เซโลน่าก็เอาชนะกรานาด้าไปได้ 5-3 จี้เรอัล มาดริดเหลือ 5 แต้มไปก่อน ส่วนเมสซี่ก็กลายเป็นตำนานของทีมด้วยการครองสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาล 234 ประตูและยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

บาร์เซโลน่า
 : บิคตอร์ บัลเดส, การ์เลส ปูโญล, เกราร์ด ปิเก้, อาเดรียโน่ (มาสเคราโน่ น.45), ดานี่ อัลเวส , ชาบี้ เอร์นานเดซ, เซย์ดู เกอิต้า, ธิอาโก้ (อเนียสต้า น.72), อิซาค กูเอนก้า, ลิโอเนล เมสซี่, อเล็กซิส ซานเชซ (เตโญ่ น.72) 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : โฆเซ่ ปินโต้, เชสก์ ฟาเบรกัส, เปโดร, มาร์ก มูนิเซีย 

กรานาด้า : ฮูลิโอ เซซาร์, บอร์ฆ่า โกเมซ, ไมนซ์, กิลเลอร์เม่ ซิเกร่า, ดาวิด คอร์เตส, โมเรโน่ มิเกล ริโก้, โมเซส ฮูร์ตาโด้ (อเบล น.70), ดาเนียล กอนซาเลส, ฟรังโก้ ฆาร่า (อูเช่ น.45), โอดิออน อิกฮาโล่ (เกโฆ่ น.79), คาร์ลอส มาร์ตินส์ 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : อัลลัน-โรเมโอ ไนออม, อินิโก้ โลเปซ, ฆวน โฆเซ่ ฟิกูเอราส, เฮนริเก้ 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์