ชาบูเตฟ!ซัดคมกริบพาเรือซิวสิงห์ 1-0

ชาบูเตฟ!ซัดคมกริบพาเรือซิวสิงห์ 1-0



กองแช่งทั่วโลก และแฟนบอลเฉพาะกิจของแมนเชสเตอร์ ซิตี้คงต้องกล่าวขอบคุณคาร์ลอส เตเบซหอกมะขามข้อเดียว หลังเป็นคนยิงประตูชัยพาทีมเอาชนะเชลซีไปได้ 1-0 หยุดสถิติชนะ 5 เกมรวดของลูกทีมคาร์โล อันเชล็อตติเอาไว้ได้อย่างสวยงาม

พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 25 กันยายน 2553


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 : 0 เชลซี

ประตู :
1-0 คาร์ลอส เตเบซ น.59

แมนเชสเตอร์ ซิตี้เปิดรังซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี๊ยมรับการมาเยือนของเชลซีทีมแกร่งผู้ครองหัวตารางพรีเมียร์ ลีกอยู่ในตอนนี้ ซึ่งแน่นอนเลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งบิ๊กแมตช์อย่างไม่ต้องสงสัย

สำหรับเจ้าบ้านใช้กองกลางสามตัวก็คือยาย่า ตูเร่, ไนเจล เดอ ยอง และแกเร็ธ แบร์รี่ก่ะว่าคงจะไล่บีบ กดดันกองกลางของเชลซีเพื่อไม่ให้ทำเกมได้ง่ายๆ

ส่วนเกมรุกใช้การประสานงานจากเจมส์ มิลเนอร์, ดาวิด ซิลบา และคาร์ลอส เตเบซ

ทางด้าน สิงห์ไฮโซ เชลซีได้จอห์น เทอร์รี่กัปตันทีมพันธุ์แกร่งกลับมา แต่ยังคงไม่มีแฟรงค์ แลมพาร์ดที่ได้รับบาดเจ็บอยู่

กองกลางใช้รามิเรสลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้งหนึง เคียงข้างกับจอห์น โอบี มิเกล และมิชาเอล เอสเซียง

ส่วนแนวรุกไม่ต้องพูดถึงมีฟลอร็องต์ มาลูด้าที่กำลังท็อปฟอร์มสุดๆ ทำเกมริมเส้นกับนิโกลาส์ อเนลก้า ในขณะที่หน้าเป้าเป็นดิดิเย่ร์ ดร็อกบา

ครึ่งแรก

มิลเนอร์เปิดเสียว
เริ่มเกมมาได้ 10 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็มีโอกาสลุ้นแบบเสียวเล็กๆ จากจังหวะเปิดฟรีคิกของเจมส์ มิลเนอร์ที่โยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ผู้เล่นของแมนฯซิตี้โถมกันเข้าไป แต่ปีเตอร์ เช็คพรุ่งออกมาปัดบอลเอาำไว้ได้นิดหนึง ทำให้บอลเปลี่ยนทิศไม่อยากนั้นแล้วน่าจะตกลงหัวผู้เล่นของฝั่งเจ้าบ้านแน่ๆ

เรือมาสวนดี
เข้าสู่นาทีที่ 20 ของเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้วันนี้มาด้วยแท็คติกส์สวนกลับที่ดูเหมือนว่าจะใช้งานได้ผล ป้องกันโซนในแดนของตัวเองกันแน่น พอตัดบอลจากเชลซีได้ก็เปลี่ยนสปีดสวนกลับขึ้นไปอย่างรวดเร็ว เพียงแต่ยังหาโอกาสเข้าทำแม่นๆไม่ได้

ส่วนทางเชลซีวันนี้ดูเหมือนว่าจะต้องพยายามมองหาช่องในการเจาะแนวรับแมนฯซิตี้ที่ยืนกันแน่นเหลือเกิน

อิวาโนวิชโขกชนเสา+ติดเซฟ
นาทีที่ี 27 ในที่สุดก็มีจังหวะลุ้นประตูแบบจะแจ้งขึ้นมาบ้างสำหรับเกมนี้ จากจังหวะที่ดิดิเย่ร์ ดร็อกบาเล่นเตะมุมสั้นให้กับฟลอร็องต์ มาลูด้าที่ตักบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ บรานิสลาฟ อิวาโนวิชเทคตัวขึ้นโขกที่เสาสอง แต่บอลชนเสา เด้งออกมาอิวาโนวิชขึ้นตามโขกซ้ำอีก แต่คราวนี้บอลเข้ามือของโจ ฮาร์ท

เจทีป้องกันสวย
นาทีที่ 41 ต้องพูดเลยว่าเกมนี้บี้กันอยู่ที่แดนกลาง ซึ่งทั้งสองทีมไม่ได้แตกต่างกันมากนักในครึ่งแรก ซึ่งนั่นทำให้โอกาสลุ้นประตูนั้นแทบจะไม่มีกันเลยทีเดียว แต่จังหวะนี้เจมส์ มิลเนอร์ทำได้สวยเปิดบอลเลียดมาจากริมเส้นทางซ้ายที่เสาแรก คาร์ลอส เตเบซกำลังจะเข้าชาร์จแล้ว แต่ถูกทางจอห์น เทอร์รี่พุ่งเข้ามาเบียดสกัดเอาไว้ได้ก่อน

ผู้ตัดสินเป่านกหวีดหมดเวลาครึ่งแรก อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าเกมนี้สู้กันที่แดนกลาง ชิงจังหวะที่จะเล่นเกมรุกกัน แต่โอกาสลุ้นประตูน้อยเหลือเกิน เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง

ซิลบายิงมุมแคบ
นาทีที่ 54 แมนฯซิตี้ได้โอกาสลุ้นประตูจาก ดาวิด ซิลบาที่วิ่งไปรับบอลที่เพื่อนข่ายทะลุช่องไปทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวตัดสินใจซัดมุมแคบทันที บอลกำลังจะเบียดเสาเข้าไป แต่ปีเตอร์ เช็คล้มตัวปัดออกหลังไปได้

กองแช่งเฮ!เตฟยิงคมสุดตีน!!!
นาทัที่ 59 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ประตูขึ้นนำจากความยอดเยี่ยมของคาร์ลอส เตเบซหัวหอกตัวความหวังของทีม จากจังหวะสวนกลับที่เตเบซลากบอลขึ้นไปตั้งแต่กลางสนาม ก่อนที่จะโยกล็อคให้เข้าขวาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะตัดสินใจยิงหักข้อไปเสาสอง บอลพุ่งเลียดชนเสาเข้าไปอย่างสวยงาม จังหวะนี้ปีเตอร์ เช็คแทบจะไม่ได้พุ่งเลยด้วยซ้ำ เรือใบ ออกนำไปก่อง 1-0

อันเช่ถอดมิเกล-ส่งซีคอร์ฟลง
อีก 10 นาทีต่อมา คาร์โล อันเชล็อตติเห็นท่าไม่ดี เพราะนอกจากจะถูกนำไปก่อน 1-0 แล้ว เกมของลูกทีมก็เหมือนกับว่าจะช๊อตไปดื้อๆ ทำให้ต้งแก้เกมด้วยการส่งยูริ ซีคอร์ฟลงเล่นแทนจอห์น โอบี มิเกลเพื่อเพิ่มมิติในเกมรุกเข้าไปอีก

สิงห์หนัก!แมลงสาบเจ็บถูกถอด
นาทีที่ 75 สถานการณ์ของเชลซีดูจะแย่ลงเรื่อยๆ เพราะดิดิเย่ร์ ดร็อกบาหัวหอกตัวเก่งมีปัญหาบาดเจ็บกำเริบขึ้นมา ทำให้ดูเหมือนว่าจะเล่นได้ไม่เต็มร้อย คาร์โล อันเชล็อตติไม่มีทางเลือกต้องถอดเขาออกแล้วส่งดาเนียล สเตอร์ริดจ์ลงไปเล่นแทน

ซี๊ด!อเล็กซ์โขกไม่ตรง
อีก 2 นาทีต่อมา เชลซีเกือบที่จะได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะฟรีคิกที่โยนบอลเข้ากลางเขตโทษ อเล็กซ์เทคตัวขึ้นโหม่งบอลสะบัดไปเสาสอง โจ ฮาร์ทได้แต่ยืนดูแล้วเท่านั้น แต่บอลพุ่งถากเสาหลุดออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

แมนฯซิตี้เปลี่ยนเอาอดัม จอห์นสันปีกดาวรุ่งตัวจี๊ดลงไปเล่นแทนดาวิด ซิลบาที่มีอาการบาดเจ็บ

ดันเด็ก!สิงห์ส่งแม็คอีทราน
นาทีที่ 81 คาร์โล่ อันเชล็อตติต้องการเปิดเกมรุกเต็มที่ จัดการส่งจอสห์ แม็คอีทรานลงเล่นแทนรามิเรส แม้ว่าจะยังเป็นดาวรุ่งอยู่ก็ตาม แต่เขาก็ทำผลงานได้ดีในเกมคาร์ลิ่ง คัพกับนิวคาสเซิ่ลในนัดที่ผ่านมา

เรือส่งบ้ายอร์ลง-ถอดเตเบซ
อีก 5 นาทีต่อมา แมนฯซิตี้ตัดสินใจถอดคาร์ลอส เตเบซผู้ทำประตูออกไปพักที่ข้างสนาม และส่งเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ลงไปเล่นแทน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ :
โจ ฮาร์ท,แวนซองต์ กอมปานี,โคโล่ ตูเร่,ปาโบล ซาบาเลต้า,เดดริค โบยาต้า,แกเร็ธ แบร์รี่,ไนเจล เดอ ยอง,ยาย่า ตูเร่,เจมส์ มิลเนอร์,ดาวิด ซิลบา,คาร์ลอส เตเบซ

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก,จอห์น เทอร์รี่,อเล็กซ์,แอชลี่ย์ โคล,บรานิสลาฟ อิวาโนวิช,จอห์น โอบี มิเกล,รามิเรส,มิชาเอล เอสเซียง,ฟลอร็องต์ มาลูด้า,ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา,นิโกลาส์ อเนลก้า














ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์