ชาบูตอร์เรส!ยิงงามก่อนมาต้าซ้ำทดเจ็บสิงห์ซิวระทึก 2-1


พรีเมียร์ ลีก 

วันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2555 

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ 

เชลซี 2 : 1 วีแกน 

ประตู : 
1-0 อีวาโนวิช น.62,1-1 ดิยาเม่ น.82, 1-2 มาต้า น.90+2 

เชลซีมุ่งมั่นเหลือเกินที่จะเก็บเอา 3 คะแนนให้ได้ในเกมนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปของพวกเขา โดยวางดร็อกบาเป็นหอกเป้าเอาไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า 

ตัวปั้นเกมยังคงเป็นมาต้าเต้าเก่าคนเดิม พร้อมทั้งสเตอร์ริดจ์ที่แม้ว่าฟอร์มช่วงหลังจะดร็อปไป แต่ก็ยังอันตรายเหมือนเดิม 

ครึ่งแรก 

สิงห์กระทุ้งใส่วีแกนเรื่อย 
15 นาทีแรก น่าจะเป็นเพราะเกมช่วงหลังๆมานี้ทุกนัดสำคัญหมด หลายคู่รวมทั้งคู่นี้เลยเล่นกันค่อนข้างจะเกร็งเหมือนเน้ชัวร์เอาไว้ก่อนทั้งสองฝ่าย เชลซีเองก็บุกแบบไม่สุดเพราะวีแกนก็ทำดื้อมีโต้มีสวนให้เห็นบ้างเหมือนกัน 

กดเน้น!เคฮิลล์ตะบันติดเซฟสวย 
นาทีที่ 19 ต้องชมทั้งคนรุกคนรับ ในจังหวะที่เคฮิลล์เติมขึ้นไปครองบอลหน้ากรอบเขตโทษ ไม่มีกองหลังเข้ามากดดัน พี่แกเลยตะบันซะเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งเป็นจรวด แต่ไม่ผ่านมือของอัล ฮับซี่ที่ดีดตัวปัดทิ้งออกหลังไปได้เยี่ยมเช่นเดียวกัน 

โมเสสพิงสวย-ยิงใช้ได้ 
ไปๆมาๆเหมือนวีแกนจะขยับเกมของพวกเขาขึ้นมาได้ดีกว่าเชลซีเสียแล้ว เมื่อโมเสสมาโชว์จังหวะใช้หลังพิงแล้วพลิกเอาบอลไปตวัดยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ แต่ก็ติดเซฟของเช็กที่ยืนตำแหน่งเยี่ยมเหมือนเคย 

แมลงสาบยิงได้ลุ้นเหมือนกัน 
นาทีที่ 26 เพิ่งจะมีโอกาสกับเขาสำหรับดาวยิงตัวความหวังของเชลซีอย่างดร็อกบา เมื่อเขาได้บอลพลิกหน้ากรอบเขตโทษ เลยจัดการง้างปีก กระดิกหนวดหวดบอล แบบกดๆ แต่บอลมันพุ่งเฉียดเสาออกหลังไป 

มาโลนี่ย์ป่วนแข้งสิงห์น่าดู 
ผ่านช่วงครึ่งชั่วโมงไป ตอนนี้เหมือนวีแกนยิ่งเล่นยิ่งดี โดยเฉพาะในรายของโมเสสและมาโลนี่ย์ที่ป่วนกองหลังของเชลซีจนต้องออกแรงเหนื่อยเป็นพักๆ แต่โอกาสจะๆก็ยังไม่มีเช่นเดียวกัน

สเตอร์ริดจ์กริ้ว!มาต้ายิง-แมลงสาบซ้ำติดบล็อก 
นาทีที่ 38 ถึงกับกระโดดโมโหสุดตัวเลยสำหรับสเตอร์ริดจ์ ในจังหวะที่เชลซีต่อบอลกันอย่างงาม ก่อนที่มาต้าจะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ล็อกบอลหลบกองหลัง ก่อนที่จะยิงจ่อๆไปติดเซฟอัล ฮับซี่ ดร็อกบาพุ่งเข้ามาซ้ำโดยใช้การโหม่ง แต่ระยะมันห่างพอสมควร กองหลังเลยวิ่งไปสกัดที่เส้นได้ ซึ่งตรงจุดนี้เองที่สเตอร์ริดจ์ไม่พอใจ เพราะเขายืนว่างอยู่ถัดไปข้างๆมีโอกาสดีกว่าแน่นอนหากโหม่งเช็ดให้ก่อน 

เซฟสุดยอด!แมลงสาบโหม่งยังไม่ได้ 
ช่วงทดเวลาน่าจะเป็นประตูของเชลซีจริงๆ เพราะจังหวะนี้ของดร็อกบาที่เทคตัวขึ้นไปโหม่งสะบัดบอลพุ่งเข้ากรอบเห็นๆ แต่เป็นอัล ฮับซี่ที่ดีดตัวปัดแบบเต็มมือออกหลังไปได้อีก ต้องชมเลยสำหรับช๊อตนี้ 

ครึ่งหลัง 

แมลงสาบเซ็งโคตรยิงยังไงก็ไม่ผ่าน 
นาทีที่ 55 มันน่าจะเป็นประตูสุดๆเลยในจังหวะนี้ของดร็อกบา ที่อุตส่าห์พลิกตัวหลุดเข้าไปทางซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะยิงบอลก่ะให้ผ่านอัล ฮับซี่ที่ออกมาบังเสาแรกไปเสียบเสาสอง แต่ก็ไปติดเซฟของอัล ฮับซี่ที่สะบัดตัวบล็อกลูกทิ้งไปได้อีก 

เขามาแล้ว!สิงห์ส่งตอร์เรสลงสนาม 
นาทีที่ 59 มาพร้อมเสียงปรบมือกึกก้องเลยสำหรับตอร์เรส เมื่อเขาถูกส่งลงสนามไปเล่นแทนที่มาลูด้าที่วันนี้ได้โอกาสเป็นตัวจริง แต่ก็โชว์ฟอร์มไม่ออกเท่าไหร่ ต้องดูว่าหอกสแปนิชจะยิงได้อีกหรือไม่ 

ล้ำเยอะเลย!อีวาฯยิงจ่อไม่เหลือ 
นาทีที่ 62 ผู้เล่นวีแกนเซ็งกันหมดเลย เมื่ออีวาโนวิชมาทำประตูได้ในจังหวะที่เขายืนล้ำหน้าค่อนข้างชัดเจนเอามากๆ แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินไม่เห็น แบ็คร่างบึ้กเลยแปบอลจ่อๆผ่านอัล ฮับซี่เข้าไป ได้เฮกันดังๆสำหรับเชลซี นำ 1-0 

อีวาฯฮีโร่!ช่วยวิ่งสกัดบนเส้นอีก 
เป็นคนทำประตูไม่พอ มาช่วยทีมไม่ให้เสียประตูอีก สำหรับอีวาโนวิช ในจังหวะที่โมเสสทะลุเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่จะขลุกขลิกแล้วบอลเด้งมาเข้าทางดิ ซานโต้วางเท้ายิงจังๆนอกกรอบ บอลพุ่งเข้าหาประตูที่ไม่มีเช็กอยู่แล้ว แต่เป็นอีวาโนวิชที่วิ่งมาดีดลูกหลังสกัดบอลทิ้งไปได้ทัน 

ไหวไหมลุง?ไลน์แมนยกผิดอีก 
นาทีที่ 67 เหมือนจะเสียหลักแล้วสำหรับผู้ช่วยคนนี้ เพราะเขามายกธกว่าจังหวะตอร์เรสหลุดเข้าไปยิงติดอัล ฮับซี่ล้ำหน้า ทั้งที่ดูจากภาพช้าแล้วไม่ล้ำแต่อย่างใด ไหวหรือไม่ครับลูกพี่ 

สตั๊ดเป็นไรพี่!?ตอร์เรสลื่นสองดอกซ้อน 
ไม่รู้ว่าเป็นอะไรหรือเปล่าสำหรับรองเท้าของตอร์เรส เพราะเขาอุตส่าห์ลงสนามพร้อมเสียงปรบมืออย่างเท่ แต่จังหวะที่หลุดเข้าไปในกรอบเขตโ?ษฝั่งขวาเหมือนเดิมทั้งสองครั้งกลับลื่นก้มคะมำ จนเจ้าตัวทำหน้าบอกบุญไม่รับเลย 

สิงห์เน้นเกมชัวร์แล้ว 
เช้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ยังไงก็ขอเน้นชัวร์ไว้ก่อนแล้วสำหรับเชลซีที่ไม่จำเป็นต้องดันขึ้นสูงมาก แต่ใช้จังหวะถ่ายบอลหาช่องแล้ววางแม่นๆให้ข้างหน้าวิ่งไปกดดันกองหลังกัน เพราะถ้าพลาดไปล่ะก็พังเลยสำหรับเป้าหมายของพวกเขา 

สุดตีน!ดิยาเม่ตะบันลูกนาซ่าทะลวงอวกาศ 
นาทีที่ 82 ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะดิยาเม่ที่เพิ่งจะลงมาเป็นตัวสำรองให้กับทีม มาทำประตูสุดยอดได้ จากจังหวะเขาได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะแตะๆแล้วขยับหนีกองหลัง พร้อมตะบันเต็มตีน บอลพุ่งแหวกอากาศแรงอย่างกับจรวดก่อนจะเข้าไปเสียบตาข่ายชนิดที่เช็กได้แต่ยืนทำใจแอสไพลิน วีแกนตีเสมอสำเร็จ 1-1 

ชาบูตอร์เรส!มาต้าซ้ำได้ชัยเลย 
ช้วงทดเวลานาทีที่สอง ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยมมากจริงๆสำหรับตอร์เรสในจังหวะนี้ที่เขาฮาล์ฟวอลเล่ย์ในกรอบเขโทษ บอลพุ่งวาดผ่านอัล ฮับซี่น่าจะเสียบตาข่ายแล้ว แต่ไปชนเสาสอง แต่ก็เป็นมาต้าที่อยู่ถูกที่ซ้ำเข้าไป สุดท้ายเชลซีกลับมาเอาชนะได้เป็น 2-1 มีเพิ่มเป็น 56 แต้มแซงนิวคาสเซิ่ลขึ้นเป็นที่ 5 แทนได้สำเร็จ 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เชลซี : 
ปีเตอร์ เช็ก 6.0, แกรี่ เคฮิลล์ 7.0, ดาวิด ลูอิซ 7.0, ไรอัน เบอร์ทรานด์ 7.0, บรานิสลาฟ อีวาโนวิช 7.5, ราอูล เมเรเลส 5.5, มิคาเอล เอสเซียง 6.0 (โอบี มิเกล น.74 -), ฟลอร็องต์ มาลูด้า 5.0 (ตอร์เรส น.59 6.5), ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ 5.0 (กาลู น.83 -), ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา 7.0, ฆวน มาต้า 6.5 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : เปาโล แฟร์เรร่า, รอส เทิร์นบูล, โจเซ่ โบซิงวา, โอริออล โรเมอู 

วีแกน : อาลี อัล ฮับซี่ 7.5, แกรี่ คาลด์เวลล์ 7.0, เมย์นอร์ ฟิเกรัว 7.0, อันโตลิน อัลคาราซ 7.5, ฌอง บูเซฆัวร์ 6.5 (วัตสัน น.71 6.5), เอ็มเมอร์สัน บอยซ์ 7.0, เจมส์ แม็คอาเธอร์ 6.5(ดิยาเม่ น.716.5), เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์ 7.0, ฌอน มาโลนี่ย์ 7.0, วิคเตอร์ โมเสส 8.0*, ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ 6.5 (แซมม่อน น.80 -) 

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลง : คริส เคิร์กแลนด์, อัลเบิร์ต ครูแซต, รอนนี่ สตั้ม, ฆอร์ดี้ โกเมซ 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์