ชาบีหยอดเมสซี่ว่าที่โคตรบอลตลอดกาล









ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งทองอาร์เจนไตน์ ตัวลอยไปไกล ชาบี เอร์นานเดซ จอมทัพชาวสเปน บาร์เซโลน่า ยกขึ้นหิ้ง จะกลายเป็นสุดยอดนักเตะตลอดกาลในวงการลูกหนัง รับพอใจที่สุดแล้ว ที่ได้เข้ารอบสุดท้าย ลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ กับเพื่อนร่วมทัพรายนี้



     ชาบี เอร์นานเดซ กองกลาง บาร์เซโลน่า ยอดทีมลูกหนังศึกลา ลีกา สเปน แสดงความมั่นใจว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอาร์เจนไตน์ จะได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดนักเตะตลอดกาลในท้ายที่สุด หลังเจ้าตัวเพิ่งประกาศศักดาคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ บัลลง ดอร์ มาครอง 2 สมัยติดต่อกัน




     มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน กล่าวถึงเพื่อนร่วมสังกัดว่า บัลลง ดอร์ เป็นงานเลี้ยงของ บาร์เซโลน่า ความถูกต้องชอบธรรมทั้งหลายทั้งปวงของฟุตบอลจะบ่งบอกออกมาว่า เมสซี่ จะเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล และการได้เข้าถึงรอบสุดท้ายร่วมกับเขา ทำให้ผม และ อันเดรส อิเนียสต้า พึงพอใจอย่างที่สุดโดยส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่า รางวัลเหล่านี้ไม่ยุติธรรม เพราะฟุตบอลคือกีฬาที่เล่นกันเป็นทีม



     พร้อมกันนี้ เพลย์เมกเกอร์วัย 31 ปี กล่าวถึงการลุ้นแชมป์ลีกเมืองกระทิง กับ เรอัล มาดริด ว่า พวกเขาทำให้สิ่งต่างๆ ยุ่งยากเสมอ พวกเขาเซ็นสัญญาได้ดี มีโค้ชชั้นยอด และพวกเราก็เคารพพวกเขาเป็นอย่างยิ่ง เมื่อปีก่อน เรามีฟอร์มการเล่นในลีกที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่พวกเขาก็ยังสู้จนถึงวันสุดท้าย มูรินโญ่ เป็นผู้ชนะ ซึ่งเป็นความรู้สึกจากคนอื่นๆ เขาเคยทำงานได้ดีใน บาร์เซโลน่า และเขาก็ได้รับความเคารพอย่างมากมาย ตอนเขาอยู่กับ หลุยส์ ฟาน กัล เขาก็เป็นเทรนเนอร์ที่วิเศษ



     สุดท้าย ชาบี แสดงความหวังที่จะเห็น โจเซป กวาร์ดิโอล่า ต่อสัญญาคุมทีมอยู่ในถิ่น คัมป์ นู ต่อไป โดยระบุว่า เขาเหมาะสมเพียงพอที่จะต่อสัญญาต่อไปอีกหลายต่อหลายปี แต่ฟุตบอลมีเรื่องน่าประหลาดใจมากมาย ผมนึกภาพไม่ออกถึงทีมที่ไม่มี กวาร์ดิโอล่า เขาเป็นกุญแจสำคัญของทุกอย่างที่สร้างขึ้นมาที่นี่ เขาปฏิวัติโลกแห่งการฝึกสอนฟุตบอลขึ้นมาใหม่



.......................................................................................
ชาบีเผยเคยได้รับข้อเสนอจากเรอัล









ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางเชิงสูงของ บาร์เซโลน่า เผยข่าวช็อก เคยได้รับข้อเสนอจาก เรอัล มาดริด สมัยที่เริ่มต้นอาชีพพ่อค้าแข้ง และตอนนั้นก็พิจารณาย้ายทีมด้วย เนื่องจากไม่มั่นใจว่า จะมีอนาคตกับ เจ้าบุญทุ่ม หรือไม่ แต่เดชะบุญที่ปฏิเสธ ทำให้ทุกวันนี้ก้าวขึ้นมาเป็นตำนานของทีม



     ชาบี เอร์นานเดซ จอมทัพทีมชาติสเปนของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งวงการลูกหนังเมืองกระทิงดุ ออกมาเผยว่า เขาเคยปฏิเสธโอกาสเซ็นสัญญากับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด คู่อริตลอดกาล ในช่วงเริ่มต้นอาชีพพ่อค้าแข้ง




     เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เรอัล กับ บาร์ซ่า เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน และแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่นักเตะของทั้งสองสโมสรจะย้ายไปเล่นให้กับทีมคู่แค้น แต่เรื่องนี้เกือบที่จะเกิดขึ้นกับ ชาบี มาแล้ว ตอนที่เขายังเป็นนักเตะระดับเยาวชนของ เจ้าบุญทุ่ม



     ตอนนั้น ชาบี ยอมรับว่า เคยพิจารณาข้อเสนอของ เรอัล เช่นกัน เนื่องจากคิดว่า คงไม่มีอนาคตกับ บาร์ซ่า เพราะเป็นเรื่องยากที่จะสอดแทรกขึ้นมาเล่นตัวจริง ตอนนั้นทีมมี เป๊ป (กวารดิโอล่า) ยึดตำแหน่งเอาไว้แล้ว ดังนั้นมันเป็นช่วงเวลาที่สับสนสำหรับผม และนั่นก็เป็นข้อเสนอที่สำคัญทางด้านการเงิน และในแง่ของฟุตบอลด้วย



     อย่างไรก็ตาม ชาบี ตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอของ เรอัล และอยู่สู้แย่งตำแหน่งต่อไป จนในที่สุดตอนนี้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1998 และช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ไปแล้ว 13 รายการ รวมทั้งได้แชมป์ยูโร 2008 และฟุตบอลโลก 2010 กับทีมชาติสเปน





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์