ชาบีรับเคืองราฟา แต่ยังเคารพฐานผู้ปั้น



ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ตัวใหม่ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ยังพูดถึงทีมเก่าไม่เลิกล่าสุดออกมายอมรับแอบเคืองราฟาเอล เบนิเตซ ไม่สนุบสนุนเขาเท่าที่ควรแต่บอกยังเคารพในฐานะผู้ปลุกปั้นและทิ้งท้ายจะคิดถึง ลิเวอร์พูล ตลอดไป เพราะเป็นสโมสรที่พิเศษมาก


ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ตัวใหม่ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ชี้รู้สึกไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควรจาก ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์
 

อลอนโซ่ เพิ่งย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,680 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้ และไม่พอใจที่ เบนิเตซ พยายามคว้าตัว แกเร็ธ แบร์รี่ กองกลางทีมชาติอังกฤษ เข้ามาแทนที่เขาเมื่อปีที่แล้ว โดยตอนนั้นดาวเตะทีมชาติสเปน เกือบถูกขายให้กับ ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งอิตาลี แต่แต่สุดท้ายแผนการล้มเหลวไป
 

นักเตะทุกคนต้องการความใกล้ชิดและการสนับสนุน แต่สำหรับ ราฟา มันไม่ใช่ ผมเชิญเพื่อนผมมาร่วมงานแต่งงานในช่วงซัมเมอร์ ทว่าไม่มีเขาอยู่ในนั้น ผมคิดว่ามันยุติธรรมที่จะพูดแบบนี้
 

ราฟา กับผมมีความสัมพันธ์แบบมืออาชีพ อย่างไรก็ตามมันก็มีเรื่องราวมากมายที่เราผ่านมาด้วยกัน มันก็ไม่เลวนัก อลอนโซ่ กล่าว
 


ยันยังเคารพในฐานะผู้ปลุกปั้น
 

พร้อมกันนี้ ชาบี อลอนโซ่ เผยต่อเนื่องแม้ไม่ได้เชิญ ราฟาเอล เบนิเตซ มาร่วมงานแต่งงานของเขาที่สเปน เมื่อช่วงต้นซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็ยืนยันว่ายังคงให้ความเคารพอดีตเจ้านายอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าเป็นบุคคลที่ช่วยให้เขาพัฒนาการเล่นขึ้น
 

เขาบอกผมให้รักษาความสมดุล คุณไม่ใช่อัจฉริยะเมื่อทุกอย่างเป็นไปด้วยดี แต่ก็ไม่ใช่หายนะเมื่อทุกอย่างผิดพลาด สไตล์ของเขาทำให้เขาเป็นแบบนี้ กองกลางเท้าชั่งทอง กล่าว



ยาหอมทิ้งท้ายไม่ลืมหงส์
 

ชาบี อลอนโซ่ ซึ่งเพิ่งประเดิมสนามให้กับ เรอัล มาดริด ในเกมกับ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ยังกล่าวทิ้งท้ายเกี่ยวกับความสุขกับช่วงเวลาในถิ่นแอนฟิลด์
 

ผมเริ่มต้นใหม่ และผมจะคิดถึง ลิเวอร์พูล ตลอดไป เพราะพวกเขาสโมสรที่พิเศษมาก ผมเข้าไปอยู่ในประวัติศาสตร์และปรัชญาของพวกเขา ผมมีส่วนร่วมกับเมืองและชื่นชอบการใช้ชีวิตในใจกลางเมือง ผมเติบโตขึ้นทั้งในและนอกสนาม   
 

ตอนผมย้ายมาร่วมทีมมันเป็นโครงการใหม่ และผมก็ได้เริ่มต้นในเกมนี้ ผมไปจากสเปนตอนอายุ 22 ปี และเป็นเหมือนฟองน้ำที่ดูดซับสิ่งต่างๆ และพยายามปรับตัวเข้ากับประเทศใหม่ สังคม และชีวิตประจำวัน ผมรับฟังผู้คน พูดกับคนแปลกหน้า มองถึงสิ่งต่างๆ
 

คุณต้องเปิดใจเพื่อเคารพวัฒนธรรมของพวกเขา นั่นช่วยให้ผมเข้าใจถึงความคาดหวังในตัวผมและทีม นอกจากนี้ ประสบการณ์การแข่งขันกับทีมชั้นนำของยุโรป การลุ้นแชมป์ นั่นทำให้ผมเติบโตขึ้น หลังจาก 5 ปีที่ไม่อาจลืมได้ อลอนโซ่ ทิ้งท้าย

                                       ขอบคุณข่าวจาก สยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์