ชาบียันไม่หวังขึ้นเทียบชั้นซีดาน

   ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางทีมชาติสเปน ย้ำชัดไม่คิดที่จะขึ้นไปเทียบชั้นกับ ซีเนดีน ซีดาน ตำนานเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส หลังจากเจ้าตัวเตรียมจะลงรับใช้ทัพ กระทิงดุ ครบ 100 แมตช์ ในศึก ยูโร 2012 รอบคัดเลือก กับ สาธารณรัฐเช็ก วันศุกร์นี้ ขณะ อีเคร์ กาซิยาส ยกย่องดาวเตะวัย 31 ปี เป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ทีมชาติสเปนเลยทีเดียว

        ชา บี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ยืนยันว่า ไม่คิดจะยกตัวเองไปเทียบชั้นกับตำนานเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศสอย่าง ซีเนดีน ซีดาน หลังจากเจ้าตัวเตรียมที่จะทำสถิติลงรับใช้ทัพ กระทิงดุ ครบ 100 นัด ในเกมยูโร 2012 รอบคัดเลือก ที่จะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก ในวันศุกร์ที่ 25 มี.ค.นี้

         กองกลาง บาร์เซโลน่า กล่าวว่า มันอาจเกินเลยไปหน่อยที่จะเปรียบเทียบผมกับ ซีดาน แต่อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ยินเรื่องดังกล่าวจากปากเพื่อนร่วมทีมของผม ผมมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมาร่วมกับทีมชาติในฐานะที่ เป็นหนึ่งในผู้เล่นยุคมหัศจรรย์ และผมหวังว่าจะได้ลงเล่นให้กับทีมชาติมากกว่านี้ต่อไป

         ขณะ ที่ อีเคร์ กาซิยาส นายทวารจาก เรอัล มาดริด ยกย่องดาวเตะวัย 31 ปี เป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของทัพ กระทิงดุ เท่าที่เคยมีมา โดยกล่าวว่า ทุกคนประทับใจกับการเคลื่อนที่ของเขาในการเลี้ยงบอล เขาเป็นจุดศูนย์กลางของสนามและผู้คนก็ให้ความเคารพต่อเขาอย่างมาก

         นอก จากนี้ นายด่าน ราชันชุดขาว เชื่อว่า ชาบี คู่ควรต่อการรับบทเป็นกัปตันทีมชาติสเปน แม้ว่าตนเองจะเคยรับบทดังกล่าวมาก่อนก็ตาม โดยกล่าวต่อว่า
มันเป็นสิ่งที่ตกทอดกันไปและมันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผม ผมไม่มีปัญหากับเรื่องนั้น และเขาก็เป็นกัปตันทีมที่ยอดเยี่ยมทั้งกับ บาร์เซโลน่า และ สเปน

         ด้าน บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน เผยว่า ตนไม่รู้สึกกังวลกับฟอร์มการเล่นของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ตกลงไปอย่างน่าใจหายในช่วงที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า เรามีความมั่นใจในตัวนักเตะทุกคน เขา (ตอร์เรส) ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงในระดับสโมสร และต้องการเวลาในการปรับตัว

         สำหรับ ทีมชาติสเปน ยังคงรั้งอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม ไอ ของรอบคัดเลือกศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2012 โดยมี 9 คะแนน ขณะที่อันดับ 2 สาธารณรัฐเช็ก มี 6 คะแนน ตามด้วย สกอตแลนด์ และ ลิทัวเนีย ที่เก็บได้ 4 คะแนนเท่ากัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์