ชัวร์ มาดริด ซิว โรนัลโด ค่าตัวสถิติโลก 80ล้านป.

เรอัล มาดริด จ่อคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด มาร่วมทัพเต็มแก่ หลัง  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  โอเครับข้อเสนอซื้อตัวในราคา 80 ล้านปอนด์​ (ราว  4,400 ล้านบาท) แล้ว โดยนักเตะเตรียมเดินทางไปยังเมืองหลวงของสเปน เพื่อเจรจากับ โคตรทีมของ ลาลีกา และเข้ารับการตรวจร่างกาย หลังจากนี้

วานนี้ (11 มิ.ย.)​  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสรว่า ทีมยอมรับข้อเสนอซื้อตัว คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับของทีม ในราคา 80 ล้านปอนด์​ (หรือประมาณ 4,400 ล้านบาท) จาก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดการดำเนินการทุกอย่าง จะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ภายในวันที่ 30 มิ.ย.นี้

ใกล้ได้บทสรุปเต็มที่ สำหรับ อนาคตค้าแข้งของ มิดฟิลด์ทีมชาติโปรเกส ซึ่งตกเป็นข่าวพัวพัวย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด อย่างต่อเนื่องตลอดสามฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากล่าสุด ทีม "ราชันชุดขาว" ยอมทุ่มเงิน 80 ล้านปอนด์  ให้กับแชมป์พรีเมียร์ชิพ พิจารณา  ก่อนที่จะได้รับไฟเขียวให้เจรจากับนักเตะได้ในที่สุด
โดย ตอนนี้ โรนัลโด เตรียมที่จะเดินทางไปยัง เมืองหลวงของสเปน เพื่อตั้งโต๊ะเจรจาข้อสัญญาส่วนตัวกับ เรอัล มาดริด ร่วมถึง เข้ารับการตรวจร่างกายด้วย

แถลงการณ์่ผ่านเว็บไซต์ของ แมนฯยู ระบุเพียงสั้นๆ ว่า
 
"แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด ได้ยอมรับข้อเสนอประมาณ​ 80 ล้านปอนด์ (4,400 ล้านบาท) สำหรับค่าตัวของ คริสเตียโน โรนัลโด จาก เรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้ เราอนุญาตให้  เรอัล มาดริด สามารถเจรจากับ นักเตะ ได้ 
คาดว่า ทุกอย่างจะได้ข้อสรุปภายในไม่เกินวันที่ 30 มิ.ย.นี้ "

ทั้งนี้ หากการย้ายทีมเป็นไปตามที่คาดการณ์ นั่นหมายความ โรนัลโด จะกลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวการย้ายทีมสูงที่สุดในโลกคนปัจจุบัน ทำลายสถิติของ ริคาร์โด กาก้า เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิล ซึ่งเพิ่งย้ายจาก เอซี มิลาน ไปร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" เพียงไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ในราคา 62 ล้านปอนด์ (ราว 3,100 ล้านบาท) ส่วน ซีเนอดีน ซีดาน อดีตจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติดั้งเดิม ตั้งแต่ปี 2001 ก็จะหล่นไปอยู่อันดับที่ 3 ที่ราคา 47 ล้านปอนด์​ (ราว 2,600 ล้านบาท)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์