ชอยเก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์ผงาดคว้าแชมป์เอทีแอนด์ที

การแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เอที แอนด์ ที เนชั่นแนล

ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 216 ล้านบาท) ที่สนาม คอง  เกรสชั่นแนล คันทรี คลับส์ บลู คอร์ส ระยะ 7,204 หลา พาร์ 70 ในเมืองเบเธสด้า รัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจบการแข่งขันรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า เค.เจ. ชอย โปรจอมพลังชาวเกาหลีใต้ ตีเพิ่ม 2 อันเดอร์ พาร์ 68 สกอร์รวม 4 วันมี 9 อันเดอร์พาร์ 271 ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 1.08 ล้านเหรียญสหรัฐ

รายการนี้มี

ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรหมายเลขหนึ่งของโลก เป็นผู้จัดการแข่งขัน โดย ชอย ออกสตาร์ตวันสุดท้ายด้วยการเป็นอันดับ 2 และทำได้ดีในช่วงต้น ทว่าช่วงกลางมาฟอร์มหลุด หวดเสีย 3 โบกี้ ภายในช่วง 4 หลุม ในหลุม 10, 11 และ 13 ทำให้สกอร์กลับมาตามหลัง สตีฟ สตริกเกอร์ โปร ชาวอเมริกัน 1 สโตรก ทว่า ชอย มาเร่งเครื่องทำ 2 เบอร์ดี้ ที่หลุม 15 และ 17 ขณะที่ สตริกเกอร์ ฟอร์มแผ่วลงไปทำให้ ชอย ชนะไป 3 สโตรก ได้แชมป์ไปครอง และได้รับถ้วยแชมป์จากมือของไทเกอร์วูดส์ หลังจากที่เมื่อ 5

สัปดาห์ก่อนก็เพิ่งได้รับถ้วยแชมป์จากมือของ “ปู่หมีทอง” แจ็ค นิคลอส ตำนานนักกอล์ฟมาแล้วเนื่องจากคว้าแชมป์เดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์ ที่ “ปู่แจ็ค” เป็นผู้จัดการแข่งขัน

“ผมพยายามทำตัวเองให้รู้สึกผ่อนคลายที่สุด

และพยายามตีให้ดีที่สุด ผมพยายามจะแสดงความเป็นมืออาชีพออกมา และผมคิดว่านี่คือองค์ประกอบทั้งหมดที่ทำให้ผมชนะ ทัวร์นาเมนต์นี้ใหญ่เกินกว่าที่ผมจะซึมซับความสำเร็จทั้งหมดในตอน   นี้ แต่มันก็คือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่อยู่ดี” ชอย กล่าว ขณะที่ สตริกเกอร์ วันสุดท้ายตีอีเวนต์พาร์ 70 สกอร์รวมมี 6 อันเดอร์พาร์ 274 ได้อันดับ 2

ขณะที่ จิม ฟิวริค, แพ็ท เปเรซ และ สจ๊วร์ต แอพเพิลบี ทำสกอร์รวมได้ 3 อันเดอร์พาร์ 277 เท่ากัน ได้อันดับ 3 ร่วม ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าภาพของงาน วันสุดท้ายตีอีเวนต์พาร์ 70 สกอร์รวมมี 2 อันเดอร์พาร์ 278 รั้งอันดับ 6 ร่วมกับ โรเบิร์ต อัลเลนบี จากออสเตรเลีย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์