ชอกช้ำ! อิตาลีเจ๊าสวีเดน 0-0 (0-1) ปิ๋วบอลโลกรอบ 60 ปี

ชอกช้ำ! อิตาลีเจ๊าสวีเดน 0-0 (0-1) ปิ๋วบอลโลกรอบ 60 ปี


อดีตแชมป์โลก 4 สมัย หมดสิทธิ์ไปเล่นในเวิลด์คัพรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี หลังทำได้แค่เสมอไวกิ้งในซานซีโร ทำให้พ่ายไปด้วยสกอร์รวม

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบเพลย์ออฟนัดสอง เป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี อดีตแชมป์ 4 สมัย เปิดสนามซานซีโร ในเมืองมิลาน ต้อนรับการมาเยือนของอดีตรองแชมป์เมื่อปี 1958 อย่าง สวีเดน

จาน ปิเอโร เวนตูรา กุนซือเจ้าถิ่น ตกอยู่สถานการณ์หลังพิงฝา ต้องชนะด้วยผลต่างเกิน 2 ประตูขึ้นนำไปเท่านั้น หากหวังจะพลิกสถานการณ์เข่ารอบสุดท้าย โดยปรับทัพจากนัดแรกทั้งสิ้น 3 ราย ได้แก่ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี, จอร์จินโญ และ มาโนโล กับเบียดินี ซึ่งได้ลงเป็น 11 คนแรกทน ดานิเอเล เด รอสซี, มาร์โก แวร์รัตติ และ อันเดรีย เบล็อตติ

ด้านทีมเยือนของ ยานเน แอนเดอร์สสัน กุมความได้เปรียบจากการเปิดบ้านเอาชนะมาได้ก่อนในเกมแรก 1-0 ทำให้ขอเพียงแค่ผลเสมอเท่านั้นก็จะกรุยทางสู่รอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2006 ทันที โดยเปลี่ยนนักเตะจากนัดล่าสุดแค่ 2 รายเท่านั้นคือ มิคาเอล ลุสติก กับ ยาค็อบ โยฮันส์สัน ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน เอมิล คราฟธ์ และ อัลบิน เอ็กดัล

เกมในช่วง 45 นาทีแรก แม้ว่าจะเป็นฝั่งของอิตาลีที่ครองบอลบุกได้เหนือกว่าชัดเจน แต่โดยรวมแล้วยังแทบจะไม่สามารถเจาะแนวรับสวีเดนเข้าไปหาโอกาสลุ้นยิงประตูแบบจะแจ้งได้เลยด้วยซ้ำ ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันแบบไร้สกอร์อยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังอัซซูรีก็ยังคงพยายามบุกแล้วบุกเล่าเพื่อหวังยิงขึ้นนำให้ได้ แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ ส่งผลให้จบเกมด้วยผลเสมอ 0-0 แต่รวมผลสองนัดกลายเป็นสวีเดนที่กินบุญเก่าเฉือนชนะไปหวุดหวิด 1-0 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2006 พร้อมกับเขี่ยอิตาลีตกรอบคัดเลือกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1958

Cr:: goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์