ชวาดับบาห์เรน ไทยปรับทัพ จับตายโอมาน

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย


ที่มีโปรแกรมฟาดแข้งในศึกลูกหนังเอเชียนคัพ 2007 รอบแรก กลุ่มเอ นัดที่ 2 พบกับทีมชาติโอมาน ในวันที่ 12 ก.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยช่อง 7 สีเตรียมถ่ายทอดสดให้แฟนบอลทั่วประเทศได้รับชมตั้งแต่เวลา 17.20 น.  ทั้งไทยและโอมานนั้นต่างมีอยู่ทีมละแต้ม จากการเสมอคู่ต่อสู้ในแมตช์แรก โดยทีมชาติไทยเสมอ อิรัก 1-1 ขณะที่โอมานเสมอออสเตรเลียด้วยสกอร์เดียวกัน และเกมนี้ถือเป็นแมตช์ชี้ชะตา หากทีมใดเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ หมายถึงการจ่อตกรอบแรกทันที 


โดยล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยได้ไปลงฝึกซ้อมที่สนามศุภชลาศัย  การซ้อมส่วนใหญ่จะเน้นฝึกเข้าทำจากด้านข้าง ขณะเดียวกัน เจษฎา จิตสวัสดิ์ ปราการหลังตัวหลักของทีมก็ไม่สามารถจะลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นวันที่ 2 หลังจากเกิดอาการเจ็บที่โคนขาหนีบทำให้วิ่งไม่ถนัด


หลังการซ้อม “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวินกุนซือใหญ่ของทีม เปิดเผยว่า

เกมแมตช์นี้เราต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อจะกรุยทางสู่รอบที่ 2  ในกลุ่มนี้ เชื่อว่าจะต้องตัดสินทีมเข้ารอบกันถึงนัดสุดท้าย โดยตนยอมรับว่าหนักใจพอสมควรที่กองหลังตัวหลักอย่างเจษฎามีอาการเจ็บ ต้องรอเช็กความฟิตกันจนถึงนาทีสุดท้ายก่อน ลงสนาม ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ต้องให้เกียรติประวุฒิ สายแวว หรือปฏิภาณ เพชรพูล ลงไปทำหน้าที่แทน ขณะที่คู่หัวหอกจะยังใช้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กับ สุธี สุขสมกิจ ไปก่อน แล้วค่อยปรับเปลี่ยนทีหลังตามสถานการณ์


ทางด้าน นายกยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย


ที่มาชมการซ้อมของนักเตะไทยในวันนี้ด้วย เปิดเผยอย่างยอมรับว่า การเจอกับโอมานถือเป็นงานหนักของนักเตะไทย เพราะทีมโอมานชุดนี้ความสามารถเฉพาะตัวดีมาก ดังนั้น เราต้องกดดันไม่ให้ เขามีพื้นที่เล่นง่าย ต้องขยันทุ่มเท ช่วยกันเล่น ตนคิดว่า โอกาสของเราในเกมนี้อยู่ที่ 50-50 ถ้าเก็บ 3 แต้มได้ตนมั่นใจว่าเราเข้ารอบ 2 แน่นอน

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2007 เมื่อวันที่ 10 ก.ค.

เป็นการประเดิมแข้งในรอบแรก กลุ่มดี ที่สนามเกโลรา บุงคาร์โน สเตเดียม กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทีมอิเหนา เจ้าภาพพบกับบาห์เรน โดย นัดนี้อินโดนีเซียขึ้นนำไปก่อนจากการยิงของบูร์ดี้ ซูดาร์โซโน ในนาทีที่ 14 จากนั้นบาห์เรนมาซัดตีเสมอในนาทีที่ 27 จากซาเยด มาหะมูด จาลาล จบครึ่งแรกทั้งคู่เสมอกัน 1-1 ครึ่งหลังนักเตะชวาเปิดเกมบุกเข้าใส่บาห์เรนอย่างหนัก และมายิงประตูชัยได้ในนาทีที่ 64 จากบัมบัง พามุงกัส ให้อินโดนีเซียคว้าชัยเหนือบาห์เรนหวุดหวิด 2-1 ประเดิมเก็บ 3 แต้มเข้ากระเป๋า เพื่อลุ้นเข้ารอบ 2  ทีมอินโดนีเซียยังต้องเหนื่อยหนักกับอีก 2 นัดที่เหลือ  ต้องเจอกับมหาอำนาจลูกหนังเอเชีย ทั้งซาอุดีอาระเบียและเกาหลีใต้

ส่วนความคืบหน้ากรณีใบแดงของฮุสเซน ยาเซอร์


นักเตะกาตาร์ที่โดนไล่ออกในนาทีสุดท้ายของเกมฟาดแข้ง กลุ่มบี ซึ่งกาตาร์เสมอกับญี่ปุ่น แชมป์เก่า 1-1 และทำให้ เซมาลุดดิน มูโซวิช โค้ชชาวบอสเนีย ของกาตาร์ที่เข้าไปโต้เถียงผู้ตัดสิน แมทธิวส์ บรีส ชาวออสเตรเลียอย่างรุนแรง โดนตะเพิดจากข้างสนามไปด้วย ล่าสุด ทางสมาพันธ์ฟุตบอล แห่งทวีปเอเชีย หรือ “เอเอฟซี” ยืนยันมาแล้วว่า กุนซือของกาตาร์จะต้องโดนแบนไม่ให้ลงไปคุมทีมข้างสนามอย่างแน่นอน แต่ยังไม่รู้ว่าจะถูกลงโทษกี่นัด ทางเอเอฟซีกำลังพิจารณาโทษอยู่


สำหรับผลการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบแรก นัดแรก ในสายซี

ที่สนามบูกิต จาลิล ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า จีน เป็นฝ่ายถล่มเอาชนะ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 1 ในเจ้าภาพร่วมไปอย่างขาดลอย 5-1 ทำให้ในสายนี้ จีนขึ้นนำเป็นจ่าฝูง แข่ง 1 นัด มี 3 คะแนน ขณะที่มาเลเซียหล่นไปอยู่บ๊วย ส่วนอีก 2 ทีมในสาย อิหร่านจะลงสนามเจอกับอุซเบกิสถาน ในวันที่ 11 ก.ค.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์