ชวนไปดูลิเวอร์พูล


แฟนลิเวอร์พูลคงได้กรี๊ดสมใจไปแล้ว และถ้าจะให้ครบเครื่องก็ต้องไปดูเกมที่สนามด้วย จึงจะได้ชื่อว่าเป็นเดอะค็อปพันธุ์แท้

นักเตะบางคนไม่มาก็อย่าคิดมากเพราะถ้ารักกันจริงมันต้องรักทั้งทีม อีกอย่างคือ บอลอุ่นเครื่องพรีซีซั่นอย่างนี้แฟนๆ ต้องทำใจแต่แรกว่า อาจไม่ได้อย่างใจหรือได้ไม่ครบเนื่องจากสภาพนักเตะยังไม่ฟิตสมบูรณ์ ตัวดังๆ ถึงลงได้ก็คงเล่นพอหอมปากหอมคอ กุนซือ ราฟา เบนิเตซ น่าจะหมุนเวียนให้เล่นกันหมดเกือบทั้งทีมตามฟอร์ม

หงส์แดงเพิ่งไปเข้าแคมป์ที่สวิตเซอร์แลนด์ ลงอุ่นเครื่องมา 2 นัด เสมอแซงต์ กัลล็อง 0-0 กับแพ้ราปิด เวียนนา ของออสเตรีย 0-1
ถือว่ายังอยู่ในช่วงต้นๆ ของโปรแกรมพรีซีซั่น สภาพความฟิตเฉลี่ยทั้งทีมอย่างเก่งก็ครึ่งเดียว ยิ่งพวกทีมชาติสเปนชุดลุยคอนเฟดเดอเรชั่นส์คัพอย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส, โฮเซ่ เรน่า, อัลบาโร่ อาร์เบลัว ยิ่งไปกันใหญ่เพราะเพิ่งมาสมทบทีหลัง ได้ซ้อมไปซักมื้อ...สองมื้อเท่านั้นแหละ

บอกตามตรงว่า ถ้าตอร์เรสได้ลงมาหวดกับทีมไทย แสดงว่า ราฟา เบนิเตซ ใจดีมาก รู้ใจคนไทยสุดสุด

นักเตะระดับเอล นินโญ่ แค่ได้เห็นวิ่งอยู่ในสนามซัก 15-20 นาที ก็คุ้มแล้ว ผมเองโชคดีเคยดูเขาเล่นให้สเปน ตอนยูโร 2008 เห็นแล้วก็ทึ่งเพราะหมอนี่ลีลาสง่างาม โดดออกมาจากคนอื่นชัดเจน

ถึงคนดูบอลไม่เป็น ก็น่าจะเดาออกว่าตัวนี้ไม่ธรรมดาแน่ๆ

นอกจากตอร์เรส, ลิเวอร์พูลยังมีจุดอื่นที่น่าไปดูกันที่สนาม อย่าง เกล็น จอห์นสัน แบ๊คคนใหม่ล่าสุด ถ้าหายเจ็บทัน ก็น่าไปดูให้เห็นกับตาว่า ปรับตัวเข้ากับทีมได้ดีแค่ไหน น่าดู เจมี่ คาร์ราเกอร์ ซึ่งมองเผินๆ เหมือนไม่มีอะไร แต่ผมว่าเป็นผู้นำทีม เป็นลูกพี่ที่มีบทบาทมากกว่า สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ซะอีก

ส่วน เดิร์ก เคาท์ กับ ลูคัส ที่หลายคนยี้ ลองไปดูของจริงแล้วบางทีอาจเปลี่ยนใจ สองคนนี้ ถึงจะไม่เก่งมาก แต่กระหายบอล ชอบมีส่วนร่วมในเกม ทำให้บิ๊กบอสราฟาปฏิเสธไม่ลง

ลิเวอร์พูลกำลังอยู่บนจุดที่ถูกต้อง สุกงอม พร้อมจะล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างจริงจัง ผมเองเชื่อลึกๆ ว่า หงส์แดงน่าจะทำได้ดีกว่าฤดูกาลที่แล้วเพราะปีนี้นักเตะมั่นใจขึ้น กองหลังมีเกล็น จอห์นสันมาเสริม เกมรุกก็มีตัวเก่งๆ แบบ อังเดร โวโรนิน มาช่วยสำรองให้ตอร์เรส

ลิเวอร์พูลปึ้กพอจะเป็นแชมป์ไหมไปดูแววกันตามสะดวกเลยครับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์