ชลบุรีซีด! โอกาดะ ยื่นคำขาด ต้องได้เล่นถ้วยเอเชียถึงยอมคุย

ชลบุรี เอฟซี เผย ทาเคชิ โอกาดะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น มีข้อแม้ใหญ่ในการมาทำทีมเมืองไทยคือต้องได้เล่นบอลถ้วยระดับเอเชีย ยันค่าเหนื่อย 36 ล้านบาทต่อปีมีสปอนเซอร์หนุนชัวร์



จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการประชาสัมพันธ์ของสโมสร ชลบุรี เอฟซี ยืนยันว่าข่าวการทาบทาม ทาเคชิโอกาดะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่นชุดฟุตบอลโลก 2 สมัยในปี 1998และ2010 มาคุมทีมในฤดูกาลหน้าเป็นเรื่องจริง โดยมีการพูดคุยและเจรจากันมานานกว่า 1 เดือนแล้ว

คุณวิทยา เลาหกุล ติดต่อไปยัง โอกาดะ โดยตรงเนื่องมีความคุ้นเคยกันดี ซึ่งเขาเองก็ต้องการพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งหลังวางมือจากการทำทีมชาติญี่ปุ่น และยังไม่ได้ทำทีมสโมสรไหนในตอนนี้ แต่เขาก็มีข้อแม้ทีใหญ่หลวงเหมือนกันคือ ชลบุรี จะต้องได้ไปเล่ยในเวทีระดับเอเชีย และอาจจะต้องเป็นถ้วยใหญ่เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีกด้วย เขาจึงจะยอมเจรจาในเงื่อนไขอื่นๆ

ส่วนค่า เหนื่อยที่แพงมโหฬารถึง 36 ล้านบาทต่อปีหรือ 3 ล้านบาทต่อเดือนของกุนซือวัย 54 ปี ตามข่าวที่ออกมานั้น พีอาร์ฉลามชล เผยว่า หากลำพังแค่สโมสรคงไม่มีปัญญาจ่ายเงินมากมายถึงขนาดนั้นแน่ แต่เราจะได้สปอนเซอร์ที่เข้ามาช่วยเหลือ รับผิดชอบ เรื่องค่าใช้จ่ายในการดึงตัว โอกาดะทั้งหมด รับรองว่าเงื่อนไขนี้ไม่ใช่ปัญหา

ยันไม่ลอยแพ เซอร์เด็จดันลงผู้ช่วย

จี ระศักดิ์ ยังเผยถึงอนาคตของ จเด็จ มีลาภ เฮดโค้ชชลบุรีคนปัจจุบัน ว่า บอร์ดบริหารของทีมไม่เคยมีความคิดที่จะทิ้งเซอร์เด็จ แม้ว่าทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงในปีหน้า ไม่ว่าจะได้ ทาเคชิ โอกาดะ มาหรือไม่ รวมทั้งข่าวที่ โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุลจะขึ้นมาทำเอง ซึ่ง เซอร์เด็จ ก็ยังจะอยู่กับชลบุรี เอฟซี เหมือนเดิมแต่อาจไปทำในหน้าที่อื่นๆอย่างผู้ช่วยผู้ฝึกสอน แต่นั่นยังเป็นเรื่องในอนาคตเพราะตอนนี้เขายังเป็นโค้ชใหญ่ของทีมอยู่

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก
http://www.thaileagueonline.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์