ฉลามเฟลป์ส ยืดอก รับพี้กัญชาจริง

ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มชาวอเมริกัน

สารภาพพี้กัญชาจริงตามภาพถ่ายที่หนังสือพิมพ์ "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" เอามาแฉ หลังออกแถลงการณ์ยอมรับเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ยืนยันจะไม่ทำเรื่องด่างพร้อยเช่นนี้อีก ขณะที่คณะกรรมการโอลิมปิกสหรัฐ สมาคมว่ายน้ำแดนมะกัน และโค้ช "บ็อบ โบว์แมน" ออกโรงแสดงความเสียใจ แต่ยังเชื่อมั่น "ฉลามเฟลป์ส" จะกลับมาเป็นแบบอย่างที่ดีได้แน่

ภายหลัง "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของเมืองผู้ดี อังกฤษ

ตีพิมพ์รูปภาพ ไมเคิล เฟลป์ส ยอดนักว่ายน้ำหนุ่มทีมชาติสหรัฐดีกรี 14 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ กำลังสูบกัญชาในงานปาร์ตี้ที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองโคลัมเบีย รัฐเซาท์แคโรไลนา จนกลายเป็นข่าวคึกโครมที่สื่อทั่วโลกให้ความสนใจ


 ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา "ฉลามเฟลป์ส" ออกแถลงการณ์ยอมรับผิดต่อการกระทำดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับรับปากว่าจะไม่กระทำเรื่องเลวร้ายเช่นนี้อีกเป็นอันขาด


"ผมเข้าไปเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมที่น่าผิดหวัง และการตัดสินที่เลวร้าย ผมอายุ 23 ปี และแม้จะประสบความสำเร็จมากมายในสระว่ายน้ำ แต่ผมก็ทำตัวแบบเด็กๆ และกระทำเรื่องที่ไม่สมควร มันไม่ใช่พฤติกรรมที่ผู้คนคาดหวังจากผม ผมเสียใจกับเรื่องนี้ ผมสัญญากับแฟนๆ และสาธารณชนว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก" เฟลป์ส กล่าว


 ขณะที่ บ็อบ โบว์แมน โค้ชคู่บุญของยอดฉลามหนุ่ม ระบุในแถลงการณ์ โดยแสดงความเห็นใจมากกว่าที่จะกล่าวตำหนิใดๆ ต่อลูกทีมคนโปรด


 "ไมเคิล ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อพฤติกรรมของเขา และผมแน่ใจว่าเขาจะได้บทเรียนจากประสบการณ์ในครั้งนี้ และผมดีใจที่เขาจะกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง"


 ด้านสมาคมว่ายน้ำสหรัฐ กล่าวถึงเหตุการณ์เดียวกันว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง แต่ก็เชื่อว่า เฟลป์ส จะกลับมาทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีได้ต่อไป


 "เรารู้สึกผิดหวังอย่างแน่นอนต่อความประพฤติของไมเคิล เขาเป็นแชมป์โอลิมปิกที่เป็นแบบอย่างสำหรับผู้คนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักกีฬารุ่นเยาว์ทั้งหลายที่มีเขาเป็นแรงดลใจและความใฝ่ฝัน แต่กระนั้นเราก็ตระหนักว่าไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ เราหวังว่าไมเคิลจะได้เรียนรู้จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ และก้าวเดินไปข้างหน้าในเส้นทางที่ถูกต้อง"


 ส่วนคณะกรรมการโอลิมปิกของสหรัฐ (ยูเอสโอซี) ที่เพิ่งมอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ให้เฟล์ปส เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา จากผลงานกวาด 8 เหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ก็แสดงความเสียใจกับเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้น


 "เราเสียใจต่อภาพของไมเคิล เฟลป์ส ที่ปรากฏออกมา ไมเคิลเป็นบุคคลที่เป็นแบบอย่าง และเขาตระหนักถึงความรับผิดชอบในการแสดงตนเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับคนอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนหนุ่มสาว ในกรณีนี้เป็นเรื่องน่าเศร้าใจ เขาล้มเหลวต่อความรับผิดชอบเหล่านั้น ไมเคิลได้เรียนรู้ว่าเขาทำผิดพลาดและกล่าวขออภัยต่อการกระทำของเขา ซึ่งเราเชื่อมั่นในสิ่งนั้น ต่อจากนี้ไปไมเคิลจะทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีอย่างเสมอต้นเสมอปลายตามที่เราคาดหวังจากแชมป์โอลิมปิกผู้ยิ่งใหญ่"


 ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ตีพิมพ์รูปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่ง เฟลป์ส กำลังพี้กัญชาอย่างเคลิบเคลิ้มในปาร์ตี้ที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองโคลัมเบีย รัฐเซาท์ แคโรไลนา ประเทศสหรัฐ โดยรายงานระบุว่าเป็นบ้านพักของ จอร์แดน แมตธิวส์ นักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยเซาท์แคโรไลนา ที่เจ้าตัวคบหาเป็นแฟนอยู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์