ฉลามหนุ่มสุดหล่อ พาร์ค แท ฮวาน ขอโทษแฟนๆ!?

ฉลามหนุ่มสุดหล่อ พาร์ค แท ฮวาน ขอโทษแฟนๆ!?

จากรายงานของยอนฮัพ นักว่ายน้ำเหรียญทองโอลิมปิกหนึ่งเดียวของเกาหลีใต้ พาร์ค แท ฮวาน ออกมาขอโทษต่อสาธารณชนในวันนี้ (27 มีนาคม) ต่อกรณีอื้อฉาวในการใช้สารต้องห้าม โดยกล่าวว่าเขารู้สึกอับอายที่ทำให้หลายคนต้องผิดหวัง


นายพาร์คได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อเป็นครั้่งแรกในวันนี้ หลัง FINA สมาพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติได้ลงโทษห้ามเขาทำการแข่งขันเป็นเวลา 18 เดือน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังถูกตรวจพบสารเทสโทสเตอโรน ซึ่งถูกต้องห้ามโดยองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก ( World Anti-Doping Agency ,WADA)

FINA ได้เก็บตัวอย่างปัสสาวะของนายพาร์คตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน ปีที่แล้ว ซึ่งคำสั่งห้ามทำการแข่งขันมีผลย้อนหลังไปถึงวันดังกล่าว และจะสิ้นสุดลงในวันที่ 2 มีนาคม 2016

นายพาร์คถือเป็นนักกีฬาว่ายน้ำที่เป็นสัญลักษณ์ของเกาหลีใต้ ซึ่งคงยังเป็นนักว่ายน้ำคนเดียวของเกาหลีใต้ที่เคยได้เหรียญทองโอลิมปิก เขาอ้างว่าแพทย์รายหนึ่งได้ฉีดยาให้เขาโดยไม่ได้เปิดเผยโดยชัดแจ้งว่ายาดังกล่าวมีสารต้องห้าม ภายหลังแพทย์รายนี้ถูกดำเนินคดีด้วยข้อหาประมาทเลินเล่อในการประกอบวิชาชีพ และจะถูกนำตัวขึ้นพิจารณาในชั้นศาลเดือนหน้านี้

ในการแถลงข่าวครั้งนี้นายพาร์คได้กล่าวยอมรับผิดแต่โดยดี เขากล่าวขออภัยทุกคนที่สร้างปัญหาจากเหตุการณ์ที่ไม่อาจยอมรับได้ในครั้งนี้ และยอมรับว่าเขาควรจะระมัดระวังมากกว่านี้ ซึ่งนั้นถือเป็นความผิดของเขาเอง

FINA ได้ยึดเหรียญรางวัลทั้งหมดของนายพาร์คที่ได้มานับแต่วันที่ 3 กันยายน ปีที่ผ่านมา ทำให้เหรียญรางวัลทั้งหมด 6 เหรียญที่เขาทำได้ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่อินชอน ไม่ว่าประเภททีมหรือประเภทเดี่ยวจะต้องถูกยึดเหรียญรางวัลคืนทั้งหมด รวมถึงเพื่อนร่วมทีมว่ายน้ำพลัดของนายพาร์คก็ต้องถูกยึดตำแหน่งคืนเช่นกัน

แม้ว่าการลงโทษห้ามแข่งจะสิ้นสุดก่อนการเริ่มแข่งขันโอลิมปิกส์ในริโอ เดอ จาเนโร แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่านายพาร์ค จะได้ร่วมการแข่งขันครั้งนี้หรือไม่ 

ทั้งนี้เนื่องจากกฎใหม่ของคณะกรรมการโอลิมปิกเกาหลีที่ออกเมื่อ เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กำหนดว่านักกีฬาที่ถูกห้ามแข่งขันเนื่องจากใช้สารต้องห้าม จะไม่มีสิทธิเข้าแข่งขันในนามทีมชาติเป็นเวลาสามปีเริ่มตั้งแต่วันที่กำหนดห้ามทำการแข่งขันสิ้นสุดลง

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากหลายคนมองว่าเป็นการลงโทษซ้ำซ้อนจากการกระทำเพียงครั้งเดียว และหลายคนเชื่อว่าเขาควรได้รับโอกาสในการแก้ตัวอีกครั้ง ขณะเดียวกันหลายคนก็มองว่านายพาร์คไม่ควรได้รับสิทธิพิเศษไปกว่านักกีฬารายอื่นๆ และกฎที่ออกมาต้องบังคับใช้กับนักกีฬาทุกคนอย่างเท่าเทียม 

ฉลามหนุ่มสุดหล่อ พาร์ค แท ฮวาน ขอโทษแฟนๆ!?


ฉลามหนุ่มสุดหล่อ พาร์ค แท ฮวาน ขอโทษแฟนๆ!?


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์