ฉลามขาวชี้พิษศก.โลกกระทบวงการลูกหนัง

เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ กุนซือบาเยิร์น มิวนิค เชื่อวิกฤติเศรษฐกิจโลกในขณะนี้จะส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอลอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ กุนซือบาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่า สภาวะถดถอยของเศรษฐกิจทั่วโลก น่าจะส่งผลกระทบต่อวงการลูกหนังในอีกไม่ช้า โดยชี้ว่าค่าเหนื่อยและค่าตัวของบรรดานักเตะจะส่อแววลดลงอย่างมาก

โดย กุนซือ บาเยิร์นมิวนิค กล่าวกับสื่อเยอรมันว่า วิกฤติเศรษฐกิจจะส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอลอย่างจริงๆจังๆ ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้านี้มันน่าจะมีการคิดใหม่ทำใหม่ในตลาดซื้อขายนักเตะ ในเรื่องของค่าตัวและค่าเหนื่อยนักเตะ




นอกจากนี้ แม้จะเชื่อว่าเรื่องของเงินค่าเหนื่อยของนักเตะไม่น่าจะได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่เท่าใดนัก แต่ คลิ้นส์มันน์ ยังชี้ว่า สโมสรที่จำเป็นต้องทบทวน
จำนวนเงินค่าเหนื่อยที่ต้องจ่ายบรรดานักเตะในทีมนั้น น่าจะมีเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ พร้อมระบุเพิ่มเติมว่า แต่ละทีมน่าจะมีขั้นตอนในการกำหนดเงินค่าเหนื่อยในทีมที่เข้มข้นมากขึ้น


พร้อมกันนั้น คลิ้นส์มันน์ ยังระบุว่า มีสิ่งที่เป็นสัญญาณบ่งชี้ให้เห็นว่าอาจเกิดวิกฤติขึ้นกับวงการลูกหนังอังกฤษ ซึ่งเป็นลีกที่มีเครื่องหมายคำถามเกิดขึ้น ในเรื่องความกังวลเกี่ยวกับบรรดาเจ้าของทีมและนักลงทุนทั้งหลายอีกด้วย อย่างไรก็ตาม กุนซือ บาเยิร์น ยังเชื่อว่าอาจมีบางสโมสรที่เป็นข้อยกเว้น อาทิ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเพิ่งได้กลุ่มลงทุน อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป จากตะวันออกกลาง เข้ามาซื้อกิจการของสโมสร เป็นต้น


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์