จ้าวยุโรป!! มิลิโต้เบิ้ลงูโค่นเสือใต้ส่งท้ายทริปเปิ้ลแชมป์

 

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2553



บาเยิร์น มิวนิค 0:2 อินเตอร์ มิลาน


สนาม : ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว (มาดริด, สเปน)
ผู้ตัดสิน : ฮาร์เวิร์ด เวบบ์ (อังกฤษ)
แข่งขันเวลา : 01.45 น.
ถ่ายทอดสด : ช่อง 3, 7
ผู้ทำประตู: ดิเอโก้ มิลิโต้ น.35, 70


     ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2553 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง 2 ทีมบาเยิร์น มิวนิค กับ อินเตอร์ มิลาน ทั้งคู่ต้องบอกว่าเน้นเต็มที่เพราะหากชนะนั่นหมายถึงการสร้างประวัติศาสตร์ จบฤดูกาลด้วยการเป็นทริปเปิ้ลแชมป์ จากที่ก่อนหน้าคว้ามาได้แล้วทั้ง 2 แชมป์คือแชมป์ลีก และ ลีกคัพ

     บาเยิร์น มิวนิค ผ่าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามาได้ถึงรอบชิงชนะเลิศ ภายใต้การนำของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล และหานสามารถคว้าชัยชนะได้ จะเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ในส่วนของตัวผู้เล่นไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ แต่ปัญหาคือ ฟร้องค์ ริเบรี่ เพลย์เมกเกอร์เลือดน้ำหอมจะหมดสิทธิ์ลงสนามเนื่องจากติดโทษแบนจากเกมนัดล่า สุด ฮามิต อัลติท็อป จะได้รับโอกาสให้ลงเล่นแทน

     อินเตอร์ มิลาน มีลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้ครั้งแรกในรอบ 48 ปีในส่วนของตัวผู้เล่น ติอาโก้ ม็อตต้า หมดสิทธิ์ลงสนามเนื่องจากติดโทษแบนมาจากเกมรอบรองชนะเลิศกับ บาร์เซโลน่า ส่วน ดาวิด ซานตอน ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนไม่สามารถลงสนามได้เช่นกัน แต่ในรายของ เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมลีกกับ เซียน่า ผ่านการทดสอบความฟิตพร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้

      ครึ่งแรก
      อินเตอร์ มิลาน เป็นฝ่ายเขี่ยเริ่มเล่นบุกจากขวาไปซ้าย นาทีเศษ อินเตอร์ ได้ลูกฟรีคิกทางซ้าย สไนจ์เดอร์ เปิดมาที่เสาสอง ฮันท์ จอร์ท บุสต์ ออกมาชกบอลออกไปได้

      นาทีที่ 9 บาเยิร์นขึ้นเกมมาทางขวาได้อย่างน่ากลัว! อาร์เยน ร็อบเบน อาศัยความเร็วกระชากหนี คิวู ไปถึงเส้นหลังแล้วเปิดมาที่เสาแรก อิวิก้า โอลิช พุ่งเข้าชาร์จโดนไม่ดีออกหลัง

      อินเตอร์ มิลาน ได้ลูกฟรีคิกในนาทีที่ 18 จากจังหวะที่ โกรัน ปานเดฟ โดน ฟาน บอมเมล เตะล้มลง เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ รับหน้าที่สังหารซัดบอลพุ่งเข้ากรอบ ฮันท์ จอร์ท บุสต์ ต้องทุบออกมา

      นาทีที่ 26 อินเตอร์ มิลาน ได้ลูกฟรีคิกอีกครั้ง! เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ คนเดิมรับหน้าที่สังหาร บอลตกกระดอนพื้นหนึ่งจังหวะ ฮันท์ จอร์ท บุสต์ รับเข้าซอง

      ประตูแรกของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 35 และก็เป็นทาง อินเตอร์ ที่ทำได้ จังหวะสาดยาวขึ้นหน้าของ เซซาร์ มาถึงหน้าเขตโทษของ บาเยิร์น ดิเอโก้ มิลิโต้ โขกเช็ดออกซ้ายให้ สไนจ์เดอร์ ทำชิ่งทะลุเข้าเขตโทษดึงจังหวะหลอกซัดสวน ฮันท์ จอร์ท บุสต์ เข้าไป อินเตอร์ ขึ้นนำ 1:0

      อินเตอร์ น่าจะได้ประตูที่ 2 นาทีที่ 43 มิลิโต้ ได้บอลทางซ้ายของเขตโทษหาจังหวะเปิดเข้ามากลางให้ สไนจ์เดอร์ ซัดด้วยขวาไปตรงตัว ฮันท์ จอร์ท บุสต์ ช่วงเวลาที่เหลือรวมทดเจ็บ 1 นาทียังไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก อินเตอร์ มิลาน ขึ้นนำ บาเยิร์น มิวนิค 1:0

      ครึ่งหลัง
      เริ่มเล่นครึ่งหลังไม่ถึงนาที บาเยิร์น ได้ลุ้นประตูตีเสมอ ฮามิต อันติท็อป ผ่านบอลให้ โทมัส มุลเลอร์ ซัดติดเซฟ เซซาร์

      อินเตอร์ อาศัยตั้งรับแล้วสวนกลับ นาทีที่ 48 บอลถ่ายมาถึง มิลิโต้ ทางขวาล็อกหลบแนวรับ บาเยิร์น หนึ่งจังหวะแล้วเปิดมากลาง ปานเดฟ ปั่นกะเสียบใต้คาน ฮันท์ จอร์ท บุสต์ ลอยตัวปัดปลายมือออกหลัง

      เกมครึ่งหลังชิงจังหวะรุก-รับ นาที่ที่ 65 บาเยิร์น ได้ลุ้นอีกครั้ง จังหวะขึ้นเกมมาทางซ้าย ร็อบเบน เห็นช่องปั่นด้วยซ้ายกะให้เสียบเสาไกล ชูเลโอ เซซาร์ ต้องออกแรงเซฟ

      นาทีที่ 70 อินเตอร์ มิลาน ได้ประตูหนีไปเป็น 2:0 จากจังหวะตั้งรับแล้วสวนกลับ! เอโต้ จ่ายฉีกออกซ้ายให้ มิลิโต้ พาเข้าไปในเขตโทษโยกหลอก ฟาน บุยเต็น กองหลัง บาเยิร์น แล้วซัดด้วยขวา ส่งบอลกองก้นตาข่าย

      บาเยิร์น มิวนิค ได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผลในนาทีที่ 80 จากจังหวะทำฟาวล์ของ เดยัน สแตยโควิช ตัวสำรองที่เปลี่ยนลงมา อาร์เยน ร็อบเบน รับหน้าที่สังหารวิ่งเข้ามาซัดด้วยซ้ายไม่ผ่านกำแพง

      ช่วงเวลาที่เหลือ บาเยิร์น พยายามเดินเกมกดดัน อินเตอร์ ทว่าไม่สามารถเจาะผ่านแนวรับได้ ขณะที่อินเตอร์ อาศัยตั้งรับแล้วสวนกลับ ทว่าไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกม อินเตอร์ มิลาน เอาชนะ บาเยิร์น ไปได้ 2:0 คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีกมาครองเป็นสมัยที่ 3 และเป็นทริปเปิ้ลแชมป์ของสโมสร ในซีซั่นนี้


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีมที่คาดว่าจะลงสนาม
บาเยิร์น มิวนิค : ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : ฮันท์ จอร์ท บุสต์
กองหลัง : ฟิลิปป์ ลาห์ม, ฟาน บุยเต็น, เดมิเคลิส, โฮลเกอร์ แบดสตูเบอร์
กองกลาง : อาร์เยน ร็อบเบน, บาสเตียชไวน์สไตน์เกอร์, มาร์ค ฟาน บอมเมล, ฮามิต อัลติท็อป (มิโรสลาฟ โคลเซ่ น.63)
กองหน้า : โทมัส มุลเลอร์, อิวิก้า โอลิช (มาริโอ โกเมส น.74)

อินเตอร์ มิลาน: ระบบ 4-3-3
ผู้รักษาประตู : ชูเลโอ เซซาร์
กองหลัง : ดั๊กกล๊าส ไมค่อน, วอลเตอร์ ซามูเอล, ลูซิโอ, คริสเตียน คิวู (เดยัน สแตนโควิช น.68)
กองกลาง : ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, เวสลีย์ สไนจ์เดอร์, เอสเตบัน คัมบิอัสโซ่
กองหน้า : ซามูเอล เอโต้, ดิเอโก้ มิลิโต้ (มาร์โก มาเตรัซซี่ น.90+), โกรัน ปานเดฟ (ซุลลี่ย์ มุนตารี่ น.79)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์