จ่าแฮร์รี่แจงรั้งเบลเพื่อเป็นแกนหลักไก่

แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ นายใหญ่ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ออกโรงย้ำไม่คิดขาย แกเร็ธ เบล ปีกซ้ายพรสวรรค์สูงเลือดเวลส์ ในทุกราคาเพื่อเก็บไว้เป็นเสาหลักในการสร้างทีมสู่อนาคต รับไม่อยากให้สโมสรตกต่ำซ้ำรอย เวสต์แฮม อดีตทีมเก่าของเขาเคยเผชิญ

     แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดเผยแผนการที่จะให้ แกเร็ธ เบล ปีกซ้ายฟอร์มแรงทีมชาติเวลส์ เป็นศูนย์กลางในการสร้างทีมสู่อนาคต และเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาปฎิเสธทุกข้อเสนอที่ถูกยื่นเข้ามา  
  
     "จ่าแฮร์รี่" กล่าวว่า "เราไม่สามารถมองหาช่องทางที่จะขายเขาออกจากทีมได้เลยจริงๆ สำหรับผมแล้ว มันก็เหมือนกับตอนที่ เวสต์แฮม ขาย ริโอ (เฟอร์ดินานด์ ไป ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2000) นั่นแหละ พอ ริโอ ย้ายออกไปตอนนั้น มันคือการเริ่มต้นของจุดจบสำหรับ เวสต์แฮม ไม่ใช่เหรอ"
  
     "พอเขาจากไป หลังจากนั้น แฟร้งค์ (แลมพาร์ด ย้ายไปเชลซี ในปี 2001) ก็ย้ายตาม โจ (โคล ย้ายไปเชลซี ในปี 2003) ก็เช่นกัน พวกเขาชิ่งหนีกันไปหมดเลย ตอนนั้นพวกเขาคงจะคิดว่า "สโมสรไม่มีความทะเยอทะยานใดๆ อีกแล้ว พวกเราไม่สามารถพัฒนาต่อไปได้อีก"  ซึ่งผมคิดว่านั้นแหละ คือสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับ เบล"
  
     "เพราะฉะนั้นเราจะต้องเก็บเขาไว้กับทีมให้นานที่สุดเท่าที่มันจะเป็นไปได้ และก็จะได้สร้างทีมอย่างจริงๆ จังๆ ขึ้นมารอบตัวเขา เขาคือผู้เล่นชั้นยอด ใครๆ ต่างก็ต้องการเก็บนักเตะแบบนี้ไว้ใช้งานแบบนานๆ ทั้งนั้น นอกจากนี้เขายังเป็นเด็กดีด้วย เขากลับมาได้จากสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงเล็กๆ น้อยๆ ก่อนหน้านี้เขาไม่น่าจะหลุดจากทีมไปนานเลย แต่คุณไม่สามารถเจอเด็กคนไหนที่เจ๋งกว่านี้ได้อีกแล้ว เกมของเขาพัฒนาขึ้นเร็วมากในช่วง 18 เดือนหลังสุด"
  
     "เขาเคยพบกับช่วงเวลาอันเลวร้ายมาแล้ว ตอนที่เขาลงเล่น 26 เกม และทุกๆ เกมที่คนลงเล่นนั้น ท็อตแน่ม หาชัยชนะไม่เจอเลย เขาไม่ได้จะบอกว่า มันเป็นความผิดของเขา มันเป็นเพราะทีมเราเล่นกันห่วยแตกมากกว่า แต่กับการมาของเขาตอนนี้ มันมหัศจรรย์มาก" นายใหญ่แห่งถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ตบท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์