จ่าแฮร์รี่ยันทีมชาติต้องมาก่อนสโมสร

แฮร์รี่ เร็ดแนปป์



แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืนยัน เขาไม่มีทางบอกนักเตะให้ยอมทิ้งภารกิจทีมชาติมามุ่งมั่นกับการเล่นให้ต้นสังกัดแน่นอน ชี้การรับใช้ทีมชาติถือเป็นเกียรติสูงสุดของนักฟุตบอล และมั่นใจว่า นักเตะส่วนใหญ่ยังคงต้องการเล่นให้ทีมชาติอยู่ แต่ยังบ่นเรื่องที่ทีมชาติจัดเตะเกมอุ่นเครื่องก่อนพรีเมียร์ลีกเปิดฤดูกาลไม่กี่วัน

     แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาประกาศหนักแน่นว่า เขาจะไม่มีวันบอกนักเตะให้ยอมทิ้งการรับใช้ทีมชาติ เพื่อหันมาทุ่มเทให้กับการค้าแข้งอาชีพเพียงอย่างเดียว หลังจากสโมสรฟุตบอลมักมีปัญหาขัดแย้งกับทีมชาติ เกี่ยวกับการเรียกตัวนักเตะอยู่เป็นประจำ
 
     กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ยืนยันว่า ไม่มีอะไรสำคัญกว่าการเป็นตัวแทนของประเทศ แม้ว่าแฟนๆ สเปอร์ส บางส่วนอยากเห็นสโมสรได้รับความสำคัญเป็นอันดับแรก โดยกล่าวกับสำนักข่าว สกาย สปอร์ตส ว่า "ผมคิดว่าตอนนี้เริ่มมีแฟนบอลที่รู้สึกไปในทางนั้นมากขึ้น แต่ผมจะไม่มีวันห้ามนักเตะลงเล่นให้ประเทศของเขาแน่นอน"
 
     "ผมคิดว่ามันยากที่จะดึงนักเตะออกมา เมื่อพวกเขาถูกเลือกไปเล่นให้ประเทศของพวกเขา มันเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ และผมอยากให้พวกเขาไปเล่นหากเป็นไปได้ ผมจำไม่ได้ว่า จะมีกรณีไหนที่ผมบอกกับนักเตะว่า - นายต้องไม่ไปเล่นให้ประเทศของนาย นายต้องอยู่ที่นี่ เพราะสโมสรของนายต้องสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง - ผมจะไม่ทำอย่างนั้นแน่"
 
     เร้ดแน็ปป์ รู้สึกว่านักเตะควรจะภูมิใจที่มีโอกาสสวมเสื้อทีมชาติของพวกเขา และยืนยันว่า นักเตะส่วนใหญ่ในทีมของเขารู้สึกแบบนั้น กล่าวว่า "พวกเขาต้องการเล่นกันทั้งนั้น นักเตะอังกฤษเมื่อหลายปีก่อน อย่าง บ็อบบี้ มัวร์ รวมถึง (เดวิด) เบ็คแฮม และ อลัน เชียเรอร์ พวกเขาคงเล่นทีมชาติไม่ถึง 100 นัดหากพวกเขาถอนตัวจากทีม พวกเขาพร้อมเล่นให้ทุกทีม และต้องการลงสนาม พวกเขาภูมิใจที่ได้เล่นให้ทีมชาติ และผมคิดว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ยังคิดแบบนั้น"
 
     แม้รู้สึกว่าทีมชาติต้องมาก่อน แต่ เร้ดแน็ปป์ ไม่ค่อยพอใจกับโปรแกรมอุ่นเครื่องทีมชาติที่เตะก่อนพรีเมียร์ลีก เปิดฉากไม่กี่วัน "ผมคิดว่าปัญหาใหญ่ที่สุดคือเกมอุ่นเครื่อง มีเกมอุ่นเครื่องไร้สาระที่กำหนดไว้ก่อนฤดูกาลใหม่เริ่ม นั่นมันบ้ามาก นักเตะออกไปเพื่อเกมอุ่นเครื่องตั้งแต่วันอาทิตย์ และเราไม่ได้เห็นพวกเขาจนกระทั่งวันศุกร์ ก่อนจะเตะเกมแรกของฤดูกาลในวันเสาร์ ถ้าเป็นแบบนี้ ผมก็อยากดึงนักเตะกลับมาเหมือนกัน แต่สำหรับสถานการณ์อื่นๆ ผมคงไม่ว่าอะไร"
 
     อดีตกุนซือ เวสต์แฮม และ พอร์ทสมัธ ยอมรับด้วยว่า เขาเคยเจอนักเตะบางคนที่เริ่มไม่อยากเล่นให้ทัพ "สิงโตคำราม" เนื่องจากผลงานย่ำแย่ที่ออกมา "มีนักเตะ 1 หรือ 2 คน ที่ผมเคยคุยด้วยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา บอกกับผมว่าพวกเขาอยากเล่นให้อังกฤษ แต่พวกเขาพบว่าเวลาเล่นให้อังกฤษ ผลงานจะออกมาไม่ค่อยดีเท่าไร ขณะที่เวลาเล่นให้สโมสร แฟนๆ จะรักเขามาก บางทีตอนท้ายพวกเขาอาจคิดว่า - มันคุ้มค่าหรือ? - แต่ผมคิดว่ามันคุ้มค่าเสมอที่ได้เล่นให้ประเทศของคุณ"
 
     กุนซือ สเปอร์ส ยังยอมรับว่า อาการบาดเจ็บที่นักเตะมักได้รับจากการรับใช้ทีมชาติ เป็นส่วนหนึ่งของเกมลูกหนัง และเขาเรียนรู้ที่จะยอมรับมัน "คุณจะทำอะไรได้? พวกเขาเจ็บระหว่างซ้อมได้เหมือนกัน ไม่มีอะไรที่พวกเขาสามารถทำได้ ถ้าคุณจะหยุดผู้คน คุณก็ต้องไม่มีทีมอังกฤษ ทีมเวลส์ หรือทีมไอร์แลนด์ หรือทีมอะไรก็ตาม มันเป็นแค่เรื่องหนึ่งในหลายๆ เรื่องเท่านั้น"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์