จ่าแฮร์รีค้านตั้งเพดานค่าเหนื่อยนักเตะ

แฮร์รี เรดแน็ปป์ กุนซือ ปอร์ทสมัธ ให้ความเห็นคัดค้านกฎการตั้งเพดานค่าเหนื่อยนักเตะในเวที พรีเมียร์ลีก ชี้ชัดเป็นเรื่องที่ไม่มีทางนำมาปฏิบัติได้จริง


แฮร์รี เรดแน็ปป์ ผู้จัดการทีม ปอร์ทสมัธ เชื่อว่า การออกกฎเพดานค่าเหนื่อยนักเตะในลีกสูงสุดแดนผู้ดี เป็นเรื่องที่ไม่สามารถนำมาปฏิบัติได้จริง แถมยังอาจจะก่อให้เกิดปัญหาบรรดานักเตะชื่อดังแห่กันหนีไปค้าแข้งที่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคยุโรป เพื่อที่จะได้ค่าแรงสูงกว่าเดิม

กุนซือประสบการณ์สูงกล่าวกับ "สกาย สปอร์ตส์ นิวส์" สื่อกีฬาแดนผู้ดี ว่า "ผมไม่คิดว่ามันเป็นสิ่งที่จะปฏิบัติได้จริง ผมไม่เห็นเลยว่ามันจะเกิดขึ้นมาได้ คุณจะทำสิ่งนั้นได้อย่างไร? หากคุณไม่จ่ายเงิน คนอื่นๆ ก็พร้อมจะจ่าย หากคุณหยุดเรื่องนี้ในอังกฤษแล้ว นักเตะทุกคนก็จะหนีออกไปค้าแข้งที่อื่น เพื่อที่จะรับเงินค่าเหนื่อยมากกว่าเดิม มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากมากๆ ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าคุณจะหยุดยั้ง และเริ่มต้นได้จากจุดไหนกันแน่?"

"ใครจะเป็นคนกำหนดเพดานค่าเหนื่อยในสัญญาที่ยังมีอยู่ได้ล่ะ? หากคุณทำเช่นนั้น นักเตะก็จะกลายเป็นผู้เล่นไร้สังกัดไปโดยปริยาย เมื่อนักเตะไม่มีสังกัดแล้ว มันก็จะมีสโมสรมากมายเข้ามาทาบทามเขาอย่างไม่ต้องสงสัย" กุนซือ "เดอะ ปอมปีย์" ทิ้งท้าย

ลอร์ด ไทรส์แมน ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ผลักดันแนวคิดเรื่องการตั้งเพดานค่าเหนื่อย เพื่อพยายามป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับหลายๆ ทีม หลังจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกตกต่ำกำลังจะส่งผลให้สโมสรเมืองผู้ดีมีหนี้สิ้นรวมกันมหาศาลกว่า 3,000 ล้านปอนด์ (ราว 1.89 แสนล้านบาท) ในอนาคตอันใกล้

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์