จ่าลั่น ไก่ต้องจิกให้ถี่ยิบ...
















src=http://sport.teenee.com/sport/img3/88849.jpg





 
แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือมือเก๋าของ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส เน้นให้ทีมเร่งเค้นฟอร์มเพื่อทำอันดับให้ได้ที่ 7 ไปเล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้า โดยกำชับว่าทีมจะต้องชนะ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งแย่งพื้นที่ยุโรป ในเกมลีกนัดสำคัญวันเสาร์นี้ให้ได้สถานเดียว หากหวังพลิกคว้าโควตาที่ตอนนี้อยู่ในกำมือของ ฟูแล่ม



แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ทีมดังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กล่าวก่อนเกมลีกนัดสำคัญที่ทีมจะเปิดบ้านพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งแย่งพื้นที่ ยูโรป้า ลีก ในวันเสาร์นี้ โดยย้ำว่า ทีมมีเป้าหมายสำคัญที่สุดในการเข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าให้ได้ และการเอาชนะในนัดนี้ ก็จะเป็นการทำให้ทีมเข้าขยับใกล้เป้าหมายมากขึ้นอีก
 
กุนซือ ไก่เดือยทอง ยืนยันถึงเรื่องการคว้าโควตาฟุตบอลยุโรป ทั้งที่ตอนรับงานในเดือน ต.ค. ทีมยังจมอยู่บ๊วยของตาราง ว่า ผมอยากจะสามารถพูดได้ว่า เมื่อผมมาที่ สเปอร์ส ใหม่ๆ เราอยู่ในอันดับสุดท้ายของตาราง และมีแค่ 2 คะแนน แต่สามารถจบฤดูกาลด้วยการไปเล่นฟุตบอลยุโรปได้ สาเหตุที่ผมอยากไป มันไม่ได้อยู่ที่ตัวผมมากนัก แต่ผมต้องการได้โควตาเพื่อความภูมิใจ และความพอใจของเจ้าของสโมสร และมันก็จำเป็นที่เราจะต้องเอาชนะเกมกับ ซิตี้ ให้ได้
 
แม้ว่าในฤดูกาลนี้ สเปอร์ส จะโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีในถ้วย ยูฟ่า คัพ โดยต้องตกรอบน็อกเอาท์เพียงแค่รอบแรก แต่อดีตกุนซือ พอร์ทสมัธ ก็ยืนยันว่า ในขณะนั้นทีมมีความจำเป็นเรื่องอื่นมากกว่า มีการวิจารณ์มากมายถึงผลงานของเราในยูฟ่า คัพ ฤดูกาลนี้ แต่ถ้าคุณมองกลับไป คุณจะเห็นว่า ผมต้องทำแบบนั้น มันกลายเป็นเรื่องยากที่จะเล่นทุกถ้วย และตอนนั้นเราก็อยู่ในรอบชิงชนะเลิศ คาร์ลิ่ง คัพ และต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นด้วย
 
ตอนนี้สถานการณ์การลุ้นอันดับ 7 ของลีกเพื่อไปเล่น ยูโรป้า ลีก นั้น สเปอร์สมีแต้มนำหน้าทีม เรือใบสีฟ้า อยู่ 1 คะแนน แต่ทีมก็ยังไล่ตามหลัง ฟูแล่ม ทีมที่ครองอันดับ 7 อยู่แค่ 2 แต้ม ซึ่งในอีก 2 นัดที่เหลืออยู่ ก็ยังมีความเป็นไปได้มากที่จะมีการพลิกผันในตารางอันดับ ซึ่งชัยชนะในวันเสาร์นี้ อาจทำให้ สเปอร์ส มีความได้เปรียบในการลุ้นอันดับ 7 ก่อนจะไปเยือน ลิเวอร์พูล ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล
 
ด้าน มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงเกมนัดสำคัญที่จะถึงนี้เช่นกัน โดยเผยถึงปัญหาที่ทีมจะต้องขาด โรบินโญ่ สตาร์ดังชาวบราซิล แต่ก็ยังมีข่าวดี ที่มีลุ้นได้ใช้งาน ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ปีกตัวจี๊ดที่หายจากอาการเจ็บเข่ากลับมาพอดี เราไม่คาดหวังว่า โรบินโญ่ จะฟิตทันสำหรับสัปดาห์นี้ แต่เราหวังว่าเขาจะลงเล่นกับ โบลตัน ในนัดสุดท้ายได้ ส่วน ฌอน เขาสามารถกลับมาซ้อมได้แล้ว และเราคิดว่าเขาจะลงเล่นในสุดสัปดาห์นี้ได้



ความเห็นผมคิดว่าเป็นบอลถูกคู่ครับ...เพราะซิตี้เอง ตอนนี้ ไม่ใช่ทีมกลางๆแล้ว เป็นทีมใหญ่ถึงใหญ่มาก แม้จะโชว์ฟอร์ม แบบประถม ในแม็ชต์ดาร์บี้ แต่เราจะโทษนักเตะไม่ได้ ของงี้ นักเตะดี แต่ผจก.จัดแผนแบบไร้ใจ ก็ยากจะเข็ญ ส่วนสเปอร์ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่เกมรุกเด่น เล่นบอลเอาใจแฟน ขนาดบุกยิง ยูไนเต็ดได้นำ 2 ลูกก่อนในโรงละคร ถือว่าไม่ธรรมดา แม้สุดท้ายจะเจอจุดโทษที่แฝงด้วยความปราศนาดีของเอฟเอทำให้พ่ายเละก็ตาม แต่ก็ยังดูมีราศี...ขอให้เล่นกันเต็มที่ นัดนี้ผมเชื่อว่ากรรมการ ตัดสินยุติธรรมครับ...เพราะไม่ใช่วันที่ยูไนเต็ดเจอสองทีมนี้...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์