จ่ามูโชว์วาทะผมไม่ใช่ แฮร์รี พอตเตอร์

"โจเซ มูรินโญ" กุนซือจอมโวทีม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เริ่มโชว์ฝีปากอันเป็นทีเด็ดให้แฟนบอลสเปนได้เห็น เมื่อยืนยันตัวเองไม่ใช่ "แฮร์รี พอตเตอร์" ที่จะเปลี่ยนทีมได้ทันทีทันใด หลังถูกวิจารณ์ที่นำลูกทีมโชว์ฟอร์มบู่ในนัดเปิดสนาม...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 ก.ย. หลังทำผลงานน่าผิดหวัง เมื่อนำลูกทีม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด โชว์ฟอร์มบู่ เปิดสนามลาลีกา ด้วยการบุกเสมอ "ชาวเกาะ" เรอัล มายอร์กา 0-0 ต่างจากฝีปากของ โจเซ มูรินโญ ที่ยังเด็ดเช่นเคย เมื่อนำตัวเองไปเปรียบเทียบว่าไม่ได้เป็น "แฮร์รี พอตเตอร์" พ่อมดน้อยจากวรรณกรรมเยาวชนชื่อดัง ที่จะสามารถเปลี่ยนทีมได้รวดเร็วอย่างกับมีเวทมนตร์ เผยตั้งแต่คุมทีม ยังซ้อมชนิดพร้อมหน้าพร้อมตาได้ไม่ถึง 10 ครั้งด้วยซ้ำ


"ดูสิ ผมเป็นโค้ช ผมไม่ใช่ แฮร์รี พอตเตอร์ เขาเป็นพ่อมด แต่ในโลกความเป็นจริง มันไม่ได้มีเวทมนตร์จริงๆ เวทมนตร์เป็นเรื่องแต่งขึ้น แต่ฟุตบอลสิคือของจริง"

ผมคุมทีมได้แค่สองเดือน และเพิ่งคุมลูกทีมลงซ้อมแค่ 40 เซสซั่นเห็นจะได้ แล้วคุณรู้ไหมว่า เราซ้อมชนิดพร้อมหน้าพร้อมตาร่วมกับนักเตะใหม่สักกี่ครั้งกัน? ไม่ถึง 10 ครั้ง ผมขอย้ำ ไม่ถึง 10 ครั้ง

"สิ่งที่ง่ายสำหรับผมที่สุดในตอนนี้คือ การไม่เปลี่ยนอะไรเลย - เล่นเหมือนกับที่เราเล่นเมื่อฤดูกาลก่อน รวมถึงพยายามเก็บโครงสร้างเดิมๆ ของทีมเอาไว้ นี่เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ แต่ยอมรับตามตรงว่า มันไม่ใช่วิธีที่ผมอยากทำเท่าไหร่หรอกนะ"

"เกมแรกๆ มักจะไม่ใช่งานง่ายเสมอ ดูอย่าง บาเยิร์น ที่แพ้ในนัดล่าสุด ส่วน อินเตอร์ เสมอ, ยูเวนตุส แพ้ และ แมนฯยู ก็เสมอกับ ฟูแลม และผมอยากจะบอกถึงลางบอกเหตุของผมอย่างหนึ่งนะว่า ระหว่างที่ผมประสบความสำเร็จกับ ปอร์โต และ อินเตอร์ มิลาน เกมแรกของซีซั่น ผมมักจะเสมอมาตลอด" มูรินโญ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์