จ่ามูรับเฉือนชนะชาวเกาะคุ้มค่าความเสี่ยง









โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด รับตัดสินใจเสี่ยงมากที่พักผู้เล่นตัวหลักไว้ในครึ่งแรก ก่อนเฉือน ชาวเกาะ เรอัล มายอร์ก้า 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมชื่นชมแฟนบอลที่คอยเชียร์ทีมตลอดทั้งเกมถึงเล่นได้ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไรก็ตาม


     โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์เรอัล มาดริด ออกมายอมรับว่าวางแผนค่อนข้างเสี่ยงในการจัดทีมเปิดรังซานติอาโก้ เบร์นาเบว รับการมาเยือนของ เรอัล มายอร์ก้า ในศึกลา ลีกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเฉือนชนะไปได้ 1-0 ไล่ตามจ่าฝูง บาร์เซโลน่า 4 คะแนนเท่าเดิม




     ราชันชุดขาว ได้ประตูชัยจาก คาริม เบนเซม่า ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส แต่จากผลงานของทีมที่ย่ำแย่ในครึ่งแรก ทำให้ มูรินโญ่ ต้องส่ง ชาบี อลอนโซ่ และ เมซุต โอซิล ลงไปช่วยเกมแดนกลางแทน เฟร์นานโด กาโก้ และ ริคาร์โด้ กาก้า โดยเขาอธิบายว่า การตัดสินใจของผมเสี่ยงมาก แต่ผมต้องการให้มิดฟิลด์ที่จะลงเตะกับ เซบีย่า (ในศึกโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันพุธที่ 26 ม.ค.) ได้พัก



     (ซามี) เคดิร่า ได้รับบาดเจ็บ แต่เขาจะได้เล่นในวันพุธ ผมต้องการหลีกเลี่ยงตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากในช่วงพักครึ่งเกมกับ มายอร์ก้า สกอร์ 0-0 เป็นเรื่องดี เพราะเรารู้ว่าเราจะต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นในครึ่งหลัง และผู้เล่น 2 คนที่ส่งลงไป สามารถช่วยให้ทีมเล่นดีขึ้นอย่างทันตาเห็น



     กุนซือชาวโปรตุกีส ยังชื่มชมกองเชียร์ในซานติอาโก้ เบร์นาเบว ที่รออย่างอดทน และไม่หันมาโห่ใส่ทีมตัวเองเสียก่อน ถ้าแฟนบอลสนับสนุนทีม นั่นหมายความว่าพวกเขาสนับสนุนโค้ช เพราะผมคือทีม ผมจำเป็นต้องให้แฟนๆ อยู่กับทีม และพวกเขาก็อยู่ ผมไม่สามารถคาดหวังให้พวกเขามีความสุขสุดๆ ในคืนนี้ แต่มันยากที่ต้องเล่นถึง 9 เกมในเดือน ม.ค. ทีมยังมีข้อจำกัดของมัน แต่ก็ชนะได้ต่อเนื่อง ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น



     ขณะที่ อีเกร์ กาซิยาส นายทวารกัปตันทีม ออกมาสนับสนุน เบนเซม่า ผู้ทำประตูชัย แม้พลาดโอกาสจบสกอร์ให้ทีมไปหลายต่อหลายครั้งก็ตาม เขาจะขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์และเป็นข่าวเด่นทางโทรทัศน์ เขาค่อนข้างเก็บตัว แต่ก็เปิดใจกว้างด้วย เขาได้รับแรงสนับสนุนจากทั้งทีม เขายังหนุ่ม และมีพรสวรรค์สูง



     ทางด้าน ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ เซนเตอร์ฮาล์ฟชาวโปรตุเกส ยืนยันว่าเป้าหมายของขุนพล ราชันชุดขาว คือการเก็บ 3 คะแนน แต่ยอมรับว่าพวกเขาต้องเริ่มต้นสร้างผลงานที่ดีหากต้องการแย่งแชมป์ลีกแดนกระทิงดุจากบาร์เซโลน่า เราเล่นได้ไม่ดีเลย ทำให้ต้องเผชิญความยากลำบาก เป้าหมายหลักคือชัยชนะหลังจากผลเสมอกับอัลเมเรีย แต่เราก็ต้องเล่นให้ดีด้วยเช่นกัน เราควรตั้งสมาธิในการเล่น เรารู้ว่าการคว้าแชมป์มีความสำคัญต่อมาดริด มากแค่ไหน




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์