จ่าฝูงข้าอย่าแตะ!ซิลบาซัดโทนเรือเฉือนปืนสนุก 1-0


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2554
 

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1:0 อาร์เซน่อล 

ประตู
 : 1-0 ซิลบา น.53 

เจ้าบ้านแมนฯ ซิตี้ส่งซาบาเลต้าลงมาเล่นทางซ้ายและมีโคโล่ ตูเร่ได้ลงพบทีมเก่าแทนเลสคอตต์เช่นเดียวกับนาสรี่ แม้เกมล่าสุดจะแพ้ให้กับเชลซีมาแต่ในบ้านยังแข็งแกร่งเพราะแข่ง 7 ชนะรวด 

ส่วนทีมเยือนอาร์เซน่อลใช้ชุดเดิมเหมือนกับเกมเอฟเวอร์ตันอีกทั้งช่วงหลังฟอร์มดีแบบสุดๆโดย 8 นัดหลังพวกเขายังไม่แพ้ให้กับใครในลีกเลยเสมอแค่เกมเดียวที่เหลือชนะรวด 

ครึ่งแรก 

เรือขอก่อน!กุนได้ยิงแต่ข้ามคาน 
เปิดฉากมาต่างฝ่ายต่างเปิดเกมเข้าใส่กันและเป็น"เรือใบ"ที่ได้ลุ้นก่อนจากแบร์รี่ที่จ่ายทะลุให้กับซาบาเลต้าที่เติมขึ้นไปทางริมเส้นซ้ายก่อนเปิดเร็วเข้าเขตโทษให้กับอเกวโร่ไม่ยิงจังหวะแรก เลือกพาบอลมาอีกนิดก่อนได้ส่องแต่ส่งบอลข้ามคานออกไป 

ซิลบาพลิกมายิงเข้าซอง 
แล้วได้ลุ้นติดๆกันอีกสำหรับ"เรือใบ"จากซิลบาที่ได้บอลในเขตโทษทางซ้ายก่อนจะพลิกหนีตัวประกบมาแล้วกดด้วยซ้ายเลยแต่ยังตรงตัวของเซสนี่อยู่ 


ปืนบ้าง!หล่อเล็กยิงมุมแคบยังติดเซฟ 
นาที 17 เป็นคิวของ"ปืนใหญ่"ที่ได้ลุ้นกับเขาบ้างจากการจ่ายทะลุช่องของซงให้กับแชร์วินโญ่ได้ไปยิงมุมแคบ ฮาร์ทพุ่งพยายามรับแต่หลุดมือโชคดีบอลยังออกหลังไป 

แรมซี่ย์ส่องไกลฮาร์ทยังปัดได้ 
ทีมเยือนได้ลุ้นต่อๆกันเลยจากลูกเปิดเตะมุมเล่นสูตรโดยฟาน เพอร์ซี่เปิดกลับมาหน้าประตูให้กับแรมซี่ย์ยิงฝ่าฝูงชนเข้าไปจะเสียบเสาแรกอยู่แล้วแต่ฮาร์ทยังพุ่งมาปัดออกไปได้ทัน 

เรือเกือบนำ!โอ้ยิงจ่อๆติดเซฟเซสนี่ 
"ปืนใหญ่"เกือบเสียประตูง่ายๆเลยหลังริชาร์ดได้เปิดจากริมเส้นขวาเข้ามาโดนโหม่งสกัดไว้ แต่บอลยังไม่ไปไหนลอยโด่งในเขตโทษแล้วเป็นบาโลเตลลี่เกี่ยวบอลหนีแมร์เตซัคเกอร์กับฌูรูมาได้ก่อนจะได้ยิงแต่ต้องชมเซสนี่ออกมาปิดมุมได้ทันท่วงที 

เกือบโดน!โคโล่ตามมาสกัดแรมซี่ย์ก่อนยิงจ่อๆ 
นาที 35 "ปืนใหญ่"มีโอกาสเกือบได้จบจ่อๆจากการส่วนขึ้นมาถึง 5 คนโดยฟาน เพอร์ซี่ครองบอลไว้หน้าเขตโทษก่อนเลือกจะยิงเองเลย บอลแฉลบไปเข้าทางแรมซี่ย์ที่อยู่ในเขตโทษโดยจะได้ยิงจ่อๆอยู่แล้วแต่ตูเร่คนพี่ยังมาตามสไลด์ตัดจังหวะไว้ได้ทัน กอสเซียลนี่พยายามจะแหย่ซ้ำแต่ฮาร์ทยังตะครุบไว้ได้ 

เซสนี่อ่านขาด!กุนยิงหักข้อไม่ผ่านมือ 
ช่วงท้ายครึ่งแรก"เรือใบ"ทำเกมได้จบอีกแล้วจากกุนที่ไปแย่งบอลมาจากซงหน้าเขตโทษ ก่อนทำชิ่งกับซิลบาแล้วเลี้ยงหนีกอสเซียลนี่และแฟร์มาเล่นมาทางขวาก่อนจะยิงหักข้อไปทางเสาแรกแต่เซสนี่อ่านขาดล้มตะครุบเอาไว้ได้อยู่หมด 

ครึ่งหลัง 

ช่วยไม่ไหว!ซิลบาซ้ำดาบสามเรือนำแล้ว 
เริ่มครึ่งหลังมาทั้งสองฝ่ายผลัดกันครองบอลแต่"เรือใบ"มาได้ประตูนำไปก่อนในนาที 52 จากบาโลเตลลี่ที่หลุดมาทางซ้ายก่อนจะพาบอลเข้าเขตโทษหนีทางซงมาก่อนยิงอัดเลย เซสนี่ล้มตัวปัดเอาไว้บอลยังลอยอยู่หน้าประตู นาสรี่พยายามจะโหม่งซ้ำมีแฟร์มาเล่นมาสกัดแต่ยังไม่พ้นโดนซิลบายิงซ้ำคราวนี้ช่วงไม่ได้ แมนฯ ซิตี้ออกนำแล้ว 1-0 

เกือบได้คืนเร็ว!วัลคอตต์ส่องไกลยังโดนปัด 
แล้ว"ปืนใหญ่"เกือบได้ประตูคืนทันควันเลยจากกอสเซียลนี่ที่จ่ายเข้ามาตรงกลางให้กับวัลคอตต์จับก่อนหนึ่งทีแล้วยิงไกลเลย บอลจะเสียบใต้คานแต่ฮาร์ทยังกระโดดปัดออกหลังไปก่อนได้ 

ปืนเฮเก้อ!โรบินยิงเข้าแต่ล้ำหน้า 
กูนเนอร์สเฮกันเก้อเลยหลังแชร์วินโญ่หลุดมาทางซ้ายก่อนจ่ายกลับมาหน้าประตูให้แรมซี่ย์แทงเข้าเขตโทษให้เพอร์ซี่ได้ชิปส่งบอลข้ามตัวฮาร์ทเข้าประตูไปแบบเหนือๆ แต่ดันโดนจับล้ำหน้าอดได้ประตูไป 

เกือบสอง!กุนยิงเฉี่ยวเสานิดเดียว 
"เรือใบ"เกือบบวกประตูที่สองได้จากการพาบอลขึ้นมาทางขวาของกุนก่อนจ่ายมาหน้าประตูให้กับซิลบาเบิ้ลให้นาสรี่โชว์แหวกกองหลังแต่ไม่ผ่าน บอลยังไม่ไปไหนเข้าทางกุนลองซัดหวังเสียบเสาไกลแต่บอลเฉี่ยวออกไปนิดเดียว 

ปืนลุ้นบ้าง!เพอร์ซี่ยิงเบาไปหน่อย 
นาที 64 "ปืนใหญ่"ทำเกมขึ้นมาเกือบได้จบเช่นกันจากแชร์วินโญ่กระชากหนีริชาร์ดทางริมเส้นขวามาได้ก่อนจะปาดกลับเข้ากลางมาให้กับเพอร์ซี่ได้ถอยมายิงแต่เบาเกินฮาร์ทล้มตัวรับไว้ได้ทัน 

ปืนมีป่วน!ขึ้นเกมไม่ดีโดนซาบาเลต้ายิงชนเสา 
เกม"ปืนใหญ่"ออกอาการป่วนเหมือนกันหลังเซสนี่ออกบอลเร็วเกินให้กอสเซียลจ่ายขึ้นหน้าโดนซาบาเลต้าตัดเอาไว้ได้ก่อนจะพาบอลขึ้นมาแล้วเลือกซัดเองเลยบอลขนเสาอย่างจัง 

ยังไม่ได้!เพอร์ซี่โหม่งติดเซฟชนแรมซี่ย์โดนเสา 
แล้วจังหวะต่อเนื่องในนาที 68 "ปืนใหญ่"ก็เกือบได้ประตูตีเสมออีกจากการครอสโดยวัลคอตต์ทางริมเส้นซ้ายให้เพอร์ซี่ได้โฉบโหม่งแต่ติดตัวฮาร์ทมาโดนตัวแรมซี่ย์แต่บอลชนเสาและโดนจับล้ำหน้าด้วย 

กุนยิงยังติดเซฟ 
เหลือ 10 นาทีสุดท้ายแต่"เรือใบ"เกือบได้ประตูปิดกล่องจากอเกวโร่ที่หลุดมาทางซ้ายก่อนจะได้กดเต็มข้อมุมแคบใส่แต่เซสนี่ยังยืนดีบังมุมทุบออกหลังไปได้ 

เกือบเสมอ!แฟร์มาเล่นยิงโดนปัด 
ก่อนหมดเวลา"ปืนใหญ่"น่าได้ประตูตีเสมอมากๆจากจังหวะฟรีคิกทางซ้ายเล่นลูกสูตรไหลมาหน้าเขตโทษให้กับแฟร์มาเล่นได้วิ่งมาซัดบอลจะเสียบคานอยู่แล้วแต่ฮาร์ทยังบินปัดออกหลังไปได้ 

แฟร์มาเล่นยิงอีกไม่ตรงกรอบ 
ทดเจ็บ"ปืนใหญ่"เกือบได้ตีเสมออีกแล้วจากแฟร์มาเล่นที่ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษ ฮาร์ทพุ่งมาไม่ทันแล้วแต่บอลดันผ่านเสาออกหลังไปนิดเดียว 

จบเกมแมนฯ ซิตี้ก็เฉือนชนะอาร์เซน่อลไปได้ 1-0 ทำให้จบสัปดาห์นี้พวกเขายังได้ครองจ่าฝูงเหมือนเดิมส่วนอาร์เซน่อลจะอยู่ในอันดับที่ 5 มีแต้มเท่ากับลิเวอร์พูล 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
 : โจ ฮาร์ท 7.5, โคโล่ ตูเร่ 6.5, แวร์นซ็องต์ กอมปานี 7.0, ปาโบล ซาบาเลต้า 7.5, ไมกาห์ ริชาร์ด 7.0, แกเร็ธ แบร์รี่ 7.5, ยาย่า ตูเร่ 6.5 (เด ยอง น.86), ดาบิด ซิลบา 7.5 , ซามีร์ นาสรี่ 7.5 (เซโก้ น.86), แซร์คิโอ้ อเกวโร่ 6.5, มาริโอ บาโลเตลลี่ 8.0* (มิลเนอร์ น.72 6.0) 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : โจลีออน เลสคอตต์, อดัม จอห์นสัน, คอสเทล พานทิลิมอน, สเตฟาน ซาวิช 

อาร์เซน่อล : วอจเซียค เซสนี่ 7.0, โลร็องท์ กอสเซียลนี่ 6.5, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ 5.5 (ชามัค น.82), โทมัส แฟร์มาเล่น 6.5, โยฮัน ฌูรู 6.0 (มิเกล น.48 6.0), มิเกล อาร์เตต้า 6.5, อเล็กซ์ ซง 5.0, อารอน แรมซี่ย์ 6.0, แชร์วินโญ่ 6.5, ธีโอ วัลคอตต์ 5.5 (อาชาวิน น.69 6.0), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 6.0 

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : โทมัส โรซิคกี้, มานูเอล อัลมูเนีย, ยอสซี่ เบนายูน, เอ็มมานูเอล ฟริมปง
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
   
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์