จิ๋วแจ๋ว! น้องทีเคปราบเด็กมะกันผงาดแชมป์กอล์ฟโลก รุ่น 8 ปี

จิ๋วแจ๋ว! น้องทีเคปราบเด็กมะกันผงาดแชมป์กอล์ฟโลก รุ่น 8 ปี

“ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ สวิงวันเดอร์คิดส์ของไทย ดังกระหึ่มโลกอีกครั้ง 

หลังผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟเยาวชนโลก “ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2015” รุ่นอายุ 8 ปี ที่ประเทศสหรัฐอเมริกามาครองได้สำเร็จ โดยทำสกอร์ 3 วัน 4 อันเดอร์พาร์ เฉือนเอาชนะ แซม ยูโดวิช เด็กเจ้าถิ่นที่ได้รองแชมป์แค่สโตรกเดียวเท่านั้น โดยเมื่อปีที่แล้ว “ทีเค” ก็เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้วในรุ่นอายุ 7 ปี

การแข่งขันศึกกอล์ฟรายการใหญ่ในระดับยุวชนและเยาวชนโลก “ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2015” ที่สนามมิด ไพน์ส อินน์ แอนด์ กอล์ฟ คลับ นอร์ธ คาโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีนักกีฬาที่ได้รับการคัดเลือกจากทั่วโลกเกือบ 2,000 คนร่วมชิงชัยในแต่ละรุ่นอายุ

ล่าสุดการแข่งขันวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน

 ปรากฏว่า “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ สวิงจิ๋วของไทย สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดคว้าแชมป์ในรุ่นอายุ 8 ปี เอาชนะคู่แข่งจากทั่วโลกอีก 135 คนได้สำเร็จ โดยทำสกอร์รวม 3 วัน 4 อันเดอร์พาร์ 104 (37-34-33) เฉือนเอาชนะแซม ยูโดวิช ของสหรัฐอเมริกา ที่ได้รองแชมป์ไปแค่สโตรกเดียวเท่านั้น โดยในวันสุดท้ายของการแข่งขันทั้งคู่ตีเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์เท่ากัน

นับเป็นการคว้าแชมป์โลกในรายการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันของ “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์

 หลังจากเมื่อปีที่แล้วเขาก็สร้างผลงานอันดับยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์รายการนี้ในรุ่นอายุ 7 ปีมาครอง สร้างความฮือฮาในวงการกอล์ฟระดับยุวชนและเยาวชนของสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก โดยในครั้งนั้นสื่อมวลชนหลายสำนักของสหรัฐฯต่างรอคิวขอสัมภาษณ์เจ้าหนูสวิงวันเดอร์คิดส์คนนี้จนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์