จิลาร์-ซีดอร์ฟควงเบิ้ลมิลานยำ4-1

จิลาร์-ซีดอร์ฟควงเบิ้ลมิลานยำ4-1

เอซี มิลานกลับสู่ฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังไล่นวดชาคห์ตาร์ที่ก่อนหน้านี้ชนะมาสองนัดรวดไปแบบไม่ไว้หน้า 4-1 โดยทั้งจิลาร์ดิโน่และซีดอร์ฟยิงคนละสองประตูไม่แบ่งให้ใครพร้อมส่งปิศาจแดงดำของอัลเชล็อตติขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงกลุ่มดีเรียบร้อยแล้ว

เอซี มิลาน 4-1 ชาคห์ตาร์

สนาม:
ซาน ซิโร่

ประตู: 1-0 อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ น.6, 2-0 อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ น.14, 2-1 คริสเตียโน่ ลูคาเรลลี่ น.51, 3-1 คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ น.62, 4-1 คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ น.67

เจ้าบ้านฟอร์มแย่สุดๆ ในลีก ในบ้านยังไม่รู้จักคำว่าชนะ อย่างไรก็ตาม นัดนี้นักเตะเอซี มิลาน เล่นด้วยความมุ่งมั่น และก็มาได้ประตูขึ้นนำ ตั้งแต่นาทีที่ 6 จากลูกเตะมุม ที่ปีร์โล่เปิดมาให้จิลาร์ดิโน่ โหม่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม มิลานนำ 1-0

สองนาทีถัดมาชาคห์ตาร์ ได้โอกาสบ้าง จากการโหม่งของลูคาเรลลี่ แต่คาลัชพุ่งคว้าไว้ได้เยี่ยม

ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกแลกกันสนุก นาทีที่ 13 กาก้า ได้จังหวะสวนกลับ กระชากมา 40 เมตร ก่อนจะยิงแฉลบออกหลัง

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 14 มิลานมาได้ประตูที่สอง จากลูกเตะมุมคราวนี้ซีดอร์ฟเปิดจากด้านซ้ายให้จิลาร์ดิโน่เจ้าเก่าโหม่งเข้าไป

ทีมเยือนต้องแก้เกมทันทีด้วยการส่งฮุบสช์มันน์ มาแทนคุชเชอร์ เพื่อเปลี่ยนตัวประกบจิลาร์ดิโน่ ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

หลังจากนำห่าง 2 ประตูมิลานเป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้แบบไม่โดนทีมเยือนกดดัน นาทีที่ 26 มิลานมาได้โอกาสงามอีกครั้ง เมื่อกาก้า ได้จังหวะซัดด้วยขวาโดนปิอาตอฟเซฟไว้ได้

ทีมเยือนไม่ยอมแพ้ และได้ลุ้นตีไข่แตกท้ายเกมจากการยิงด้วยซ้ายของบรันเดา นอกกรอบโทษ แต่ก็ไม่ผ่านคาลัชที่ทุบบอลทิ้งออกไปได้ หมดครึ่งแรกมิลานนำ 2-0

ครึ่งหลังเปิดฉากไปนาทีที่ 49 มิลาน น่าจะได้ประตูที่ 3 เมื่อกาก้า ได้จังหวะหลุดเดี่ยว จากการเปิดของกัตตูโซ่ แต่ก็โดนกองหลังชาคห์ตาร์ปราดมาตัดไว้ได้นิดเดียว

นาทีที่ 51 ชาคห์ตาร์ มาได้ประตูตีตื้น จากจังหวะที่อ๊อดโด้ พลาด โดนบรันเดาตัดบอลไปได้ ก่อนจะสับไกยิงติดคาลัช บอลมาเข้าทางของลูคาเรลลี่ที่ซ้ำเข้าไปเป็น 2-1

เจ้าบ้านถึงกับช็อก เนื่องจากโอกาสยิงประตูที่ 3 ปิดเกมมีนับไม่ถ้วน แต่พลาดหมด ขณะที่ทีมเยือนเป็นบอลได้ใจ และได้โอกาสตีเสมอจากการยิงระยะ 25 เมตรของเฟอร์ดินานโด แต่คาลัชทุบออกไปได้

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 62 มิลานได้ประตูที่สามนำห่างอีกครั้ง เมื่อปีร์โล่เปิดคอร์เนอร์จากด้านขวา ไปให้ซีดอรืฟ จับด้วยซ้าย ก่อนจะวอลเลย์ฝ่าดงแข้งของนักเตะชาคห์ตาร์เข้าไป

นาทีที่ 67 มิลานมาได้ประตูที่ 4 ย้ำชัยชนะ เมื่อปีร์โล่เปิดคอร์เนอร์มาหน้าประตูอังเดร ปิอาตอฟ ปัดบอลมาเข้าทางของซีดอร์ฟที่ยิงสวนกลับไปตุงตาข่าย จบเกมมิลานชนะไปอย่างสวยงาม 4-1

รายชื่อผู้เล่น

มิลาน (4-3-2-1):
คาลัช, อ๊อดโด้, เนสต้า, คาลัดเซ่, ฟาวัลลี่ (โบเนร่า 61), กัตตูโซ่, ปีร์โล่, อัมโบรซินี่ (เอเมอร์สัน 83), กาก้า, ซีดอร์ฟ, จิลาร์ดิโน่ (แซร์จินโญ่ 76)

ชาคห์ตาร์ (4-3-1-2): ปิอาตอฟ, เซอร์น่า, ชิกรินสกี้, คุชเชอร์ (ฮุบสช์มันน์ 17), รัต, อิลซินโญ่, เลวานดอฟสกี้, เฟอร์ดินานโด้, ยัดสัน (คาสติโญ่ 63), ลูคาเรลลี่, บรันเดา (กลัดกี้ 75)

กรรมการ: หลุยส์ เมดิน้า คานตาเลโฆ่ (สเปน)

ใบเหลือง: บรันเดา, ลูคาเรลลี่, เฟอร์ดินานโด้, อัมโบรซินี่, กัตตูโซ่

ใบแดง: ไม่มี
 


            แหล่งที่มา >> http://www.lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์