จิงโจ้เปิดบ้านอัดอิรักน่วม 2-0 ฟุตบอลโลก 2018

จิงโจ้เปิดบ้านอัดอิรักน่วม 2-0 ฟุตบอลโลก 2018

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกรอบ โซนเอเชีย กลุ่มบี เป็นการพบกันระหว่าง ออสเตรเลีย เปิดสนามเอ็นไอบี สเตเดี้ยม ในเมืองเพิร์ธ รับการมาเยือนของ อิรัก

อันเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือเจ้าถิ่น ตัดสินใจดร็อปจอมเก๋าอย่าง ทิม เคฮิลล์ ไว้เป็นตัวสำรอง โดยเลือกใช้งานสี่ประสานในแผงเกมรุกเป็น โทมี ยูริช, ทอมมี โรกิช, แม็ทธิว เล็คกี้ และ มัสซิโม ลูออนโก้ ส่วนจอมทัพในแดนกลางยังเป็นหน้าที่ของ ไมล์ เยดินัค กัปตันทีมเหมือนเดิม

ด้านทีมเยือนของ ราห์ดี้ เชนไนชิล ที่ไม่ได้เรียกดาวยิงมากประสบการณ์อย่าง ยูนิส มะห์มูด ติดชุดนี้มาด้วย เลือกฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่ จัสติน มีรอม, อะหมัด ยะซิน และ อาลี ฮุสนี ด้านดาวดังอย่าง อาลี อั๊ดนาน ถูกถอยลงเป็นยืนแบ็คซ้าย

เกมในช่วง 45 นาทีแรกยังค่อนข้างสูสีกัน โดยแม้จะเป็นออสเตรเลียที่ได้ครองบอลบุกมากกว่า แต่ก็ยังหาโอกาสลุ้นทำประตูได้ไม่มากนัก ส่งผลให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันแบบไร้สกอร์อยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังทัพซ็อคเกอรูส์เริ่มบุกหนักมากขึ้นกว่าเดิม จนกระทั่งนาทีที่ 58 ก็มาพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โทมี ยูริช ล้มตัวสไลด์บอลจากสุดเส้นหลังฝั่งขวาให้ มัสซิโม ลูออนโก้ เข้าฮอร์สจ่อๆตุงตาข่าย ส่งให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 68 ขุนพลแดนจิงโจ้มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ อารอน มุย เปิดเข้าเขตโทษ และก็เป็น มาร์ค มิลลิแกน ที่หันหลังดีดด้วยส้นเท้าสะกิดเปลี่ยนทางต่อให้ โทมี ยูริช จิ้มด้วยขวาระยะเผาขนเข้าไป ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นออสเตรเลียที่เอาชนะไป 2-0 เก็บสามแต้มแรกในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบสาม กลุ่มบีได้สำเร็จ


Cr.goal

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์