จากใจให้เตเบซ นายถูกหลอกใช้+ประวัติ+คลิป



คนอื่นว่าไงไม่รู้แต่ผมรู้สึกว่าย้ายไปหงส์ดีกว่าให้แมนยูหลอกใช้ อ่ะนะ ไอ่ฟาย มีของดีเจือกไม่เห็นค่า และมีข่าว ดไวท์ ยอร์ด บอกให้เอาอย่าง โซลชา อยากจะบอกเหลือเกินว่า เตเบซ เป็นนักเตะระดับโลกนะครับ นักเตะยอดเยี่ยมทวีปอเมริกาใต้3ปีซ้อน คุณจะเอามาเทียบกับนักเตะระดับ โซลชา ได้อย่างไร โอ๊ะกรู งง
 
นักเตะผู้เคยพาโบคาจูเนียร์ ยิ่งใหญ่ในอเมริกาใต้
นักเตะผู้เคยพาโครินเธียน คว้าแชมป์ลีก(และเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของลีกบลาซิลด้วยขนาดเป็นอริกันเขายังยกย่องเลยและตอนนั้นเตเบซได้รับเกียรติให้เป็นกัปตันทีมอีกตะหาก)
นักเตะผู้ช่วยชีวิตเวสแฮมรอดพ้นการตกชั้น แฟนบอลเวสแฮมรักเตเบซขนาดไหนพวกคุณก็รู้
แล้วแมนยู ทำแบบนี้ได้อย่างไรครับ เช่า มาใช้จนได้แชมป์ พรีเมียร์+ชปล. และปีนี้คาดว่าจะอีกหลายถ้วย พอสัญญาเช่าจะหมด ถ้าจะใช้ต้องซื้อขาดกลับขี้เหนียวไม่กล้าลงทุนซะงั้น ทีเบอบาตอฟ นักเตะระดับประเทศ ผู้ไม่เคยพิสูจน์ตัวเองจนเป็นที่ประจักษ์และอายุก็เยอะกว่าเตฟมาก มันซื้อได้ 32 ล้านปอนด์ อันนี้กรูก็งง  ซึ้งราคาเตฟตอนนี้ ชูรปเชี่ยนก็บอกแมนยูแล้วว่าซื้อได้ในราคาหักค่าเช่าแล้วเหลือ26-27 ล้านปอนด์
ผมเป็นแฟนฟ้าขาว เลยได้ติดตามและรู้ประวัติเตเวซ มานานแล้วตั้งแต่ เป็น เอล อาปาเช่ ใหม่ๆ แรกๆก็ดีใจที่ได้แชมป์ยุโรปกับผี(แม้จะเกลียดผี) แต่พฤติกรรมผี บอกตรงๆไม่ให้เกียรติกัน เตฟเองก็เต็มที่ตลอดแม้จะรู้ว่าเล่นดียังไงนัดสำคัญเขาก็ไม่ใช่ตัวเลือกแรก ย้ายเถอะเตฟ ไปทีมใหญ่ทีมไหนก็ได้ นายเก่งจริงอยู่ไหนก็ยิงได้หมดแหละ



สมัยเป็นราชาของโบคา และ โครินเธียน



 

เป็นผู้กอบกู้ของเวสแฮม



 


แต่ตอนนี้เขาเป็นอะไรกับแมน ยูไนเต็ด

































ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ : คาร์ลอส อัลแบร์โต้ เตเวซ
วันเกิด : 5 กุมภาพันธ์ 1984
เกิดที่ : ซิอูดาเดลา ,บูเอโนส ไอเรส ,อาร์เจนติน่า
ตำแหน่ง : กองหน้า
ส่วนสูง : 170 ซม.
สโมสรปัจจุบัน : แมนฯยูฯ
หมายเลขเสื้อ : 32




สโมสรอาชีพ








ปี


สโมสร


ลงเล่น


ประตู


















2001 - 2004 โบคา จูเนียร์ส 75 25
2005 - 2006 โครินเธียนส์ 38 25
2006 - 2007 เวสต์แฮม 26 7

 เกียรติประวัติส่วนตัว

นักเตะยอดเยี่ยมอเมริกาใต้ 3 ปีซ้อน
นักเตะยอดเยี่ยมลีกบลาซิล(ต่างชาติคนแรกในรอบ20ปี)
แชมป์ลีกอาเจนติน่า และแชมป์ทวีปอเมริกาใต้
แชมป์ลีกบลาซิล

คาร์ลอส เตเวซ






อีกหนึ่ง นิว มาราโดน่า ของชาวอาร์เจนติน่า ที่แม้ปัจจุบันจะมีลิโอนล เมสซี่ มาร่วมแย่งสมญานี้ แต่เขากลับแสดงให้เห็นว่าไม่ได้เป็นตัวตายตัวแทนของใคร เพราะนี่แหละคือ คาร์ลอส เตเวซ คนแรกที่โลกต้องจารึกชื่อไว้



 คาร์ลอส เตเวซ หรือคาร์ลอส อัลแบร์โต้ มาร์ติเนซ ซึ่งเป็นชื้อดั้งเดิม เกิดและเติบโตในย่านชุมชนแออัดที่เรียกว่า เอเฮร์ซิโต้ เด ลอส อันเดส ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ฟูเอร์เต้ อปาเช่ อันเป็นที่มาของชื่อฉายาของเขาที่เคยมีคนเรียกกันว่า อปาเช่


 หลังจากเกิดได้ไม่นานพ่อแม่ของเจ้าหนูคาร์ลอส ก็ได้เปลี่ยนนามสกุลมาใช้ของแม่แทน ทำให้กลายเป็น คาร์ลอส เตเวซ อย่างที่ใช้กันในปัจจุบัน


 วีรกรรมในช่วงเด็กๆ ของเจ้าหนูคาร์ลอสยังไม่หมด เพราะเมื่ออายุ 10 เดือน เจ้าหนูคาร์ลอสคลานต้วมเตี้ยมซนอยู่ในครัวและไปเล่นซนจนโดนน้ำร้อนลวกใส่ที่คอและหูด้านขวาจนต้องรักษากันนาน 2 เดือน ทำให้เป็นรอยแผลเป็นที่น่ากลัวติดมาจนทุกวันนี้


 สำหรับแผลนี้เตเวซ ไม่เคยคิดที่จะทำศัลยกรรมตกแต่งใหม่โดยเคยปฏิเสธความหวังดีของสโมสรโบคา จูเนียร์ส ที่จะช่วยออกค่าใช้จ่ายในการทำศัลยกรรมให้ โดยบอกว่าแผลเป็นนี้เป็นส่วนหนึ่งของตัวเขาเมื่อในอดีตและตัวเขาในปัจจุบัน


 ชีวิตในวัยเด็กของเตเวซ เริ่มต้นการฝึกวิชาลูกหนังที่สโมสรเล็กๆที่ชื่ออล บอยส์ อยู่ในช่วงปี 1992-1996 ก่อนที่จะไปอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่างโบคา จูเนียร์สเมื่ออายุได้ 13 ปี


 ภายหลังจากการบ่มฝีเท้าในรังบอมโบเนร่าอยู่ 4 ปี เตเวซก็ได้ลงสนามเป็นครั้งแรกในระดับอาชีพเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2001 โดยเป็นเกมที่พบกับตาเญเรส เด กอร์โดบา ก่อนจะก้าวมาเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของชาวโบคาในเวลาอันรวดเร็ว


 ความโดดเด่นของเตเวซ นั้นอยู่ที่ทักษะการเล่นอันเหนือชั้นระดับฟ้าประทานที่ทำให้ได้รับสมญาว่าเป็น นิว มาราโดน่าไ อีกคนของวงการฟุตบอลอาร์เจนไตน์ แต่จุดเด่นที่เหนือกว่าก็คือเรื่องของสภาพร่างกายที่แม้จะไม่สูงใหญ่แต่ก็มีความหนาตัน และหัวจิตหัวใจที่ห้าวหาญมาทดแทน


 ในสีเสื้อของโบคา จูเนียร์ส เตเวซช่วยนำความสำเร็จมากมายมาสู่ทีมไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลลีกอาร์เจนไตน์ (2003) ,โคปา ลิเบอตาดอเรส คัพ (2003) ,อินเตอร์คอนติเนนตัล คัพ หรือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก (2003) และโคปา ซูดาเมริกาน่า (2004)


 แต่รายการที่แจ้งเกิดให้กับเตเวซมากที่สุดในเวทีโลกคือในการแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก 2004 ที่ประเทศกรีซ ซึ่งเขาและพลพรรคฟ้าขาวตะลุยไปจนถึงเส้นชัยคว้าแชมป์ได้สำเร็จ โดยที่เตเวซเองนั้นสร้างผลงานระบือลั่นด้วยการยิงไปถึง 8 ประตูจาก 6 นัดเท่านั้นที่ลงสนาม


 และที่จริงเขายังได้รับรางวัลอื่นๆอีกด้วยในช่วงแรกของชีวิต โดยได้รางวัลนักฟุตบอลละตินอเมริกาที่น่าจับตามองที่สุดจากสถานีโทรทัศน์ฟอกซ์สปอร์ตละตินอเมริกา และได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีรวมถึงรางวัลสปอร์ตแมนแห่งปี 2004 จากสมาคมนักเขียนอาร์เจนติน่า


 หลังจบศึกฟุตบอลโอลิมปิก ชื่อของเตเวซก็กลายเป็นชื่อที่หอมหวลที่สุดและมีข่าวว่าสโมสรยักษ์ใหญ่จากยุโรปต่างรุมแย่งตัวซูเปอร์สตาร์ดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการฟุตบอลอาร์เจนไตน์รายนี้กันชนิดฝุ่นตลบ


 แต่เตเวซ กลับสร้างความประหลาดใจให้กับทุกฝ่ายด้วยการเลือกย้ายไปเล่นให้กับโครินเธียนส์ สโมสรยักษ์หลับของบราซิลที่เพิ่งจะได้นายทุนหน้าใหม่ที่ชื่อ MSI ซึ่งมีเคีย ชูรับเชียน ที่ต่อมากลายเป็นนายหน้าส่วนตัวไปด้วยเนื่องจากถือสิทธิ์ในตัวของเตเวซ โดยการยายทีมครั้งนี้ด้วยค่าตัว 20 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นการย้ายทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลละตินเลยทีเดียว


 สำหรับการย้ายทีมครั้งนี้ เตเวซ ให้เหตุผลว่าต้องการที่จะได้ที่พักพิงสงบๆเท่านั้นหลังจากที่โดนสื่อมวลชนในอาร์เจนติน่า เล่นงานไม่เว้นแต่ละวันโดยเฉพาะประเด็นชีวิตส่วนตัวซึ่งกระทบกระเทือนถึงครอบครัว และยังไม่ไว้ใจในเรื่องความปลอดภัยในบ้านเกิดด้วย จึงทำให้ตัดสินใจย้ายทีมในที่สุด ขณะที่สื่อมวลลชนก็ต่างสงสัยและคลางแคลงใจในการตัดสินใจครั้งนี้อยู่ดี


 อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าชีวิตของเตเวซในสีเสื้อของโครินเธียนส์จะสวยงามไปหมด เพราะด้วยความที่เป็นคนอาร์เจนติน่า ที่ถือเป็นศัตรูโดยตรงของคนบราซิลอยู่แล้ว ทำให้ช่วงแรกในแดนแซมบ้าของเขานั้นต้องเผชิญกับโลกใบใหม่ที่โหดร้ายไม่เบา


 แต่สุดท้ายหลังจากที่ฝ่าฟันอุปสรรคได้สำเร็จ เตเวซ ก็กลายเป็นกัปตันทีมโครินเธียนส์ และเป็นดาวเด่นของทีมในการช่วยให้หนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดของบราซิลคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จในปี 2005


 ปีนั้นคือปีทองของเขาอย่างแท้จริงเพราะยังได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำรายการ ซึ่งถือเป็นผู้เล่นคนแรกที่ไม่ใช่คนบราซิลที่ได้รางวัลนี้นับตั้งแต่ปี 1976 และยังได้รางวัลขวัญใจแฟนบอลอีกด้วย


 ทว่าช่วงเวลาที่สวยงามของเขาก็ค่อยๆหมดลงอย่างรวดเร็ว ผลงานที่ตกต่ำของโครินเธียนส์ รวมถึงปัญหาความขัดแย้งอย่างรุนแรงกับเอเมอร์สัน เลเอา โค้ชจอมเฮี้ยบชาวบราซิลที่ยึดปลอกแขนกัปตันทีมไปพร้อมแสดงท่าทีรังเกียจสุดชีวิต ทำให้เตเวซ ซึ่งจบศึกฟุตบอลโลกด้วยความชีช้ำเพราะต้องกระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายทั้งที่เป็นถึงทีมเต็งระดับต้นๆ ประกาศไม่ขอลงเล่นให้โครินเธียนส์อีกทันที


 ก่อนที่เขาและฮาเวียร์ มาสเคราโน่เพื่อนรักที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขในทีมโครินเธียนส์ด้วยกัน จะสร้างเซอร์ไพรซ์อีกครั้งด้วยการย้ายมาอยู่กับทีมระดับกลางๆอย่างเวสต์แฮมในวันสุดท้ายของตลาดการซื้อขายนักเตะ จนเป็นที่น่าสงสัยของหลายฝ่ายว่าเหตุใดนักฟุตบอลที่จัดว่าเป็นตัวท็อปของโลกจึงเลือกมาอยู่ที่นี่


 เหตุผลคือเรื่องของการที่เคีย ชูรับเชียน อดีตประธาน MSI ซึ่งยังเป็นเจ้าของสิทธิ์ในตัวเตเวซและมาสเคราโน่อยู่ต้องการจะเทคโอเวอร์ทีมเวสต์แฮมจึงได้นำสองคนนี้ที่ไม่มีความสุขพอดีในบราซิลมามอบให้เป็นของมัดจำไว้ก่อน แต่สุดท้ายการเทคโอเวอร์ก็ไม่เกิดขึ้น และการย้ายทีมครั้งนี้ก็กลายเป็นการย้ายทีมอื้อฉาวที่สุดครั้งหนึ่งจนมีการสั่งลงโทษเวสต์แฮมอย่างรุนแรง ซึ่งขณะนี้คดีก็ยังไม่จบเพราะมีสโมสรที่ไม่พอใจกับบทลงโทษแค่การปรับเงิน ไม่ใช่การตัดแต้ม


 สำหรับผลงานในสนามของเตเวซกับเวสต์แฮมนั้น เขาเริ่มต้นได้ไม่ดีนักเนื่องจากสภาพร่างกายไม่ฟิตและยังมีปัญหากับการปรับตัวให้เข้ากับเกมฟุตบอลอังกฤษ ทั้งอลัน พาร์ดิว ผู้จัดการทีมคนแรกในช่วงต้นฤดูกาล และอลัน เคอร์บิชลี่ย์ คนที่เข้ามาแทนที่ก็ไม่ไว้ใจนัก ทำให้แทบไม่มีโอกาสได้ลงสนามเท่าไหร่


 แต่ในช่วงท้ายฤดูกาล เตเวซ ก็พิสูจน์ตัวเองได้อีกครั้งด้วยการกลับมาเป็นความหวังสูงสุดของทีมในการช่วยให้แฮมเมอร์ส รอดพ้นจากการตกชั้นได้ในบั้นปลายของฤดูกาล และได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของนิตยสารทางการของสโมสรเวสต์แฮม


 ฟอร์มร้อนแรงของเตเวซในช่วงปลายฤดูกาลทำให้ชื่อของเขากลับมาเป็นที่ต้องการของทีมชั้นนำของยุโรปอีกครั้ง ซึ่งล่าสุดก็มีหลายทีมที่แสดงท่าทีสนใจไม่ว่าจะเป็นเชลซี ,อาร์เซนอล ,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,ลิเวอร์พูล ,เรอัล มาดริด ,บาร์เซโลน่า และอินเตอร์ มิลาน ทีมล่าสุดที่มีการฟันธงกันว่าน่าจะเป็นทีมทีได้ตัว การ์ลิตอส คนนี้ไปร่วมทีม


 


Click
by สิงห์ฟ้าขาว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์