จากใจเดอะค๊อป


จากใจเดอะค๊อป

ด้วยความจริงใจ ขอแสดงความยินดีกับเหล่าแฟนผีทุกท่าน บนความจริงที่ว่า แมนยู เบียดชนะ ลิเวอร์พูล ไปในเกมแดงเดือดนัดล่าสุด
ด้วยความจริงใจ หงส์ของเราสมควรแพ้แล้วล่ะ ถึงแม้ว่า จะมีแว่บนึงหรือบางช่วงเวลาของเกมที่เราๆเชื่อว่า น่าจะมีแต้มกลับออกมา ผมเชื่อว่าทุกๆคนที่ได้ดูเกมและคิดแบบไม่เอนเอียงคงจะมีความเห็นคล้ายๆกัน

ส่วน ปู่รอย จากเดอะค๊อปพันธ์แท้นะ .... ยังสอบไม่ผ่านนะ แต่อยากจะบอกว่า ก็คงต้องให้เวลากับเขาอีกสักหน่อยล่ะครับ แล้วรอดูกันว่า ผ่านสิบนัดหรือหนึ่งในสามไปแล้ว จะดีขึ้นมั้ย?


ก่อนอื่นเลย เริ่มที่ “รูปเกม”
Liverpool ไม่ได้บุกเลย เรียกว่า ดูจากไฮไลต์ของเกมแล้ว นอกจากจังหวะ ที่ทีมได้ประตูแล้ว มีเพียงแค่จังหวะ โหม่งตามน้ำถากๆของเมเรเรสเท่านั้นที่ได้ลุ้น .... ในทางกลับกัน โอกาสของผีแดงมากมายนับไม่ถ้วน ไม่นับรวมจังหวะได้ประตู ก็มีทั้งจังหวะที่ นานี่หลุดไปยิงออกตอนต้นเกม เบิฟชาร์จ เผาขนติดเรน่า นานี่ยิงชนเสา รวมไปถึงจำนวนเตะมุมที่มากกว่าชัดเจน และอีกหลายๆจังหวะ


มาต่อกันที่ “จังหวะได้ประตู”
ประตูของผีแดง มา “ท่าเดิม” ที่เล่นงานหงส์แดงมาทุกยุคทุกสมัย (ไม่รู้ทำไม?) นั่นคือ “ลูกครอส” เข้ากลางรวมไปถึง “ลูกเตะมุม” นั่นเอง ทั้งสามลูกเกิดจากการเช้าทำในลักษณะใกล้เคียงกัน คือ ครอสเข้ามากลาง

ลูกแรกเบิฟโชก เป็นความผิดพลาดในการเลือกตัวประกบอย่างชัดเจน ตอเรสไม่ใช่กองหลังและการประกบของเขาผิดพลาด คือ พัวพันแต่ไม่ชัดขวาง อย่างที่พี่ตุ๊กวิจารณ์ไว่ได้อย่างถูกต้อง นั่นคือ เบียดแต่ไม่มีการใช้มือช่วยอย่างที่กองหลังจะต้องมีใช้ในการ “ตอด” แน่นอน

ลูกที่สอง เบิฟพักบอลได้ง่ายๆก่อนยิงแบบโคตรเว่อร์ (ลูกนี้จังหวะยิง ยอมๆไปเหอะ) แต่จังหวะเปิดเข้ามาก็อย่างคอมเมนต์เตเตอร์ทั้งบ้านเรา (พี่ตุ๊ก) และ บ้านเขา (ต่างชาติ) บอกเหมือนกันว่า ทำไมแบ็กหงส์ชอบที่จะไม่เข้าไปติด แล้วบีบให้ปีกคู่แข่งต้องส่งคืน แล้วค่อยให้กองกลางเข้าไปแย่ง ตามสูตรสำเร็จ ในทางกลับกันเกมรับหงส์แดงกลับยอมให้เขาโยนเข้ามา แล้ววัดดวงเอากับการโหม่งสกัด (ในเกมกับเบอร์มิงแฮมก็เช่นเดียวกัน)

ลูกที่สาม ไม่น่าเสียที่สุดเลย ถามว่า ทำไม? ก็เพราะว่า เป็นการโยนแบบ “เอื่อยๆ” จากโอเชเข้ามาแบบ ไม่น่าจะมีอะไรแต่ ... กองหลังหงส์แดงเหมือนโดนสาปให้ต้องเสียท่ากับลูกแบบนี้ คาราที่เหมือนจะแข็งแกร่งเวลาเข้าปะทะมาตลอดกับขึ้นโหม่งแย่งแพ้แบบดื้อๆ

มาพูดถึงประตูของหงส์บ้าง ลูกจุดโทษ ชัดเจน อีแวนส์ เสียท่าให้กับตอเรส แบบน่าเห็นใจ เพราะจังหวะนั้นกองหลังส่วนใหญ่ต้องคิดว่า กองหน้าอย่างตอเรส ยิงเลยได้แน่ๆและต้องเข้าสกัด แต่โชคร้ายตอเรสล็อกหลอกและโดนสกัดแบบไม่โดนบอลเต็มๆ (โดยในลูกนี้จะเห็นได้ชัดว่า การเปลี่ยน ก็อก ลงมานั้น ส่งผลดีชัดเจน เพราะ “การวิ่ง” ของเขามีประโยชน์มากกว่า “ปีกตัวรับ” อย่างมักซี่มากโข การวิ่งทำทางของก็อกเพื่มโจทย์ให้กับเกมรับผีแดงชัดเจน) ส่วนลูกฟรีคิก นั้นเครดิตนอกจากต้องให้ตอเรสและเจิดที่เป็นคนยิงแล้ว ต้องชมเมเรเรสด้วยที่แทงทะลุได้น่ากลัวจริงๆ ส่วนควรจะเป็นเหลืองหรือแดงสำหรับ โอเช นั้น อย่าว่าแต่เราๆเลยครับ ทางผู้บรรยายที่นั่นยังเถียงกันเลย

สุดท้ายนี้ ขอชมคนพากย์และวิจารณ์ระหว่างเบรกของเกมจริงๆครับ
บิ๊กจ๊ะ กับ ฤทธิกร พากย์ได้ดี ส่วนทีมวิจารณ์ก็ใช้ได้ กิตติกร วิจารณ์บอลได้ดี (ถึงแม้เสียงจะน่ารำคาญก็เหอะ) ส่วนพี่ตุ๊กเนี่ย ฟังแล้วต่อให้ไม่รู้ว่าเป็นนักบอลเนี่ย ก็รู้ได้เลยว่าเล่นบอลเป็น ผิดกับ ต. โต้ง ที่พูดเรื่อยเปื่อย ไม่เหมือนกับคนเล่นบอลเป็นเลย ฟังแล้วเซ็งเลย

_________________
วิจารณ์บนสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล รับฟังและเคารพความคิดเห็นผู้อื่น


เครดิต PRO TONY

ที่มา. http://www.lentee.com/soccer/viewtopic.php?t=322240

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์