จับใจ!คำพูดโค้ชอ๊อด! ในวันที่สาวไทย ไปไม่ถึงฝัน(คลิป)

จับใจ!คำพูดโค้ชอ๊อด! ในวันที่สาวไทย ไปไม่ถึงฝัน(คลิป)


"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กล่าวกับ นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ก่อนเกมการเเข่งขันแมตช์สุดท้าย รอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 นัดส่งท้ายกับทีมชาติเปรู โดยมีเนื้อหาบางส่วนแบบคำต่อคำดังนี้ 

"วันนี้การสอนทางด้านเทคนิคเเละเเท็กติกไม่ได้สำคัญไปกว่า การพูดจาปลอบใจซึ่งกันเเละกัน สิ่งที่ครูพูด ครูพูดจากใจ เเล้วอยากให้พวกเรามีจิตใจที่ถูกต้อง สะอาด สวยงาม เหมือนกับการกระทำของเรา เหมือนกับคำพูดของเรา ขอให้ทุกคนตั้งมั่นเเละมีสติให้ดี เเสดงสปิริตอย่างเต็มที่ เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศ เขาได้บอกลูกบอกหลาน ให้ลูกหลานของเราได้มีความภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทย ให้มีความภาคภูมิใจในทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยของเรา 

ครูขอให้พวกเราทำเพื่อประเทศไทย ทำเพื่อคนไทยทุกคน เเละทำเพื่อแฟนวอลเลย์บอลของเราทั่วโลก วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการทำหน้าที่ ขอให้ทุกคนตั้งมั่น เเละมีสติ เอาชนะคู่เเข่งขันให้ได้ สู้ทุกลูก ทุกวินาที สู้ทุกเม็ดที่เราทำได้ ตายให้มันตายไปเลย คาสนาม ไม่ต้องไปสนใจอะไร นั่นคือสิ่งที่มีคุณค่าที่สุดเเล้ว จะเป็นสิ่งที่เราจะภูมิใจไปตลอดชีวิตว่า ไม่มีใครในโลกทำได้เหมือนเรา เรานี่เเหละทำได้ ถ้าเป็นคนอื่นไม่มีใครทำได้ 

ครูไม่มีอะไรจะพูด สุดท้าย อยากจะอวยพรเเละขอบคุณทุกคน ตั้งเเต่ต้นมาจนถึงสุดท้ายของการเเข่งขัน มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นกับเรามาก อยากให้ทุกคนจดจำเอาไว้ ในโลกนี้มีสิ่งที่สวยงามเสมอรอรับพวกเราอยู่ ลองกลับบ้านไป คนไทยจะต้อนรับเราทั้งประเทศ 

เมื่อวานนี้ผู้นำประเทศ ส่งสารมาให้ครูเเล้ว ท่านชื่นชมเเละเชียร์ ท่านเป็นกำลังใจให้พวกเรา ผู้นำของเรา นายกสมาคมฯ ก็ได้ส่งสารมา ก็บอกว่าคนไทยทั้งประเทศเชียร์เรามาก 

ครูอยากบอกกับพวกเราว่า สิ่งที่เราทำมันทำให้คนไทยมีความสุข สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ประเทศไทยเราเจริญก้าวหน้าไปยันรุ่นลูกรุ่นหลานก็คือการปลูกฝังสิ่งดีๆ สร้างจิตวิญญาณที่ดีให้กับลูกหลานเรา 

ในการเเข่งขันกีฬา จริงๆ เเล้วผู้ที่ก่อตั้งโอลิมปิก เขาอยากให้นักกีฬาเเสดงความสามารถสูงสุดมากกว่าเพียงเเค่เอาชนะกัน เป็นเหตุผลปัจจัยหลักๆ ปรัชญาของการเล่นกีฬา ชัยชนะไม่ใช่สิ่งเดียวเสมอไป เเต่ความพยายามที่จะได้ชัยชนะเเละการต่อสู้อย่างสมศักดิ์ศรีเป็นสิ่งสำคัญมาก นั่นเเหละเขาถึงยกจิตวิญญาณของมนุษย์ขึ้นมาให้มีการเเข่งขันกัน ให้รู้ว่าไม่ต้องเอาเปรียบกัน ให้รู้ว่า ทุกอย่าง ทำอย่างลูกผู้ชาย ลูกผู้หญิง มีสปิริต นั่นเเหละคือสิ่งที่ครูอยากเตือนสติพวกเรา 

สุดท้ายนี้ขอบคุณจากใจ ขอบคุณมากๆ ขอบคุณทุกคน ที่ได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสมบูรณ์เเบบ อย่างดีที่สุด ครูรักพวกเราเสมอมา เเละจะรักตลอดไป สุดท้ายขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ ขอให้พรทั้งหลายทั้งปวงที่คนไทยทั้งประเทศ คนทั่วโลกได้มอบให้กับเรา พระสยามเทวาธิราช คุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิทั้งหลายทั้งปวงที่พวกเราเคารพนับถือช่วยดลบันดาลให้พวกเราประสบความสำเร็จ"

ชมคลิปด้านล้าง>>


ขอบคุณ >> FACEBOOK Kansuda Thongthai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์