จับตาแข้งเจิดจรัส เอเชี่ยน คัพ 2015

จับตาแข้งเจิดจรัส เอเชี่ยน คัพ 2015


ก่อนหน้าที่ศึกชิงเจ้าลูกหนังแห่งทวีปเอเชีย "เอเชี่ยน คัพ 2015" จะได้ข้อสรุปตำแหน่งแชมป์ในค่ำคืนของวันอาทิตย์สิ้นเดือนมกราคมนี้


"ประชาชาติธุรกิจ" ได้ทำการประเมินผลงานบรรดาแข้งบนเวทีชิงแชมป์เอเชีย ว่ามีใครบ้างที่โชว์ผลงานได้เจิดจรัสในตำแหน่งของตนเอง พร้อมทั้งคัด 11 นักเตะออกมาจัดเป็นทีมในระบบ 4-4-2 ส่วนจะตรงใจคอบอลผู้อ่านประชาชาติธุรกิจเพียงใด คงต้องลองไปไล่เรียงเช็กรายชื่อกันในบรรทัดถัดไป

เริ่มกันด้วยตำแหน่ง "ผู้รักษาประตู" ความจริงมีนักเตะหลายคนทำผลงานได้ดีและเก็บคลีนชีทได้มาก แต่ทว่ามือกาวที่เข้าตาเป็นกระแสข่าวสุด ๆ เห็นจะเป็น "แมธธิว ไรอัน" ของทีมชาติออสเตรเลีย สังกัดสโมสร "คลับ บรูกก์" ในลีกเบลเยียม สร้างผลงานดีต่อเนื่องมาตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014 จนเอเชี่ยนคัพครั้งนี้ ทำให้ได้รับความสนใจจากสโมสร "ลิเวอร์พูล" ที่กำลังมองหาตัวแทน "ซิมง มิโญเล่ต์" ในระยะยาว

กองหลังตัวแรกขอมอบให้กับ "อิวาน ฟรานยิซ"แบ็กขวาจอมบุกของทีมชาติออสเตรเลียวัย 27 สังกัดสโมสร "ทอร์เปโด มอสโคว์"ในลีกสูงสุดของรัสเซีย ขณะที่ปราการหลังตัวกลางรายแรกยกให้ "คิม ยอง กวอน"เซ็นเตอร์แบ็กวัย 24 ปี ทีมชาติเกาหลีใต้ ผู้เป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของทัพโสมขาว กองหลังตัวกลางอีกตัวคือ "มายะ โยชิดะ" กำแพงเหล็กตัวเก่งทีมชาติญี่ปุ่นวัย 26 สังกัดสโมสร "เซาธ์แฮมตัน" ที่โชว์ได้สมมาตรฐานระดับสูงอย่างแท้จริง ส่วนแบ็กซ้ายจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก "ยูโตะ นากาโตโมะ" อีกหนึ่งแนวรับทีมชาติญี่ปุ่นจากสังกัด "อินเตอร์ มิลาน"

ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางรายแรกตกเป็นของ "มัสซิโม่ ลูยองโก"กองกลางทีมชาติออสเตรเลียวัย 22 ปี สังกัดสโมสร "สวินดอน ทาวน์" ในลีกวัน ประเทศอังกฤษ

ส่วนตัวกลางคนที่สองคือ "คี ซอง เยือง" กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้วัย 25 ปี สังกัดสโมสร "สวอนซี ซิตี้" ซึ่งเป็นผู้คุมจังหวะทั้งรุกและรับให้กับโสมขาว ขยับมามองริมเส้นฝั่งขวากันกับ "ซุน เคอะ" ตัวรุกวัย 25 ของทีมชาติจีน ซึ่งมีทีเด็ดทีขาดทั้งลากทั้งยิงอันยอดเยี่ยม

ทางด้านของกองกลางตัวริมเส้นด้านซ้ายคือ "โอมาร์ อับดุลราห์มัน" แนวรุกทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สังกัดสโมสร "อัล ไลน์" ผู้เคยตกเป็นเป้าหมายของบรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล, เบนฟิก้า, บาเลนเซีย และฮัมบูร์ก ก็ทำผลงานได้เข้าตาเป็นอย่างยิ่งในเอเชี่ยนคัพหนล่าสุด แล้วด้วยวัยเพียง 23 ปี นับว่ายังมีโอกาสอีกมากที่จะได้ไปค้าแข้งในลีกยุโรป


ตำแหน่งกองหน้าชื่อแรกที่นึกขึ้นมาได้คงต้องยกให้"ทิม เคฮิลล์" กองกลางตัวเก๋าสังกัดสโมสร "นิวยอร์ก เรดบลูส์"ที่ขยับขึ้นสูงมาเล่นเป็นกองหน้าให้กับทีมชาติออสเตรเลีย ซึ่งกำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ "ซ็อกเกอร์รูส์" ทั้งที่ล่วงเข้าสู่วัย 35 ปีแล้วก็ตาม ส่วนกองหน้าอีกตัวที่ได้รับเลือกมายืนคู่กับเคฮิลล์ขอมอบให้กับ "ซอง เฮือน มิน"กองหน้าวัย 22 ปี ของทีมชาติเกาหลีใต้ ที่แม้ว่าจะไม่ได้ยิงแบบเป็นกอบเป็นกำ แต่กลับสามารถสร้างความปั่นป่วนได้ตลอด

ถึงจะมีนักเตะเจ้าภาพออสเตรเลียติดทีมเข้ามาเยอะ ก็ไม่ได้หมายความว่าบรรดาแข้งเอเชียรายอื่นจะฟอร์มแย่ เพราะหลายคนทำผลงานได้ดีใกล้เคียงกันจนต้องตัดบางรายออกไป ส่วนใครจะได้ก้าวออกไปสู่เกมลูกหนังระดับสูงหรือไม่นั้น คงต้องรอดูกันต่อไปในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงครึ่งปี 2015


ประชาชาติธุรกิจออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์