จับตาตลาดนักเตะ4ทีมใหญ่ผู้ดี


ช่วงนี้นอกจากลุ้นการแข่งขันฟุตบอลในแต่ละลีกของยุโรปแล้ว อีกข่าวคราวหนึ่งที่สร้างสีสันไม่แพ้กัน ก็คงหนีไม่พ้นข่าวการปรับแต่งเสริมทัพ ของแต่ละทีมในช่วงการเปิดตลาดฤดูหนาว ที่เริ่มมีการขับเคลื่อนเดินหน้า ล่าตัวนักเตะที่หมายตากันไว้อย่างสนุกทีเดียว โดยกระแสข่าวในช่วงนี้มีอะไรบ้าง ลองไปดูกันสักหน่อยดีกว่า

เริ่มต้นกันที่ลีกเมืองผู้ดี อังกฤษ โดยทีมจ่าฝูง เชลซี ล่าสุด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกมาประกาศลั่นแล้ว สำหรับนักเตะ สิงโตน้ำเงินคราม คนไหนที่ไม่มีความสุขในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ สามารถย้ายทีมออกไปได้เลย หนึ่งในนั้นที่คาดกันว่ามีสิทธิ์สูงที่จะไม่อยู่กับทีมมากที่สุด ก็คือวิลเลี่ยม กัลลาส โดยดาวเตะกองหลังผู้นี้ กำลังจะหมดสัญญากับเชลซี หลังจากจบฤดูกาลนี้ ซึ่งคาดกันว่าเชลซี น่าจะไม่อยากปล่อยตัวออกไปฟรีๆ โดยไม่ได้อะไรเลย และหนึ่งสโมสรที่มีข่าวกับ กัลลาส ก็คือ ม้าลาย ยูเวนตุส เนื่องจากทีมจ่าฝูงเซเรีย อา กำลังมองหานักเตะที่เล่นตำแหน่งแบ็กมา เสริมทีม


ส่วนการดึงนักเตะใหม่นั้นนอกจากยืมตัว นูโน่ มานิเช่ กองกลางทีมชาติโปรตุเกส มาจาก ดินาโม มอสโก แล้ว ดูเหมือนช่วงนี้ มูรินโญ่ ก็มีเป้าหมายสนใจดึงตัว วาสซิกี้ เดียบี้ มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ชุดยู-19 ปี ของ โอแซร์ อยู่เหมือนกัน และคู่แข่งที่หวังซิวเจ้าหนูผู้นี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น ซึ่งก็คือ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล นั่นเอง โดย อาร์แซน เวนเกอร์ หวังได้ตัว เดียบี้ ซึ่งได้รับการขนานนามว่า เป็นนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าเยี่ยมของยุโรป เพื่อเข้าไปแทนที่ ปาทริค วิเอร่า


โรเจอร์ โบลี เอเยนต์ส่วนตัวของ วาสซิกี้ เดียบี้ ได้เผยว่า อาร์เซน่อล คือสโมสรที่สนใจในตัวเขาอย่างจริงๆ จังๆ แถมยังใกล้เซ็นสัญญากับเขาแล้วด้วย แม้ว่าคุณจะรู้ดีว่าไม่มีใครแข่งกับ เชลซี ในเรื่องการเงินได้ บางทีที่ อาร์เซน่อล เขาอาจจะมีโอกาสได้ลงเล่นมากกว่า แต่ใครจะกล้าบอกว่าเขาจะไม่มีตำแหน่งในทีมเชลซี เขาเป็นนักเตะฝีเท้าดี จนทำให้ เวนเกอร์ คิดว่าเขาสามารถเป็น วิเอร่า คนใหม่ได้ ซึ่งตีความจากคำให้สัมภาษณ์ก็ยังฟันธงลงไปไม่ได้ ว่าเจ้าหนูผู้นี้จะไปสวมเสื้อสีแดงเข้ม หรือสีน้ำเงินดี นอกจากนั้น เวนเกอร์ ก็กำลังเล็งคว้าตัว เค็ปป้า บลังโก้ กองหน้า ค่าตัว 12 ล้านปอนด์ ของ ซีวิลล์ ไว้อีกด้วย



ทางด้าน หงส์แดง ลิเวอร์พูล ของราฟาเอล เบนิเตซ หลังจากได้ตัว แยน ครอมแค้มป์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ มาจากบียาร์รีล แล้ว เอลราฟา ยังเดินหน้าล่านักเตะเข้ามาเสริมแกร่งให้ทีมอีกเพียบ

ที่ตกเป็นข่าวว่าหมายหัวกันอยู่ก็มี มาร์โก มาร์คิออนนี่ มิดฟิลด์จอมพลิ้วของปาร์ม่า โดย มาร์คิออนนี่ กำลังจะหมดสัญญากับปาร์ม่า ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และมีความเป็นไปได้ที่ จัลโล่บลู จะตัดสินใจปล่อยตัวเขาออกจากทีมในเดือนมกราคม เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียดาวเตะพรสวรรค์รายนี้ ไปแบบไม่ได้อะไรเลยในช่วงซัมเมอร์ แต่การจะได้ตัว มาร์คิออนนี่ มาร่วมทัพนี้ หงส์แดง จะต้องฝ่าด่านอรหันต์อย่าง ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และฟิออเรนติน่า ที่สนใจซิวตัวเช่นกัน

ไม่เพียงแค่นั้น ลิเวอร์พูล ยังตกเป็นข่าวสนใจ ฟาบิโอ ออเรลิโอ โรดริเกส วิงแบ็กชาวบราซิเลียน วัย 26 ปีของ ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย อีกด้วย โดย ออเรลิโอ เคยตกเป็นข่าวก่อนหน้า ว่าสโมสร ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจจะทาบทามไปร่วมทีม เพื่อทดแทนในตำแหน่งของ กาเบรียล ไฮน์เซ่ ปราการหลังชาวอาร์เจนไตน์ ที่ได้รับบาดเจ็บหนัก ซึ่ง ออเรลิโอ เหลือสัญญากับต้นสังกัดเพียง 6 เดือน และสามารถย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวหลังจบฤดูกาล แต่อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังต้องเจองานหนักไม่น้อย เนื่องจากยังมีกระดูกขัดมันอย่างบาร์เซโลน่า และรีล มาดริด ที่แอบสนใจและพร้อมยื่นข้อเสนอแข่งในช่วงปิดฤดูกาลเช่นกัน

ส่วนนักเตะที่ หงสแดง แสดงเจตจำนงว่าสนใจที่จะดึงตัวเข้าทีม ในช่วงเดือนมกราคมนี้มากที่สุด ก็คือ ดาเนียล เอ็กเกอร์ ปราการหลังวัย 24 ปี ของ บรอนด์บี้ สโมสรแห่งลีก โคนม โดย ริค แพร์รี่ ประธานบริหารสโมสร ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า เอ็กเกอร์ คือเป้าหมายของ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ในเวลานี้ โดยกล่าวผ่าน ดีอาร์ สื่อมวลชนเดนมาร์ก ว่า เขาคือปราการหลังตัวกลางและเราต้องการอย่างน้อย 1 คน ดังนั้นเราจึงมีเขาอยู่ในรายชื่อนักเตะที่มีสิทธิ์คว้าตัวมาร่วมทีม และนั่นคือทั้งหมดที่ผมอยากพูดในตอนนี้ ซึ่งแม้ แพร์รี่ จะไม่ได้ออกมา เผยรายละเอียด แต่ ดีอาร์ รายงานว่า เอ็กเกอร์ จะย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ภายในช่วงสัปดาห์นี้ด้วยค่าตัว 5.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 412.5 ล้านบาท
ส่วนที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในตอนนี้ ก็คือ การเสนอค่าตัว 2 ล้านปอนด์ แถมด้วยกองหน้าอย่าง นีล มิลเลอร์ ให้กับ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ เพื่อเป็นข้อเสนอแลกเปลี่ยนกับ กองกลางตัวเก่งอย่าง ดีน ไวท์เฮด



ทางฟาก "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด

ที่ล่าสุดได้ซิวตัว เนมันย่า วิดิช กองหลังทีมชาติเซอร์เบีย และมอนเตเนโกร วัย 24 ปี ตัดหน้า ลิเวอร์พูล มาด้วยค่าตัวกว่า 7 ล้านปอนด์
โดย ล่าสุดก็ได้ บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ของ โมนาโก มาร่วมทีมได้เป็นเรียบร้อยแล้ว โดยเหลือเพียงแค่ขั้นตอนการตรวจร่างกายในวันจันทร์ที่ 9 มกราคมนี้ เท่านั้น

ซึ่ง ท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หวังจะใช้ดาวเตะกองหลังที่มีค่าตัวราว 5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 375 ล้านบาท เพื่อทดแทนตำแหน่งของ กาเบรียล ไฮน์เซ่ ต้องหยุกพักยาวเกือบทั้งปี ส่วนที่เป็นข่าวอยู่ตอนนี้ ก็คือการจะซิวตัว อารอน เลนน่อน ดาวเตะในตำแหน่งปีก ของทีมชาติชุดยู-21 และ ไก่เดือยทอง สเปอร์ส

ทั้งหมดนี้คือกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ของสี่ทีมใหญ่เมืองผู้ดี ซึ่งทีมใดจะสมหวังแค่ไหน ประสิทธิภาพของทีมจะดีขึ้นมากเท่าใด เมื่อได้นักเตะเหล่านั้นมาเสริมทีม ก็เป็นเรื่องที่ต้องไปพิสูจน์กันในสนาม แต่ยังไงก็ตามเชื่อว่า ตราบใดที่ตลาดนักเตะยังไม่ปิดทำการ ตราบนั้นก็ยังต้องมีข่าวการเสริมทัพเสริมกำลังกันอีกอย่างต่อเนื่องแน่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์