จับตาซีรีส์ผีดวลปืน


แมนฯยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล จะเป็นคู่ชนช้างช่วงปลายฤดูกาลซึ่งจะตัดสินชะตากรรมของหลายทีม โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล กับปีศาจแดงเองว่า ใครจะปิดงานแบบแฮปปี้เอนดิ้งกันแน่

การที่แมนฯยูยังเดินหน้าล่า 3 แชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก แชมเปี้ยนส์ลีก รวมทั้งเอฟเอคัพ ได้ต่อไป ย่อมทำให้แฟนๆ เฮฮาปาร์ตี้
แต่การลุ้นถ้วยใหญ่พร้อมๆ กันก็เป็นงานหินสุดสุด ถ้าสับรางไม่ดี หรือมีปัญหานักเตะยืนระยะไม่อยู่อาจล้มเป็นโดมิโน่เอาง่ายๆ

เรื่องที่เป็นไฮไลต์ขึ้นมาตอนนี้คือ หากแมนฯยูจะได้ทุกอย่างก็ต้องข้ามศพอาร์เซน่อลไปก่อน

สองทีมนี้มีคิวหวดกันแน่ๆ อย่างน้อย 3 นัดในรอบเดือนกว่า เริ่มจากแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรอง 2 นัด ตามด้วยพรีเมียร์ลีกนัดรองสุดท้าย

ใครๆ ก็รู้ว่าแมนฯยูเจออาร์เซน่อลเมื่อไหร่ไฟแลบเมื่อนั้น ยิ่งเป็นเกมสำคัญแบบนี้ ยิ่งเข้มข้นใช้พลังงานสูง ใครที่ผ่านไปได้อาจต้องชดใช้บางอย่างเป็นการตอบแทน

ทีมปืนใหญ่น่ะต้นทุนน้อยกว่า ถึงพลาดก็ไม่เสียหาย ไม่มีใครด่า อย่างน้อยอันดับในลีกก็คงติดหนึ่งในสี่ ไม่หลุดโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว

ตรงข้ามกับแมนฯยูที่ต้องเตรียมตัวอย่างละเอียดรอบคอบเพราะภาระเยอะ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องใช้ทุกอย่างที่มีจึงจะพาปีศาจแดงผ่านอุปสรรคทั้งหมดในช่วงสามสิบกว่าวันที่เหลือ

มันท้าทายชะมัด แต่ถ้าเขี่ยอาร์เซน่อลทิ้งไปได้โดยไม่บอบช้ำนัก ก็ไม่น่ามีอะไรหยุดแมนฯยูได้อีก

เซอร์อเล็กซ์เหนื่อยแน่ๆ นับจากนี้การจัดทีมทุกนัดมีผลต่อเกมถัดไป ท่านเซอร์จึงต้องคิดหนักและไม่มีสิทธิพลาดแม้แต่นิดเดียว

เริ่มจากเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศกับเอฟเวอร์ตันวันอาทิตย์นี้

ไม่รู้นะครับ, ผมว่าถ้าจะมีเกมไหนที่แมนฯยูอึดอัด ลำบากใจสูงก็คงเป็นนัดนี้แหละ, ไม่ใช่ว่าเกมมันยากหรือกลัวแพ้ แต่สมาธิน่าจะวอกแวกไปเน้นบอลลีกที่จะเจอ ปอร์ทสมัธ วันพุธหน้าซะมากกว่า

เซอร์อเล็กซ์คงโรเทชั่น แต่จะโรยังไงให้ทีมสมดุลย์ ลงไปสู้โดยหวังผลชนะได้ ทั้งๆ ที่ตัวเกมในความเป็นจริงต้องถือว่ายากพอท้วมๆ แม้จะส่งตัวหลักลงหมด แมนฯยูก็ยังน่าจะหนักใจเลยด้วยซ้ำ

เอฟเวอร์ตันเป็นทีมเหนียวแน่น ถึงนัดนี้ไม่มี โช ดาวยิงบราซิลและ หลุยส์ ซาฮา ก็ยังไม่ค่อยฟิต แต่พวกมิดฟิลด์อย่าง ทิม เคฮิลล์ มารูยาน เฟลไลนี่ ก็มีเซนส์ในการถล่มประตูอยู่เหลือเฟือ

ท็อฟฟี่แมนดีพอจะทำให้ปีศาจแดงเหงื่อแตก ถ้าจะชนะก็คงเสียแรงมากพอดู

ส่วนอีกคู่เป็นลอนดอนดาร์บี้ เชลซี ปะทะอาร์เซน่อล ในวันเสาร์ซึ่งไม่ต้องคิดมาก ก็รู้ว่าปืนใหญ่เสียเปรียบความสดเห็นๆ

เชลซีเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกก่อนหนึ่งวัน ได้พักมากกว่า ตัวก็เก๋ากว่า ถึงเกมรับจะเปื่อยเสียถึง 7 ประตูจาก 2 นัดหลัง แต่เมื่อมองว่า อาร์เซน่อลเองก็ขาดกองหลังตัวจริงเกือบยกแผง ทุกอย่างจึงน่าจะเจ๊าๆ กันไป

ไอ้ปืนใหญ่จะเหนื่อยมากในช่วงนี้ เพราะต้องเล่นถึง 3 นัดในรอบ 7 วัน เสร็จจากเกมเชลซีก็มีคิวเยือนลิเวอร์พูลคืนวันอังคารจ่อรออยู่ทันที

อาร์เซน่อลกรอบตอนนี้แต่จะไปคลี่คลายเมื่อเจอแมนฯยูช่วงปลายเดือน ทีมไหนรอรับผลประโยชน์เต็มๆ คงรู้ใช่ไหมครับ

โปรแกรมแข่งพรีเมียร์ลีก+เอฟเอคัพ

วันเสาร์ที่ 18 เม.ย. พรีเมียร์ลีก แอสตัน วิลล่า - เวสต์แฮม, มิดเดิ้ลสโบรช์ - ฟูแล่ม, ปอร์ทสมัธ - โบลตัน, สโต๊ก - แบล๊คเบิร์น, ซันเดอร์แลนด์ - ฮัลล์ / เอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ อาร์เซน่อล - เชลซี

วันอาทิตย์ที่ 19 เม.ย. สเปอร์ส - นิวคาสเซิล, แมนฯ ซิตี้ - เวสต์บรอมวิช / เอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ แมนฯยูไนเต็ด - เอฟเวอร์ตัน

โปรแกรมถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์+ฟรีทีวี

คืนวันเสาร์ 18 เม.ย. เวลา 21.00 น. แอสตัน วิลล่า-เวสต์แฮม (ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61, คลับซี ช่อง 109), แมนฯซิตี้-เวสต์บรอมวิช (ทรูสปอร์ต 5 ช่อง 63), มิดเดิ้ลสโบรช์-ฟูแล่ม (ทรูสปอร์ต เอ็กซ์ตร้า 2 ช่อง 67), ปอร์ทสมัธ-โบลตัน (ทรูสปอร์ต เอ็กซ์ตร้า 1 ช่อง 66), สเปอร์ส-นิวคาสเซิล (ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 59, คลับแอล ช่อง 107) เวลา 23.15 น. อาร์เซน่อล - เชลซี (ฟรีทีวีช่อง 3) เวลา 01.30 น. ยูเวนตุส-อินเตอร์ มิลาน (ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61)

คืนวันอาทิตย์ 19 เม.ย. เวลา 20.00 น. โรม่า-เลชเช่ (ทรูสปอร์ต 3 ช่อง 61) เวลา 22.00 น. แมนฯ ยูไนเต็ด - เอฟเวอร์ตัน (ฟรีทีวีช่อง 7)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์