จอห์นโอเค!ตะบันโทนผีเชือดปืนนัดแรกหวิว

ชัยชนะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดดีใจไม่สุดเพราะเล่นดีกว่ามีโอกาสเยอะกว่าสุดท้ายเบียดเอาชนะอาร์เซนอลหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของจอห์น โอเชเทพจับฉ่ายตั้งแต่นาทีที่ 17 และต้องไปวัดดวงกันเลกสองที่เอมิเรสต์ สเตเดียมกันอีกยก

แชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศเลกแรก

วันพุธที่ 30 เมษายน 2552


แมนฯยูฯ 1-0 อาร์เซนอล

ประตู : 1-0 โอเช น.17


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันวันนี้จัดทีมเน้นความคล่องตัว+สดของผู้เล่นเพื่อสู้กับแข้งดาวรุ่งอาร์เซนอลโดยคาร์ลอส เตเบซยืนคู่เวย์น รูนีย์ส่วนแดนกลางใช้แอนเดอร์สัน,ไมเคิ่ล คาร์ริคและดาร์เรน เฟลทเชอร์โดยเบอร์บาตอฟ,กิกส์มีชื่อแค่ตัวสำรอง

ส่วนอาร์แซน เวนเกอร์ไร้เงาอังเดร อาร์ชาวินที่ติดคัพไทแต่ก็เลือกใช้เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ยืนหน้าเดี่ยวแล้วยัดกลางเน้นความแน่นอนสู้ไม่ว่าจะเป็นนาสรี่,ฟาเบรกัส,ซงและดิยาบี้โดยเอาวัลค็อตต์มายืนปีกเพื่อใช้เกมสวนกลับ

ครึ่งแรก

เริ่มมาแค่นาทีเศษๆยูไนเต็ดเกือบขึ้นนำเฉยจากลูกเปิดครอสทางปีกขวาของเฟลทเชอร์เป็นรูนีย์โขกทะยานเหนือซาญ่าจากด้านหลังบอลโด่งย้อยเหมือนไม่มีอะไรแต่อัลมูเนียต้องถอยหลังแล้วล้มตัวปัดบอลแบบแม่นาคก่อนที่บอลจะข้ามเส้นนิดเดียว

จากนั้นหลังตั้งบอลกันใหม่รูนีย์วางบอลยาวจากปีกขวาเหมือนจะไม่มีอะไรเพราะกิบส์รอดักกินในกรอบอยู่แล้วแต่ดันไปลื่นทำให้โรนัลโด้ดูดลงก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านบอลถากหน้ากรอบ 6 หลาไปแบบไม่มีใครเข้า

เกมโดยรวมส่วนใหญ่ยังเป็น"ปิศาจแดง"ที่ได้ครองบอลมากกว่าแต่ยังหาโอกาสเจาะเพื่อยิงเหน่งๆสวยๆไม่ได้ซักที

นาที 17 โอกาสทองที่สมควรเป็นประตูหลังโรนัลโด้แยงบอลให้เตเบซที่ดีดเร็วออกกรอบโทษฝั่งขวาให้โอเชตบเลียดให้แข้งอาร์เจนไตน์วิ่งมาแปโคตรเผาขน 5 หลาแต่ไปตรงตัวอัลมูเนียที่ล้มตัวปัดบนเส้นก่อนเตเบซปรี่มาซ้ำมุมแคบตรงข้างเสาแต่อัลมูเนียก็ล้มตัวบล็อกตรงนั้นลูกออกหลังเสียเตะมุม

แต่แล้วยูไนเต็ดมาได้ประตูที่รอคอยจนได้จกาลูกเตะมุมลูกนี้เองบอลเลยมาตรงเสาสองเป็นคาร์ริคพักอกลงแล้วทำท่าจะเปิดยัดเข้ากลางแต่หลอกแตะล็อกไปเส้นหลังจนดิยาบี้กระโดดเหยงเสียท่าทำให้อดีตแข้งสเปอร์สตบบอลเขาแล้วซิลแวสตร์เด็กเก่าผียื่นขาดักทางบอลปลิ้นเปลี่ยนทางกลายเป็นตั้งให้โอเชที่สวนตูมเดียวด้วยอีขวาแบบไม่ต้องจับบอลพุ่งเสียบเพดานตาข่ายเข้าไปแบบไม่ต้องเซฟให้เสียเวลา

"ปืนใหญ่"ได้โอกาสทองครั้งแรกในนาที 27 หลังวัลค็อตต์พลิกบอลเร็วกระชากมาถึงหน้ากรอบโทษแล้วแตะให้อเดบาอร์ที่เบิ้ลเบาๆตั้งให้เชสก์แต่งบอลหนึ่งทีแล้วสับไกนอกเขตแต่บอลไปตรงตัวฟาน เดอร์ ซาร์ที่ล้มตระครุบติดมือ

อีก 2 นาทีต่อมาแนวรับทีมเยือนหลวมโครกสุดๆหลังเตเบซเปิดบอลจากกรอบโทษฝั่งขวาบอลย้อยมาโคตรสวยตรงระยะ 6 หลาเป็นโรนัลโด้ทะยานมาโขกผ่ากลางระหว่างตูเร่กับซาญ่าแต่อัลมูเนียล้มตัวปัดเหลือเชื่อ

ยามอาร์เซนอลได้บอลเคาะไปเคาะมาตรงกลางฝั่งเจ้าถิ่นก็ถอยไปคุมโซนพอเข้าใกล้เขต 35 หลาก็จะบีบทันทีเรียกว่าพื้นที่เล่นหลังจากนั้นก็จะน้อยลงเรื่อยๆจนเกมของลูกทีมเวนเกอร์เหี่ยวอย่างบอกไม่ถูก

ก่อนหมดเวลา 3 นาทีจังหวะสวนกลับของยูไนเต็ดเป็นคาร์ริคได้บอลตรงกลางแล้วจ่ายออกปีกซ้ายให้รูนีย์ที่ลากจี้เข้าหาซาญ่าแบบไม่มีกลัวก่อนลากตัดเข้าในก่อนปั่นไซด์หน้าเขตโทษบอลเลี้ยวไม่พอออกข้างเสา 2-3 หลาแบบเสียวแต่ไม่สุด

ครึ่งหลัง

รูปเกมในครึ่งหลังยังเป็นเจ้าถิ่นที่ดาหน้าครองบอลเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องโดยแดนกลางของ"ปืนใหญ่"เป็นรองอย่างชัดเจนทำให้อเดบายอร์หอกเดี่ยวกลายเป็นสากที่เอาไว้รอตำส้มตำอย่างเดียวเท่านั้น

หลังยื้อแดนกลางสู้กันอยู่นานจนถึงนาที 61 เจ้าถิ่นมีโอกาสสวยๆอีกครั้งจากการขึ้นเกมมาของรูนีย์ที่แทงออกกรอบโทษฝั่งขวาให้โรนัลโด้ซึ่งไหลมาด้านหน้าให้หมูพลิ้วอีกทีก่อนที่แข้งทีมชาติอังกฤษจะแยงบอลให้อันแดร์สันวิ่งมายิงด้วยซ้ายบอลเหินข้ามคานออกไป

อีก 2 นาทีต่อมาซงวางบอลยาวให้อเดบายอร์พักอกลงตรงหน้าเขตโทษจนริโอถลำก่อนวอลเลย์ตูมเดียวนู่นเลยฝูงผู้ชมด้านหลัง

นาที 69 "ปิศาจแดง"น่าจะได้ลูกสองหลังโรนัลโด้ทางสะดวกลากขึ้นมาเองก่อนถึงระยะปล่อยจรวดระยะ 25 หลาบอลพุ่งข้ามหัวอัลมูเนียก่อนหุบลงชนคานดังสนั่นเมือง

อาร์เซนอลเริ่มเปิดเกมรุกแลกจนจังหวะสวนกลับน่ากลัวและหลังรูนีย์กระชากหลุด 2 คนตั้งกรอบโทษฝั่งขวาแต่เจอซิลแวสตร์มาดักลูกเปิดตัดเข้าในบอลทะลักเลยไปถึงคาร์ริคนอกกรอบที่มีเวลาเยอะจนง้างเท้ายิงไกลเต็มๆบอลเลียดพุ่งออกเสาแบบหวาดเสียว

นาที 75 เบอร์บาโชว์เทคนิคสุดยอดหลังดูดบอลโด่งตรงหน้ากรอบแล้วกระดกชิงจังหวะกับสองผู้เล่นทีมเยือนแล้วแตะให้โรนัลโด้เล่นแล้วแยงบอลสุดขาออกกรอบโทษฝั่งซ้ายให้กิกส์ตบย้อยเข้าจุดนัดพบข้ามหัวอัลมูเนียไปแล้วแต่ซิลแวสตร์โขกทิ้งออกหลังก่อนเสียประตูนิดเดียว

ก่อนหมดเวลา 4 นาที"ปืนใหญ่"ได้ฟรีคิก 35 หลาเป็นเชสก์หยอดเข้ามาวัดดวงในฝูงเสื้อเหลืองและแดงที่ยืนปะปนกันก่อนที่ฟาน เดอร์ ซาร์จะออกมาชกบอลแต่เบนด์เนอร์โถมโขกตัดหน้าแต่ไม่ตรงกรอบออกหลังไปเลย

ริโอเล่นไม่ไหวเพราะเจอเข่าฟาน เดอร์ ซาร์จังหวะนี้เข้าไปจนป๋าต้องเปลี่นยเอาจอนนี่ อีแวนส์ลงมาแทนแต่สุดท้ายเกมรุกของอาร์เซนอลวันนี้ผิดฟอร์มจนทำอะไรไม่ได้พ่ายไป 1-0 ต้องไปสู้กันอีกนัดที่เอมิเรสต์ สเตเดียมซึ่งอเวย์โกล์ของ"ปิศาจแดง"จะมีค่าเท่ากับสองลูกเลยทีเดียว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แมนฯยูฯ :
เอ็นวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ 6,จอห์น โอเช 8,ริโอ เฟอร์ดินานด์ 8.5(อีแวนส์ น.88),เนมันย่า วิดิช 7,ปาทริซ เอวร่า 7,ดาร์เรน เฟลทเชอร์,ไมเคิ่ล คาร์ริค 7.5,อันแดร์สัน 8.5 (กิกส์ น.67,6.5),คริสติอาโน่ โรนัลโด้ 8,คาร์ลอส เตเบเซ 8(เบอร์บาตอฟ น.67,6),เวย์น รูนีย์ 7

อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย 9 *,บาคารี่ ซาญ่า 6.5,โคโล่ ตูเร่ 6.5,มิกาเอล ซิลแวสตร์ 5,เคียราน กิบส์ 4.5,อเล็กซานเดอร์ ซง 4.5,อาบู ดิยาบี้ 5,ธ๊โอ วัลค็อตต์ 6(เบนด์เนอร์ น.71,5),เชสก์ ฟาเบรกัส 6,นาสรี่ 6,เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 4(เอดูอาร์โด้ น.83)























































เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์