จบสิ้น 13 ปี!แมวดำปลดล็อกบุกขยี้สาลิกา 3-0

จบสิ้น 13 ปี!แมวดำปลดล็อกบุกขยี้สาลิกา 3-0 

"แมวดำ"ซันเดอร์แลนด์เฮกันยกใหญ่หลังลงสนามเกมดาร์บี้แดนอีสานของอังกฤษกับ"สาลิกาดง"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ดแล้วพวกเขาทำสำเร็จบุกมาเอาชนะที่เซนต์ เจมส์ พาร์คได้เป็นหนแรกในรอบ 13 ปีด้วยลูกยิงงามๆของจอห์นสันกับวอห์นชนะไป 3-0 ประเดิมชัยนัดแรกให้ดิ คานิโอพร้อมหนีจากโซนตกชั้นขึ้นมา 3 แต้ม 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค 

วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2556
 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0:3 ซันเดอร์แลนด์ 

ประตู
 : 0-1 เซสเซยง น.27, 0-2 จอห์นสัน น.74, 0-3 วอห์น น.82 
 
คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ลีก นิวคาสเซิล 0-3 ซันเดอร์แลนด์
 

เกมนี้นอกจากศักดิ์ศรีเดิมพันแล้วยังส่งผลถึงการหนีตกชั้นของทั้งสองทีมด้วย โดยนิวคาสเซิ่ลนั้นแม้จะห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 5 คะแนนตอนนี้แต่ยังไม่มีอะไรการันตีว่ารอด ส่วนซันเดอร์แลนด์คะแนนเท่ากับโซนตกชั้นเลย 

ด้านสถิติช่วงหลัง"สาลิกา"เหนือว่า"แมวดำ"พอสมควร 6 เกมในลีกล่าสุดไม่ปราชัยให้พวกเขาเลย เกมสุดท้ายที่แพ้เกิดขึ้นปี 2008 ส่วนเกมสุดท้ายที่ซันเดอร์แลนด์มาชนะถึงที่เซนต์ เจมส์ พาร์คต้องย้อนไปปี 2000 เลย 

ครึ่งแรก 

ต้นเกมสาลิกาดูคึกคักกว่า 
ผ่านมา 10 นาทีแรกเจ้าบ้านคึกคักกว่าพอสมควรเลยแม้จะยังไม่มีโอกาสได้จับแบบจังๆแต่ก็สับไกไปแล้วจากการโต้กลับที่มาร์กโวซ์พาบอลมาเองก่อนฝากต่อให้กุฟฟร็องทางซ้ายหลอกจะตัดเข้าในแล้วเลือกเลี้ยงมาตรงๆก่อนยิงแต่ติดบล็อก 

แกรห์มโดนดึงในเขตโทษแต่ไม่มีจุดโทษ 
ทางซันเดอร์แลนด์เองก็ได้ลุ้นจัดโทษด้วยจากจังหวะที่แกรห์มได้บอลในเขตโทษพิงทางเทย์เลอร์ไว้ก่อนจะหมุนหนีมาแต่เจอเทย์เลอร์ดึงเสื้อนิดนึงแล้วปล่อยทำให้แกรห์มล้มลงเป็นจุดโทษได้เลยแต่เวบบ์ก็ไม่ได้เป่าอะไร 

นิวเงิบ!เซสเซยงกดเรียดส่งแมวออกนำ 
แล้วสุดท้าย"แมวดำ"ที่ได้โอกาสจบเน้นๆจังหวะแรกก็กลายเป็นประตูทันทีเลยจากจังหวะที่กูเตียร์เรซไปจ่ายบอลโดนตัดได้กลางสนามก่อนแม็คคลีนจะจ่ายมาให้กับเซสเซยงด้านในพาบอลเลี้ยงตัดมาหน้าเขตโทษก่อนจะสับไกยิงเรียดเสียบเสาหมดจดเลย ซันเดอร์แลนด์ออกนำแล้ว 1-0 

เกือบทวงทันควัน!ซิสเซ่ได้ยิงติดมิโยเลต์ 
"สาลิกา"เกือบตีเสมอได้ทันควันเลยจากจังหวะบุกขึ้นมาแล้วเป็นบอลยาวจากกลางสนามเข้าเขตโทษบอลกระดอนผ่านมาหมดซิสเซ่ได้โอกาสพลิกตัวหนีแนวรับซันเดอร์แลนด์มาเลยแถมโดนดึงอยู่ด้วยแต่ก็ยังแข็งแกร่งพอจะตวัดเท้ายิงได้สุดท้ายมิโยเลต์ออกมาปิดมุมเซฟหวุดหวิด

ซิสเซ่ได้ยิงอีกแล้วแต่เบาไป 
นาที 29 เกือบเป็นลูกตีเสมอของเจ้าบ้านอีกแล้วในจังหวะที่บอลออกมาทางซ้ายให้กับกุฟฟร็องก่อนจะจ่ายต่อไปให้กับซิสโซโก้ในเขตโทษโดนรุมแแต่ยังเปิดผ่านมาได้ บอลมาแถวๆเขตโทษและจบลงที่การยิงของซิสเซ่แต่เบาเกินมิโยเลต์พุ่งเซฟติดมือ 

แกรห์มได้ซัดก็ยังเบาไปเหมือนกัน 
โอกาสของ"แมวดำ"กลับมาบ้างจากบอลโด่งไปถึงเขตโทษที่แกรห์มพักบอลลงได้ก่อนจังหวะนัวเนียกับเอ็มบิว่าจนบอลหลุดแต่ยังพลิกหนีเอ็มบิว่าตามไปยิงได้สุดท้ายซัดเบาไปเพราะโดนเบียดอยู่ด้วยบอลเลยเข้ามือของครูลบบไม่ยากเย็น 

หวิดสอง!กูเอญาร์โขกเต็มๆติดเซฟ 
ท้ายครึ่งแรกก่อนหมดเวลา 5 นาทีซันเดอร์แลนด์เกือบได้ลูกสองเข้าให้จากจังหวะเตะมุมทางซ้ายโดยลาร์สสันเปิดโค้งเข้ามาตรงกรอบ 6 หลาแล้วกูเอญาร์สอดมาทั้งตัวไม่มีใครประกบได้โขกเต็มๆแต่ก็ยังตรงตัวครูลเลยโดนเซฟเอาไว้ได้ 

ซิสเซ่ได้ยิงแฉลบก็ยังไม่ผ่าน 
ทดเจ็บหวิดมีประตูตีเสมอของนิวคาสเซิ่ลอีกแล้วจากจังหวะเตะมุมบอลเปิดยาวจากทางขวาโค้งมาที่เสาสองเข้าเท้าของซิสเซ่จับก่อนจะยิงไม่ถนัดนักแต่ไปแฉลบเปลี่ยนทางยังดีหน้าประตูนักเตะซันเดอร์แลนด์ออกันอยู่เลยเคลียร์ทิ้งมาได้ ทำให้จบครึ่งแรกที่ซันเดอร์แลนด์นำอยู่ 1-0 

ครึ่งหลัง 

ครูลโดดปัดบอลลงผิดท่าต้องเปลี่ยนเลย 
กลับมาครึ่งหลัง 10 นาทีแรกทางนิวคาสเซิ่ลดูยังตั้งเกมบุกไม่ค่อยขึ้นเลยแถมต้องมาเสียครูลไปอีกด้วยจากจังหวะบินปัดลูกเปิดแล้วลงมาท่าไม่ดีเจ็บช่วงศอกทำให้พาร์ดิวต้องเปลี่ยนเอาเอลเลียตไปเฝ้าเสาแทน 

ซิสเซ่กดหน้าเขตโทษโดนปัด 
โอกาสจะๆครั้งแรกในครึ่งหลังมาแล้วเป็นของนิวคาสเซิ่ลที่เลือกใช้บอลโยนยาวจากแดนตัวเองโดยเทย์เลอร์ขึ้นมาข้างหน้าให้กับซิสเซ่วิ่งมาเกี่ยวบอลลงก่อนจะตัดสินใจฮาล์ฟวอลเลย์เข้าไปเลยแต่มิโยเลต์ก็ยังทุบออกหลังไปได้ก่อน 

พลาดแล้ว!ซิสเซ่ยิงเข้าโดนจับล้ำหน้าทั้งที่ไม่ล้ำ 
นาที 61 "สาลิกา"เฮเก้อเลยเพราะพวกเขานึกว่าได้ประตูไปแล้วจากบอลตั้งเตะริมเส้นซ้ายเปิดเข้ามาด้านในมีตัวสะบัดบอลต่อไปให้กับซิสเซ่เข้าชาร์จจากระยะไม่ถึง 5 หลาหายเข้าประตูแต่กลับโดนจับล้ำหน้าไปทั้งที่ภาพช้าซิสเซ่ยังยืนอยู่ในไลน์อยู่ 

แกรห์มโหม่งติดแขนเอ็มบิว่าแต่ไม่ได้จุดโทษ 
ทาง"แมวดำ"ก็หวิดได้จุดโทษอีกแล้วจากจังหวะที่เตะมุมทางด้านซ้ายเปิดลึกไปเสาไกลให้กับแกรห์มโขกตั้งเข้ามาแต่ว่าไปติดแขนของเอ็มบิว่าเต็มๆสุดท้ายก็ยังไม่มีเสียงนกหวีดจากเวบบ์

เบนเท็นโหม่งจ่อๆข้ามคาน 
ยังเฉียดไปเฉียดมาไม่ได้ประตูซักทีสำหรับเจ้าบ้านจากเบน อาร์กฟาถ่ายบอลออกไปทางซ้ายให้กับมาร์กโวซ์รออยู่ก่อนแตะกระชากแล้วเปิดเข้าใน เดบูชี่ได้โขกตั้งมาตรงกลางประตูให้กับเบน อาร์กฟาเข้ามาโขกแต่กดไม่ลงอีกบอลลอยหลุดข้ามคานเลย 

ซิสเซ่ได้ยิงอีกแล้วหนนี้หลุดกรอบ 
ตอนนี้ได้นวดชุดใหญ่สำหรับนิวคาสเซิ่ลจังหวะนี้ก็เกือบได้ประตูอีกแล้วจากบอลทางขวาที่เบน อาร์กฟาหาช่องกระชากไม่เจอเลยจ่ายไปทางซ้ายให้กับซิสโซโก้ได้กระชาเข้าเขตโทษหนีโคลแบ็คมาได้ตามด้วยเปิดเรียดไปทางเสาแรกมีซิสเซ่ยิงตามน้ำก็หลุดกรอบอีก 

นิวสุดเซ็ง...เอเจยิงไกลหายวาบแมวแทบฝัง 
สุดท้ายบุกเท่าไหร่ทำไม่ได้ก็โดนไปในนาที 74 "แมวดำ"มาบวกประตูเพิ่มแล้วจากบอลโต้กลับที่ออกไปทางขวาให้กับจอห์นสันค่อยๆพาบอลลากตัดเข้าในมาถึงหน้าเขตโทษไม่มีนักเตะนิวคาสเซิ่ลเข้ามาบีบเลยเปิดโอกาสให้จอห์นสันได้ส่องด้วยซ้ายจาก 20 หลาแล้วก็ไม่เหลือบอลโค้งเข้าไปซุกตาข่าย ซันเดอร์แลนด์ทิ้งห่างเป็น 2-0 

จบแล้ว!วอห์นซัดซะโหดแมวฝังสาลิกาลงหลุม 
ท้ายเกมยังไม่พอถึงคราวปิดเกมของจริงทีมเยือนมาซัดย้ำชัยอีกลูกในนาที 82 จากจังหวะที่เซสเซยงพาบอลขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษดึงจังหวะรอแล้วจ่ายให้กับวอห์นทางซ้ายจับบอลก่อนโชว์เมพกดด้วยซ้ายบอลติดไซด์ก้อยเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลแบบไม่ต้องคิดจะเซฟเลย ซันเดอร์แลนด์ย้ำเข้าไปอีกดอกนำ 3-0 

ช่วงเวลาที่เหลือนิวคาสเซิ่ลทำอะไรไม่ได้พ่ายซันเดอร์แลนด์คาบ้านแบบเจ็บช้ำ 3-0 พวกเขายังอยู่ในอันดับ 13 เช่นเดิมแต้มก็ห่างโซนตกชั้นอยู่ 5 คะแนนเท่าเดิม ส่วน"แมวดำ"เป็นชัยชนะนัดแรกตั้งแต่ดิ คานิโอเข้ามาคุมทีมและเป็นชัยชนะนัดแรกในรอบใน 10 เกมลีกของพวกเขาด้วย หนีโซนตกชั้นมา 3 แต้มอีกต่างหาก 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
 : ทิม ครูล (เอลเลียต น.57), มาปู ยานก้า-เอ็มบิว่า, โฮนาส กูเตียร์เรซ, มาติเยอ เดบูชี่, สตีเฟ่น เทย์เลอร์, โยฮัน กาบาย (เบน อาร์กฟา น.63), มุสซ่า ซิสโซโก้, ชีค ติโอเต้, โยอัน กุฟฟร็อง (อเมโอบี้ น.45), ซิลแว็ง มาร์กโวซ์, ปาปิส ซิสเซ่ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เวอร์น่อน อนิต้า, เจมส์ เพิร์ช, มาสซาดิโอ ไฮดาร่า, อดัม แคมป์เบลล์ 

ซันเดอร์แลนด์ : ซิมง มิโยเลต์, ฟิลิป บาร์ดสลี่ย์ (โคลแบ็ค น.54), แดนนี่ โรส, จอห์น โอเช, การ์ลอส กูเอญาร์ (ม็องกาเน่ น.72), อัลเฟรด เอ็นดิยาน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, อดัม จอห์นสัน, เจมส์ แม็คคลีน (วอห์น น.65), สเตฟาน เซสเซยง, แดนนี่ แกรห์ม 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : คีแรน เวสต์วู้ด, แมตธิว คิลกัลลอน, มิกาเอล มันดรอน, จอร์แดน เลดเลอร์
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์