จบสวย!ปืนถล่มเจ้าสัว4-0ปิดท้ายฤดูกาล

จบสวย!ปืนถล่มเจ้าสัว4-0ปิดท้ายฤดูกาล



ถึงอาร์เซน่อลจะไม่ได้ลุ้นแชมป์ในนัดสุดท้าย แต่ก็เล่นอย่างเต็มที่เพื่อเป็นของขวัญให้แฟนๆที่เข้ามาชมในสนาม เปิดบ้านถล่มฟูแล่มไป 4-0 จบฤดูกาล 2009-2010 ด้วยอันดับที่สาม

พรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม 2553


อาร์เซน่อล 4 : 0 ฟูแล่ม

ประตู :
1-0 อังเดร อาชาวิน น.21, 2-0 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ น.26, 3-0 คริสแบร์ด น.37 (ทำเข้าประตูตัวเอง), 4-0 คาร์ลอส เวล่า น.84

ครึ่งแรก

เพอร์ซี่ปั่นเกือบหาย
เริ่มเกมมาได้ 9 นาที อาร์เซน่อลเกือบได้ประตูขึ้นนำจากฟรีคิกแถวมุมธงของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ที่ปั่นเข้ามาบอลจะเสียบคานอยู่แล้ว แต่ชวาร์เซอร์ปัดออกไปได้หวุดหวิด

นาสรี่ส่องไกลเฉี่ยวเสานิดเดียว
เกมเข้าสู่นาทีที่ 13 อาร์เซน่อลได้โอกาสจะแจ้งอีกครั้ง จากจังหวะที่ซาเมียร์ นาสรี่ลองส่องไกลจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

อาชาวินเก็บส้มจากชวาร์เซอร์ปืนนำ1-0
นาทีที่ 21 อาร์เซน่อลมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ไม่น่าจะมีอะไร เมื่อมาร์ค ชวาร์เซอร์ครองบอลอยู่ในเขตโทษ แต่ว่าแตะบอลยาวเกิน ทำให้อาชาวินวิ่งมาฉกบอลไป ก่อนแตะหลบชวาร์เซอร์ล็อกหลอกชวาร์เซอร์ที่พยายามจะวิ่งมาสกัดหนึ่งที แล้วซัดมุมแคบแฉลบกองหลังฟูแล่มเข้าไป

เพอร์ซี่เกือบไป!ซัดจ่อๆติดแต่ยังดีซ้ำเข้า
เกมเข้าสู่นาทีที่ 26 อาร์เซน่อลมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ธีโอ วัลค็อตต์หลุดเดี่ยวขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจ่ายถวายพานให้โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ซัดทันที แต่จังหวะแรกไปติดมาร์ค ชวาร์เซอร์บอลกระเด้งไปโดนคาน กลับมาเข้าทางเพอร์ซี่อีกครั้ง คราวนี้ไม่พลาดแล้วซัดเข้าไปไม่เหลือ

ครึ่งชั่วโมงผ่านเป็นอาร์เซน่อลที่ครองบอลบุกอยู่ฝั่งเดียว เรียกได้ว่าฟาเบียงสกี้แทบไม่ต้องทำอะไรเลย

เจ้าสัวยิงตัวเองปืนนำ3-0
นาทีที่ 38 อาร์เซน่อลมาได้ลูกที่สาม จากความผิดพลาดของกองหลังฟูแล่ม ในจังหวะที่วัลค็อตต์ได้บอลเลี้ยงขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนเปิดเลียดเข้ากลางไป บอลผ่านมาหมดจนมาถึงคริส แบร์ดพยายามจะสกัดออก แต่ว่าผิดเหลี่ยมบอลเข้าประตูตัวเองไป อาร์เซน่อลนำห่าง 3-0 หลังจากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มอีก ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลัง

ปืนเกือบอีก!เพอร์ซี่ซัดชนเสา
เริ่มครึ่งหลังมาได้ 4 นาที สกอร์น่าจะไหลเป็น 4-0 จากจังหวะที่ซานย่าเปิดบอลเข้ากลางมาให้เพอร์ซี่เข้าฮอส แต่ว่าชวาเซอร์ตัดบอลได้ก่อน แต่ก็ยังมาเข้าทางเพอร์ซี่ซัดทันที แต่ว่าบอลดันไปชนเสากระเด้งออกมาซะงั้น

ฟูแล่มโชคร้ายผู้ตัดสินไม่เป่าให้จุดโทษ
ในนาทีที่ 64 ฟูแล่มน่าได้จุดโทษจริงๆ จากจังหวะที่โซล แคมป์เบลไปสกัดเดมป์ซี่ย์ล้มลงในเขตโทษ แต่กรรมการกลับไม่ว่าอะไร

เวล่าเหนือ!ชิพข้ามชวาร์เซอร์ปืนนำ4-0
เหนือจริงๆสำหรับประตูที่สี่ของอาร์เซน่อล จากจังหวะที่นาสรี่บอลทะลุช่องให้คาร์ลอส เวล่าหลุดกับดักล้ำหน้าไปเดี่ยวๆกับชวาร์เซอร์ ก่อนจะชิพนิ่มๆข้ามหัวเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น

หลังจากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่มเติม ทำให้จบเกมอาร์เซน่อลเปิดบ้านเอาชนะฟูแล่มไป 4-0 มีคะแนนขึ้นมาเป็น 75 แต้ม จบฤดูกาล 2009-2010 ด้วยอันดับที่ 3


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล :
ลูคัสซ์ ฟาเบียงสกี้ , มิคาเอล ซิลแวสต์ (ชูรู น.62), โซล แคมป์เบล, กาเอล กลิชี่ย์, บาการี่ ซานย่า, อาบู ดิยาบี้, ซาเมียร์ นาสรี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ , อังเดร อาชาวิน (อาชาวิน น.77), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ทีโอ วัลค็อตต์ (แลนส์บูรี่ น.77)

ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์, คริส สมอลลิ่ง, คริส แบร์ด, นิกกี้ ชอรี่ย์, จอห์น พานซิล (เคลลี่ น.59), โจนาธาน กรีนนิ่ง, คากิโช ดิกคาคอย, ครินท์ เดมป์ซี่ (สตอร์ น.67), รีเซ่ (เอล์ม น.45), สเตฟาโน่ โอกาก้า, อีริค เนฟแลนด์






















ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์