จบที่สอง! สิงโตสุดบู่ได้แค่เจ๊าสโลวัก 0-0

จบที่สอง! สิงโตสุดบู่ได้แค่เจ๊าสโลวัก 0-0

ทีมชาติอังกฤษชวดคว้าแชมป์กลุ่มบีอย่างน่าเสียดาย หลังทำได้แค่เสมอกับสโลวะเกียแบบไร้สกอร์ ทำให้จบเพียงที่ 2 ไปรอพบรองแชมป์ของกลุ่มเอฟในรอบ 16 ทีมต่อไป

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบสุดท้าย "ยูโร 2016" นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มสายบี ที่สนามสต๊าด กุฟฟรอย กิชาร์ด ในเมืองแชงต์ เอเตียน เป็นการพบกันระหว่าง สโลวีเนีย ที่มี 3 แต้ม จากสองนัดแรก ดวลกับ อังกฤษ ซึ่งเก็บได้ 4 คะแนนจากจากสองนัด

ยาน โคซัค กุนซือสโลวะเกีย ไว้วางใจให้ 11 คนแรกชุดเดิมจากนัดล่าสุดที่ชนะรัสเซีย 2-1 ลงเล่นทั้งหมด โดยมี อองเดร ดูด้า ยืนเป็นหน้าเป้าคอยประสานงานในแผงเกมรุกร่วมกับ โรเบิร์ต มัค, วลาดิเมียร์ ไวส์ และ มาเร็ค ฮัมซิค

ด้านทัพสิงโตคำรามของ รอย ฮอดจ์สัน ตัดสินใจส่งผู้เล่นจากลิเวอร์พูลลงสนามพร้อมกันถึง 4 คน ได้แก่ อดัม ลัลลานา, นาธาเนียล ไคลน์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ขณะที่กัปตันทีมอย่าง เวย์น รูนีย์ หลุดไปนั่งสำรอง

ออกสตาร์ตเกมไปราว 4 นาทีเศษ เป็นอังกฤษที่ได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะที่ ไคลน์ ลากบอลมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ เจมี วาร์ดี้ โฉบมายิงด้วยใช้บริเวณหัวเข่าซ้าย แต่ก็คุมลูกให้เข้ากรอบไม่ได้แต่อย่างใด

ถัดมานาทีที่ 12 อดีตแชมป์โลก 1966 มีโอกาสอีกครั้ง จากจังหวะที่ เฮนเดอร์สัน ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ วาร์ดี้ แปะคืนหลังต่อให้ ลัลลานา แต่งแล้วซัดเรียดด้วยซ้าย แต่ลูกยังหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้นมากนัก

จากนั้นในอีก 3 นาทีต่อมา ขุนพลทรีไลออนส์มีโอกาสใกล้เคียงในการออกนำมากที่สุด จากจังหวะที่ เฮนเดอร์สัน ดีดบอลจากกลางสนามให้ วาร์ดี้ วิ่งสปีดหลุดเดี่ยวไปแปด้วยซ้าย แต่ยังโดน มาตุส โคซาชิค เซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

เกมยังเป็นของอังกฤษที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่า และมีโอกาสใกล้เคียงอีกครั้ง ในนาทีที่ 32 จากจังหวะที่ ไคลน์ เปิดบอลจากริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาเข้ากลางให้ ลัลลานา ตวัดยิงด้วยขวาเน้นๆ แต่ลูกยังพุ่งตรงตัว โคซาชิค พุ่งปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด ทำให้จบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่แบบไร้สกอร์ที่ 0-0

จบที่สอง! สิงโตสุดบู่ได้แค่เจ๊าสโลวัก 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ก็ยังเป็นเกมรุกของอังกฤษที่ดูดีกว่า โดยมีจังหวะหวาดเสียวอักครั้ง ในนาทีที่ 53 จากลูกที่ สเตอร์ริดจ์ ไหลทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ ไคลน์ วิ่งสอดไปยิงมุมแคบด้วยขวา แต่บอลไปโดนบริเวณหัวไหล่ของ โคซาชิค ข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นทัพสิงโตคำรามตัดสินใจเปลี่ยนตัวสำรองลงมาถึง 2 คน เริ่มจาก รูนีย์ ที่ลงมาแทน แจ็ค วิลเชียร์ ในนาทีที่ 56 ตามด้วย เดเล อัลลี ลงเล่นแทน ลัลลานา ในอีก 5 นาทีต่อมา ส่วนสโลวะเกียเปลี่ยนคนแรกส่ง ดูซาน สเวนโต้ ลงมาแทน ดูด้า ในนาทีที่ 57

นาทีที่ 61 โอกาสลุ้นประตูยังเป็นของอังกฤษ จากจังหวะที่ เฮนเดอร์สัน หยอดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งขวาลึกไปเสาไกลให้ อัลลี วิ่งโฉบมาเหยียดขาซ้ายแหย่บอลไปทางหน้าปากประตู แต่ยังมี มาร์ติน สเคอร์เทล ตามาเคลียร์ทิ้งได้หวุดหวิด

หลังจากนั้นแม้อังกฤษจะพับสนามบุกหนักเพื่อหวังเพียงประตูเดียวและชัยชนะ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ส่งผลให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

 โดยอังกฤษมี 5 คะแนน จบอันดับสองของกลุ่มบี เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปรอพบอันดับสองจากกลุ่มเอฟ ส่วนสโลวะเกียมี 4 แต้ม รอลุ้นเข้ารอบในฐานะโควตาอันดับสามที่ดีที่สุดต่อไป

ขอบคุณข่าวจาก>>GOAL.COM

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์