งูใหญ่ ปะทะ เสือใต้ กับ ศึกชิงทริปเปิลแชมป์

.


วัน เสาร์ ที่ 22 จะเป็นวันที่ชี้ขาดตำแหน่ง ทริปเปิลแชมป์ แห่งฤดูกาล จะเป็นจอมโวแห่งอิตาลีได้เฮ หรือ จอมเนียบจากเมืองเบียร์คว้าชัย ?







รูป โชเซ่ มูรินโญ่ อินเตอร์ มิลานVS หลุยส์ ฟัล กัล บาร์เยิร์น มิวนิค



        ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์นัดชิงฤดูกาล 2009-2010 ใกล้ได้ข้อสรุปเต็มทีแล้ว เมื่อคู่ชิงชนะเลิศระหว่าง อินเตตอร์ มิลาน และ บาร์เยิร์น มิวนิค มีการเปลี่ยนแปลงให้ลงเตะในวันเสาร์ ต่างจากซีซั่นก่อนที่ คู่ชิงแชมเปี้ยนลีกส์ คือ คืนวันอังคาร นี่คงเป็นการเปลี่ยนแปลงของยูฟ่าเพื่อการหาผลกำไรและเรตติ้งที่เพิ่มขึ้นอีก เพราะวันอาทิตย์คือวันที่คนส่วนใหญ่มีวันนี้คือวันหยุด และเมื่อคืนวันเสาร์เป็นวันชิงชนะเลิศ พรุ่งนี้คือวันอาทิตย์ แฟนบอลจะได้เชียร์กันยาวๆ รวมถึงฉลองกับแชมป์ที่ได้ อย่างเต็มเหนี่ยว  ไม่ต้องสนใจการงานไป 1 วัน

        นัดชิงชนะเลิศที่ ซานดิเอโก้ เบอร์นาบิว ครั้งนี้มีประเด็นให้พูดถึงในหลายแง่มุม ทั้งการปะทะกัน ระหว่าง หลุยส์ ฟาลกัล และ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งเคยร่วมงานกันที่บาร์เซโลน่า โดย มูรินโญ่ คือมือขวาของ ฟาลกัล ในขณะนั้น โดยฟาลกัล ที่รับบทกุนซือบาร์ซ่าขณะนั้นถือเป็นอาจาร์ยคนหนึ่งของ มูรินโญ่ ก็ว่าได้ แต่ตอนนี้สถานะได้เปลี่ยนไปเมื่อ มูรินโญ่ เติบโตสร้างชื่อเสียงขึ้นมาอย่างยิ่งใหญ่ในฐานะกุนซือจอมอหังการแห่งวงการ อดีตเพื่อร่วมงาน และ ศิษอาจาร์ย จะได้ปะทะฝีมือกันแบบถึงพริกถึงขิงกัน แล้วบทสรุปจะออกมาเป็นแบบ ศิษ ล้าง ครู หรือ ครู สั่งสอน ศิษ ก็ย่อมสามารถเกิดขึ้นได้ทุกรูปแบบ

        ประเด็นระหว่างการคว้าทริปเปิลแชมป์หรือสามแชมป์ก็เป็นเรื่องที่ได้รับการพูดถึงมากเช่นกัน เมื่อทั้งทีมอินเตอร์และบาร์เยิร์นในฤดูกาลนี้สามารถคว้า แชมป์ลีก และ บอลถ้วย ในประเทศได้เหมือนกัน นั่นแสดงว่าทั้งสองทีมมีสิทธิ์คว้า ทริปเปิลแชมป์ ได้ทั้งสองทีม ที่แน่ๆประวัติศาสตร์ของสโมสรต้องได้บันทึกสถิติครั้งใหม่เป็นแน่ ไม่เยอรมันก็อิตาลี ไม่ว่าจะ ฟาลกัล หรือ มูรินโญ่ ไม่ว่าใครทำได้คนนั้นคือกุนซือระดับประวัติศาสตร์ของสโมสรอีกนับ 100 ปี หรือ ตราบนานทั่วนาน ยิ่งใหญ่สุดๆกันไปเลย

        พูดถึงเรื่องสงครามประสาทที่ ฟัล กาล และ มูรินโญ่ ออกมาสาดสีแก่กันเพื่อกดดันฝ่ายตรงข้ามให้เสียสมาธิ อันดับแรกเลย ฟาลกัล ออกมาสาดโคนให้สัมภาษณ์ว่าทีมอินเตอร์ของมูรินโญ่เล่นฟุตบอลได้น่าเบื่อสุดๆ ประโยคนี้ก็เห็นด้วยนะ แต่ขอเปลี่ยนแบบน่าเบื่อเรียกใหม่ให้ดูดีเป็น “เล่นแบบเน้นผล” ดูดีกว่า ฟาลกัลออกมาเล่นสงครามจิตวิทยาเยี่ยงนี้แล้ว บุคคลผู้ไม่เคยกลัวใครหน้าไหนอย่างเฮียมูจะอยู่เฉยได้อย่างไร ออกมาคุยโวว่า “ Mr. ฟาลกัล ไม่ได้ดูนัดที่อินเตอร์เล่นกับาร์ซ่าเหรอ มีทีมไหนในโลกบ้างที่กล้าเปิดเกมบุกใส่บาร์ซ่าแล้วยิงได้ 3 ประตู เหมือนทีมอินเตอร์ของผม” ฟังมูรินโญ่ข่มบ้างก็มีเหตุผลเข้าทีไม่น้อยเช่นกัน นี่เป็นเรื่องธรรมดาในศึกใหญ่เช่นนี้  แม้จะเป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อยๆ อย่างเรื่องจิตวิทยา การให้ข่าวก็อาจมีผลต่อฝ่ายตรงข้ามเหมือนกัน

        ในเรื่องคุมกำลัง บาร์เยิร์น นั้นเสียปีกหน้าบากอย่าง
ฟร็อง ริเบรี่ ในกรณีเจตนาเล่นแรงในนัดก่อนจนถูกแบนเป็นที่แน่นอนแล้ว 3 นัด ซึ่งร่วมถึงนัดชิงชนะเลิศวันเสาร์นี้แน่นอน ตำแหน่งอื่นไม่น่ามีปัญหาเพิ่มเติม ส่วนฝั่งอินเตอร์ ติเอโก้ ม็อตต้า กองกลางจอมแกร่งติดโทษแบนด์เช่นกันจากไปแดนนัดที่ลงเตะกับบาร์เซโลน่าในนัดที่สองหมดสิทธิ์ลงสนามนัดชิง ดูจืดไปนิดหนึ่ง แต่ช่วยไม่ได้มันคือเรื่องที่กุนซือต้องโชว์ กึน แก้ปัญหากันไป

        ดูท่าอินเตอร์ของ มูรินโญ่ จะดีกว่า ฟัลกัล ที่ขาดปีกหน้าบากระดับพระกาฬอย่าง ริเบรี่ เยอะ โมเมนตั้มแห่งชัยชนะดูท่าจะเอนเอียงไปฝั่งอิตาลีเสียแล้ว  คนพิเศษอย่างมูรินโญ่ ถ้าได้ ทริปเปิ้ลแชมป์ครั้งนี้ไปจริงๆ ถ้าทางความโวของแกจะเพิ่มขึ้นไปอีกระดับ จะไม่สถาปณาตัวเองจาก สเปเชียล วันเป็น ซุปเปอร์ สเปเชียล วัน เลยเหรอครับท่าน
www.bongdaso.com แปลโดย (สิงห์วี)



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์