งูกินหาง!อุรุกวัย 10 ตัวเจ๊าตราไก่ 0-0

.

งูกินหาง!อุรุกวัย 10 ตัวเจ๊าตราไก่ 0-0

กลุ่มเอลุ้นกันเยี่ยวเหนียวหลังอุรุกวัยกับฝรั่งเศสเคี้ยวกันไม่ลงควงแขนเสมอ 0-0 โดยทีมจอมโหดมาเหลือ 10 ตัวท้ายเกมทำให้ทั้ง 4 ทีมมีหนึ่งแต้มเท่ากันหมด

ฟุตบอลโลก

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2553


อุรุกวัย 0 : 0 ฝรั่งเศส

ประตู :
-

ครึ่งแรก

โกวูหมูหก 5 หลาออกเฉย
เริ่มเกมมา 7 นาทีฝรั่งเศสน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆเมื่อฟร็อง ริเบรี่ใช้ความเร็วกระชากหนีกองหลังอุรุกวัยหลุดไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วเปิดเลียดเข้ากลางให้ซิดนี่ย์ โกวูวิ่งเข้ามายิงแต่ดันโดนบางไปบอลหลุดเสาสองออกไปอย่างเหลือเชื่อทั้งๆที่ระยะแค่ 5 หลาเท่านั้น

ช่วง 10 นาทีทีมตราไก่ดูดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดครองบอลมากกว่าและมีโอกาสจบมากกว่าในขณะที่จอมโหดดูจะยังเกร็งๆอยู่

อเนลก้าได้โขกแต่กดไม่ลง
นาทีที่ 14 ฝรั่งเศสได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่บาการี่ที่เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาเปิดบอลเข้าเขตโทษไปให้อเนลก้าได้โขกเหน่งๆแต่บอลหลุดข้ามคานออกหลังไป

เผลอไม่ได้!มร.ฟอร์ลันซัดจอมโหดเกือบเฮ
อันตรายจริงๆสำหรับดีเอโก้ ฟอร์ลันแม้ช่วง 15 นาทีแรกอุรุกวัยจะไม่มีโอกาสลุ้นประตูเลยสักครั้งแต่พอบอลมาอยู่ที่ฟอร์ลันเท่านั้นกลับได้โอกาสจบสกอร์ทันทีจากจังหวะที่ได้บอลอยู่ทางฝั่งซ้ายของเขตโทษแล้วล็อกตัดเข้ากลางมาก่อนซัดด้วยขวาไปทางเสาสองแต่ญอริสปัดออกไปได้หวุดหวิด

เข้าสู่นาทีที่ 20 ของเกมอุรุกวัยดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแม้จะยังไม่มีโอกาสเสียวเพิ่มเติมแต่ครองบอลเยอะขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ตราไก่กลับมาครองเกม
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกฝรั่งเศสกลับมาทำได้ดีกว่าอีกครั้งหลังครองบอลและหาโอกาสจบได้มากกว่าแต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะเป็นประตูขึ้นนำโดยโยฮัน กูร์คุฟฟ์ลองลักไก่ยิงไกลกว่า 40 หลาแต่มุสเลร่าก็ยังไม่พลาด

จากนั้นช่วงท้ายทั้งสองทีมก็ไม่มีโอกาสลุ้นเพิ่มเติมทำให้จบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลัง

เกือบงาม!ฟอร์ลันพักอกวอลเล่ย์แต่ไม่ตรงกรอบ
เริ่มครึ่งหลังมา 6 นาทีดีเอโก้ ฟอร์ลันได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่เพื่อนเปิดบอลมาให้แถวๆเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วใช้อกพักบอลแล้ววอลเล่ย์เต็มข้อทันทีแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

กูร์คุฟฟ์หลอกจะยิงแต่ไหลให้ริเบรี่ซัดไกล
เกือบได้ผลเหมือนกันสำหรับลูกสูตรของฝรั่งเศสหลังได้ฟรีคิกแถวๆเส้นเขตโทษฝั่งซ้ายเป็นกูร์ฟคุฟฟ์ที่หลอกทำท่าจะยิงแต่กลับไหลมาให้ฟร็อง ริเบรี่ส่องไกลระยะประมาณ 25 หลาน้ำหนักบอลได้เลยแต่ว่าไม่ตรงกรอบ

ฟอร์ลันส่องฟรีคิกแต่ไม่ผ่านมือญอริส
เด่นจริงๆวันนี้สำหรับดีเอโก้ ฟอร์ลันได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะซัดลูกฟรีคิกระยะประมาณ 24 หลาหน้าเขตโทษเยื้องมาทางซ้ายบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ว่าไม่ผ่านมือฮูโก้ ญอริสเซฟเอาไว้ได้

อีกแล้ว!ฟอร์ลันเก็บตกเกือบอีกครั้ง
เข้าสู่นาทีที่ 72 อุรุกวัยน่าได้ประตูขึ้นนำจริงๆเมื่อดีเอโก้ ฟอร์ลันเก็บตกบอลจากซัวเรซได้โอกาสซัดเหน่งๆระยะ 17 หลาตรงกลางเขตโทษแต่บอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดายสุดๆ

ในครึ่งหลังแม้ฝรั่งเศสจะมีโอกาสจบมากกว่าแต่เป็นฝ่ายอุรุกวัยที่ได้โอกาสใกล้เคียงมากกว่า

มาลูด้าส่องไกลได้ลุ้น
นาทีที่ 79 ฝรั่งเศสได้โอกาสบ้างจากฟลอร็อง มาลูด้าตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนกูร์คุฟฟ์ลองส่องไกลจากนอกเขตโทษบอลพุ่งแรงแต่ว่าหลุดเสาออกไปชนิดได้ลุ้นทีเดียว

โลเดโร่โดนเหลืองที่ 2
และแล้วใบแดงใบแรกของฟุตบอลโลก 2010 ก็ออกมาจนได้เมื่อนิโคลัส โลเดโร่ตัวสำรองของอุรุกวัยที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาทีที่ 65 อยู่ในสนามได้เพียง 15 นาทีเท่านั้นก็โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามไปจากจังหวะที่เล่นน่าเกลียดไปเปิดปุ่มใส่บาการี่ ซานญ่า

ตราไก่พับสนาม
ฝรั่งเศสอาศัยความได้เปรียบในเรื่องตัวผู้เล่นตในช่วงท้ายเกมบุกกดันใส่อุรุกวัยอย่างหนักแล้วก็มีโอกาสจะได้จุดโทษจากจังหวะที่อองรียิงแป่กบอลไปโดนแขนผู้เล่นอุรุกวัยแต่ไม่ชัดเจนพอผู้ตัดสินเลยไม่เป่าให้เป็นจุดโทษ

แต่ว่าก็ทำประตูไม่ได้ทำจบเกมฝรั่งเศสเสมอกับอุรุกวัยไป 0-0 ทำให้ในกลุ่ม A ทุกทีมมี 1 คะแนนเท่ากันหมด


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุรุกวัย :
เฟร์นานโด มุสเลร่า, ดีเอโก้ ลูกาโน่ , ดีเอโก้ โกดิน, เมาริซิโอ้ วิกตอริโน่ , เอกิดิโอ อาเรวาโล่, ดีเอโก้ เปเรซ (เอกูเรน น.88), อิกนาซิโอ้ กอนซาเลซ (โลเดโร่ น.63 ), อัลวาโร่ เปเรร่า, มักซี่ เปเรร่า, หลุยส์ ซัวเรส (อาบรู น.74), ดีเอโก้ ฟอร์ลัน

ฝรั่งเศส : ฮูโก้ ญอริส, อีริค อบิดัล, วิลเลี่ยม กัลลาส, ปาทริซ เอฟร่า , บาการี่ ซานญ่า, อาบู ดิยาบี้, เฌเรมี่ ตูลาล็อง , นิโกล่าส์ อเนลก้า (อองรี น.72), โยฮัน กูร์คุฟฟ์ (มาลูด้า น.75), ฟร็อง ริเบรี่ , ซิดนี่ย์ โกวู (ฌีญัก น.85)

















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์