งามหน้า!รอยเตอร์ตีข่าวไทยพึ่งแฟนหาวิธีลุยบอลโลก2010

"หวังลมๆแล้ง"


รอยเตอร์สำนักข่าวชื่อก้องโลกตีข่าวสมาคมฟุตบอลไทยหวังลมๆแล้งกับการไปลุยฟุตบอลโลก 2010 ด้วยการหันมาพึ่งแฟนบอลที่คลั่งไคล้ในเกมลูกหนังช่วยกันแสดงไอเดียเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่ตามล่ากันมาเจ็ดชั่วโคตรแล้ว

รอยเตอร์ใช้คำว่าไอเดียแย่แต่เต็มไปด้วยความกระหายของสมาคมฟุตบอลไทยที่ได้รับเงินอัดฉีดจากรัฐบาลหลายร้อยล้านบาทเพื่อสานฝันไปฟุตบอลโลกโดยเมื่อวันพหัสที่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเพื่อชี้แจงวัตถุประสงค์โปรเจคใหญ่ครั้งนี้โดยยังได้ฝากไปยังแฟนบอลให้เสนอแนวคิดถึงวิธีที่จะก้าวไปเป็นพี่เบิ้มของเอเชียเหมือนอย่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เพื่อพาทีมไปลุยฟุตบอลโลก 2010 เป็นครั้งแรกที่แอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ

รัฐบาลไทยยังจี้ให้กระทรวงการกีฬาและผู้หลักผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลรวมทั้งแฟนบอลจับมือกันเพื่อผนึกกำลังไปให้ถึงฟุตบอลโลก

เราต้องเล่นให้ถึงระดับสูงสุดในเอเชียร่วมกับเกาหลีใต้,ญี่ปุ่นและอิหร่าน เราเพิ่งทำการบ้านกับเรื่องนี้ได้เพียงแค่สองปีเท่านั้นเองชาญวิทย์ ผลชีวินกุนซือทีมชาติไทยกล่าว

ผู้หลักผู้ใหญ่ในสมาคมและรัฐบาลต้องการให้สาธารณะชนเข้ามามีส่วนร่วมเพราะเราจำเป็นต้องหาแก้ไขปัญหาหลายๆอย่าง




"ตีข่าวขายหน้า ตกรอบทุกนัด"


รอยเตอร์ยังร่ายต่อไปอีกว่าฟุตบอลทีมชาติไทยทำให้แฟนบอลต้องอับอายขายขี้หน้าซ้ำแล้วซ้ำเล่ากับการตกรอบคัดเลือกทุกรายทั้งฟุตบอลโลก,โอลิมปิกและเอเชียน คัพ

ทั้งนี้สำนักข่าวชื่อดังบอกว่าชาวไทยคลั่งฟุตบอลสุดๆโดยคนนับล้านเฝ้าดูการถ่ายทอดสดทางทีวีรวมทั้งยังมีวิทยุให้ติดตามลีกต่างประเทศมากมายโดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีกแต่พอหันมาดูลีกตัวเองกลับโหรงเหรงไร้คนดู

ฯพณฯทักษิน ชินวัตรรักษาการนายกรัฐมนตรีเชื่อว่าการทำRoad mapเพื่อสานฝันไปฟุตบอลโลกจะทำให้ทีมชาติมีกำลังใจกับการคัดเลือกฟุตบอลโลก 2008 ครั้งนี้ด้วย

เราหวังว่ามันจะช่วยพัฒนาการเล่นของนักเตะ,ทั้งเทคนิคและความทุ่มเท

มันคงจะยากแต่เราสามารถพัฒนาไปอย่างรวดเร็วในอีกสองปีข้างหน้า เราอาจมีโอกาส


"สำหรับบอลไทยยังเร็วเกินไป"


รอยเตอร์ปิดท้ายว่าทุกๆคนต่างตั้งเป้าไปที่ฟุตบอลโลก 2010 มากกว่าเนื่องจากอีกสองปีข้างหน้านี้ยังเป็นอะไรที่เร็วจนเกินไปโดยนายสำคัญ ชาติประเสิรฐพนักงานแบ็งค์คนหนึ่งซึ่งให้สัมภาษณ์ได้ยืนอยู่บนความจริงกับความหวังลมแล้งๆในแต่ละปีของคนไทย

โอ้ย เราไม่มีหวังหรอก

เราไม่มีเงินมากขนาดนั้น...ที่สำคัญนักเตะไทยก็เตี้ยเกินไป ไม่มีปัญญาไปยิงประตูใครเขาหรอก

ส่วนนายจิรวัฒน์ นายจำพรพนักงานออฟฟิสซึ่งรักเกมลูกหนังให้สัมภาษณ์ปิดท้ายอย่างเด็ดดวงว่าจะไปบอลโลกก็ต้องเป็นโครงการระยะยาว 20-30 ปี

เราต้องมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของสมาคมฟุตบอลก่อน เอาคนรุ่นใหม่ซึ่งมีสมองเข้ามาทำงานเพื่อวางรากฐานฟุตบอลใหม่ตั้งแต่แรกเลย ถ้าเสาเข็มมันไม่แข็งแรงแล้วคุณจะสร้างบ้านสร้างหอยังไง

ไม่ใช่จะมาประกาศกันปาวๆแล้วจะได้ตั๋วไปฟุตบอลโลกเลยซะเมื่อไหร่ เห็นจัดฉากแบบนี้มากี่ปีแล้ว ถ้าเรามาทำง่ายๆแบบนี้แล้วได้ไปฟุตบอลโลกจริง เห็นทีฟีฟ่าควรต้องพิจารณาเพิ่มโควต้าทีมในรอบสุดท้ายแล้วล่ะเพื่อที่ว่ามันจะได้มาเล่นฟุตบอลโลกกันให้หมดทุกประเทศไปเลย


แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์