งานเข้า!เรือพลาดท้ายเกมแพ้หงส์ขาวร่วงฝูง


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2555 

สนาม : ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม 

สวอนซี ซิตี้ 1:0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

ประตู
 : 1-0 มัวร์ น.83 

สวอนซีขาดดายเออร์ปีกตัวเก่งไปเพราะโทษแบนเราท์เลดจ์เลยได้ลงสนามแทน ส่วนแม็คเอกแคร่นที่ยืมมาจากเชลซีเป็นแค่สำรองเท่านั้น ดานฟอร์ม 5 นัดหลังพวกชนะ 2 แพ้ 2 แต่ที่บ้านของพวกเขาเสียประตูแค่ 10 ลูกเท่านั้น 

ส่วนทางแมนฯ ซิตี้ขาดกองหลังตัวหลักไปทั้งเลสคอตต์และกอมปานีเป็นซาวิชกับตูเร่ที่ลงมาจับคู่แทน ส่วนแนวหน้าก็ดร็อปทางอเกวโร่ไว้มีนาสรี่, ซิลบากับบาโลเตลลี่คอยทำเกมบุก ด้านฟอร์มก็แข็งแกร่ง 5 นัดหลังทุกรายการชนะมาถึง 4 เพิ่งมาแพ้เกมล่าสุดเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

ครึ่งแรก 

หงส์ขาวต่อบอลบุกไม่มีกลัว 
เริ่มเกมมาเจ้าบ้านต่อบอลแบบไม่กลัวจ่าฝูงและก็ได้ลุ้นกันก่อนจากจังหวะที่ซินแคลร์ทำชิ่งหนึ่งสองหลุดเข้าเขตโทษแต่ไม่มีเหลี่ยมมุมยิงเลยไหลคืนมาให้เทย์เลอร์เปิดบอลลอยหลุดมาถึงเสาไกลให้เราท์เลดจ์ยิงแบบไม่ต้องจับแต่ก็ข้ามคาน 

เรือรอดตัว!เสียจุดโทษแต่ฮาร์ทเซฟได้ 
แล้วเพียงนาทีที่ 5 "หงส์ขาว"ก็มาได้จุดโทษเลยจากจังหวะแทงขึ้นหน้ามาให้เกรแฮมจับบอลไม่อยู่แต่เลาท์เรดจ์วิ่งมาแตะบอลได้ก่อนฮาร์ทเลยโดนรวบ กรรมการให้เป็นจุดโทษ ซินแคลร์รับหน้าที่สังหารแต่ดันยิงแย่มากฮาร์ทเซฟไว้ได้ก่อนจะเคลียร์ทิ้งทัน 

เกือบหล่อ!โอ้โชว์ทักษะแต่ยิงติดบล็อก 
ทาง"เรือใบสีฟ้า"เกือบมีโอกาสได้จบจังๆเหมือนกันจากจังหวะที่สวอนซีเคลียร์บอลไม่ดี ลอยโด่งไม่ไปไหนทำให้ยาย่าเอาบอลลงในเขตโทษก่อนจะดีดมาให้กับบาโลเตลลี่โชว์เทพพักด้วยเข่าก่อนกระดอกหนีตัวประกบแต่จังหวะยิงเจอตัวมาบล็อกเลยไม่ถนัดนัก 

เรือเกือบอีก!ตูเร่สกัดไม่ดีเกือบพัง 
สวอนซีได้ลุ้นประตูอีกแล้วหลังแมนฯ ซิตี้พลาดเข้าให้จากจังหวะที่เปิดเข้าเขตโทษมาแล้วตูเร่พยายามสกัดแต่ไม่ดีเข้าทางอัลเลนเบิ้ลจังหวะเดียวถึงเกรแฮมที่ว่างๆได้พลิกตัวยิงแต่บอลหลุดเสาออกไปแค่นิดเดียว 

มันโช่แก้เกมไวส่งกุนแทนแบร์รี่ 
หลังแมนฯ ซิตี้เล่นมากกว่าครึ่งชั่วโมงแต่รูปเกมไม่ดีขึ้นเลยเจอสวอนซีบุกขึ้นมาได้ลุ้นตลอดทำให้มันชินี่ต้องเปลี่ยนตัวไวส่งอเกวโร่ลงสนามมาแทนแบร์รี่ 

ยาย่ายิงแฉลบข้ามคานนิดเดียว 
ช่วงท้ายเกม"เรือใบสีฟ้า"เกือบได้ประตูขึ้นนำแล้วหลังพาบอลขึ้นมาทางริมเส้นซ้ายก่อนเป็นนาสรี่ที่ล็อกเข้าขวาแล้วเปิด แนวรับสวอนซีพยายามโหม่งเคลียร์แต่หลุดมาเสาสองบอลขลุกคลิกมาเข้าทางยาย่ายิงสวนแต่ยังแฉลบข้ามคานนิดเดียว 

ครึ่งหลัง 

กุนหลุดมายิงไม่ตรองกรอบ 
กลับมาเริ่มครึ่งหลังแมนฯ ซิตี้คึกคักกันมากขึ้นได้โอกาสลุ้นไปก่อนจากบาโลเตลลี่ที่ขยันไปตัดบอลมาได้ก่อนจะพาบอลขึ้นมาเองแล้วจ่ายเข้าเขตโทษให้กับอเกวโร่ได้สับไกแต่บอลเข้าแค่ข้างตาข่ายเท่านั้น 

เลาท์เรดจ์ยิงหลุดเสานิดเดียว 
นาที 54 ทางสวอนซีเองก็มีลุ้นเหมือนกันจากลูกเตะมุมเล่นสั้นจ่ายเข้ามาในเขตโทษ ริชาร์ดส์มาตามปั้มบอลได้แต่ดันไปเข้าทางเราท์เลดจ์เลือกยิงเข้ามาเลยบอลเลี้ยวหลุดเสาไกลนิดเดียว 

เรือเซ็งเปาไม่เป่าุจุดโทษหลังโอ้ล้ม 
เข้านาที 60 "เรือใบ"เซ็งกันหลังบาโลเตลลี่พาบอลตรงดิ่งหาเขตโทษแต่โดนผลักล้มลงเจ้าตัวพยายามขอจุดโทษแต่กรรมการเฉยทำเอานักเตะแมนฯ ซิตี้ที่เหลือต้องเข้าไปถามกันใหญ่ 

ไมกาห์ยิงแต่ฟอร์มยังเซฟได้ 
รูปเกมยังดูอึดอัดอยู่สำหรับทีมเยือนแต่ก็มีโอกาสได้จบอีกครั้งจากซิลบาที่ไปตัดบอลมาได้ตรงหน้าเขตโทษก่อนจะจ่ายเข้าไปให้กับริชาร์ดส์ได้พลิกตัวยิง ฟอร์มล้มตัวเซฟบอลกระฉอกนิดหน่อยแต่ยังคว้าเข้าซองทันไม่เจอซ้ำ 

เรือเกมตื๊อตื้อ 
เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้ายแล้ว"เรือใบ"พยายามขึงบอลเข้าเจาะแต่ยังทำอะไรสวอนซีไม่ได้เลย 

งานเข้าแล้ว!มัวร์โขกหงส์ขาวนำเฉย 
แต่แล้วนาที 83 ทำเอาแฟน"เรือใบ"ถึงกับช็ํอคเลยหลังจ่ายกันสั้นเกินเจอซิกูร์ุดส์สันตัดบบอลไปได้ก่อนจะพาขึ้นมาเอง ดึงจังหวะรอเพื่อนเติมจ่ายให้รานเคลที่เติมมาเบิ้ลออกไปทางขวาถึงเราท์เลดจ์ตั้งป้อมเปิดไปเสาไกลให้กับมัวร์ได้ขึ้นโขกเต็มๆตุงตาข่าย สวอนซีออกนำแล้ว 1-0 

ตูเร่เต็มข้อยังเจอเซฟ 
แมนฯ ซิตี้เกือบได้ประตูตีเสมอคืนรวดเร็วแล้วจากจังหวะที่ไหลเข้ากลางให้กับตูเร่ผู้พี่ที่เติมมากดเต็มข้อแต่ฟอร์มวันนี้ยังเหนียวทุบออกหลังไปได้ 

เรือเฮเก้อ!ไมกาห์โขกตุงแต่โดนจับล้ำหน้า 
แมนฯ ซิตี้เฮกันเก้อเลยหลังบอลตุงตาข่ายแล้วแต่ไม่ได้จากจังหวะที่กลิชี่เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษและเป็นริชาร์ดส์ที่โถมขึ้นไปโขกเข้าประตูไปแต่หลังเฮกันไปสักพักก็เจอกรรมการเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้าซึ่งจากภาพช้าไลน์แมนหญิงตัดสินเป๊ะมากล้ำหน้าเพียงแค่ขาเดียวเท่านั้น 

เอเจยิงติดบล็อกอีก 
ทดเจ็บแมนฯ ซิตี้มาได้ฟรีคิกเปิดเข้าไปลุ้นมีฮาร์ทขึ้นมาด้วยแต่เจอสกัด มาเข้าทางจอห์นสันยิงสวนแต่ยังติดบล็อกออกหลัง 

สุดท้ายแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็ทำไม่ได้พ่ายให้กับสวอนซี ซิตี้ไปด้วยสกอร์ 1-0 แพ้เป็นเกมที่ 4 ของซีซั่นต้องร่วงหล่นลงมาอยู่อันดับ 2 ของตารางแล้วหลังเจอแมนฯ ยูไนเต็ดแซงขึ้นไป 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

สวอนซี ซิตี้
 : มิเชล ฟอร์ม 6.0, แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์ 7.0, สตีเฟ่น เคาล์เกอร์ 7.5, นีล เทย์เลอร์ 6.5, อังเคล รานเคล 7.0, โจ อัลเลน 8.0*, ลีออน บริตตัน 6.5, สกอตต์ ซินแคลร์ 6.0, เวย์น เลาท์เรดจ์ 6.5 (มังค์ น.88 -), แดนนี่ เกรแฮม 6.5 (มัวร์ น.79 7.0), กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน 6.5 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : โจชัว แม็คเอกแคร่น, เลรอย ลิต้า, เกร์ฮาร์ด เตรมเมล, อลัน เทท, มาร์ก โกเวอร์ 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท 7.0, สเตฟาน ซาวิช 6.5, โคโล่ ตูเร่ 6.0, กาเอล กลิชี่ 6.5, ไมกาห์ ริชาร์ดส์ 6.0, แกเร็ธ แบร์รี่ 4.5 (อเกวโร่ น.37 5.0), ไนเจล เด ยอง 5.0 (จอห์นสัน น.84 -), ยาย่า ตูเร่ 5.5, ดาบิด ซิลบา 6.0 (เซโก้ น.87 -), ซามีร์ นาสรี่ 5.0, มาริโอ บาโลเตลลี่ 4.0 

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : คอสเทล พานทิลิมอน, เล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, เจมส์ มิลเลอร์, ดาวิด ปิซาร์โร่ 
 

 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์